No data was found

สำนักงานสลากฯ เผยความคืบหน้า มาตรการแก้ไขสลากเกินราคา!

กดติดตาม TOP NEWS

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เผยความคืบหน้าดำเนินมาตรการแก้ไขสลากฯ เกินราคา หลังเปิดลงทะเบียนผู้ค้าสลากฯ วันที่ 1 -27 ม.ค. 2565 มีผู้สนใจลงทะเบียนแล้วกว่า 8.7 แสนราย คาดสิ้นสุดการลงทะเบียนวันที่ 31 ม.ค. นี้ ยอดการลงทะเบียนจะใกล้เคียง 1 ล้านราย

วันนี้ (27 มกราคม 2565) นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมด้วยนายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล และ พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ร่วมกันแถลงถึงความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคา ตามมาตรการต่างๆ ที่กำหนดไว้ในโรดแมปที่ได้แถลงไปก่อนหน้านี้

นายลวรณ กล่าวในภาพรวมของความคืบหน้าการดำเนินมาตรการต่างๆ ว่า ทั้ง 3 มาตรการ ได้รับความสนใจจากผู้จำหน่ายสลากเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการเปิดให้ตัวแทนจำหน่ายสลากฯ สมัครเข้าร่วมโครงการ “สลาก 80 ” ระยะที่ 2 ซึ่งกำหนดไว้ 1,000 จุด รวมทั้งการเปิดให้ผู้ขายสลาก ลงทะเบียนเป็นผู้ซื้อจองล่วงหน้าฯ ทั้งรายเดิมและรายใหม่ ที่มีผู้ลงทะเบียนจนถึงขณะนี้ กว่า 870,000 ราย ตลอดจนแนวทางการจำหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยการเปิดลงทะเบียนผู้ค้าสลากกินแบ่งรายใหม่ เพื่อแก้ไขปัญหาสลากเกินราคาใบละ 80 บาท โดยตั้งแต่เปิดลงทะเบียนเมื่อวันที่ 1 -27 ม.ค. 2565 มีผู้ลงทะเบียนแล้วกว่า 8.78 แสนราย ถือว่าได้รับความสนใจมากกว่าที่คาดหมาย ว่าจะมีผู้มาลงทะเบียน 4 – 5 แสนราย ซึ่งคาดว่า เมื่อสิ้นสุดการลงทะเบียนวันที่ 31 ม.ค. นี้ ยอดการลงทะเบียนซื้อจองผู้ค้าสลากรายใหม่จะใกล้เคียง 1 ล้านราย หลังจากนั้น สำนักงานสลากฯจะเข้าสู่กระบวนการคัดกรองต่อไปในเวลา 2 เดือน เพื่อให้ได้ผู้ค้าสลากตัวจริงจำนวน 2 แสนราย เพื่อเริ่มขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาในละ 80 บาท งวดวันที่ 2 พ.ค.นี้

ส่วนโครงการสลาก 80 บาท ที่จะขยายเป็น 1 พันจุด ได้รับความสนใจจำนวนมาก วันนี้ มีผู้สนใจมาลงทะเบียนราว 4,800 ราย ฯ ซึ่งหลังจากนี้สำนักงานสลากฯจะคัดกรองให้ได้ผู้ค้าตัวจริง 1 พันรายก่อน เพื่อจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 2 พ.ค.นี้ สำหรับ โครงการ“สลาก 80” มีตัวแทนจำหน่ายสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ จำนวน 4,790 ราย แต่มีจังหวัดที่ผู้สมัครครบทุกอำเภอ 15 จังหวัดจาก 77 จังหวัด(691 อำเภอ/เขต จากทั่วประเทศ 928 อำเภอ/เขต ยังขาดอีก 237 เขต)ซึ่งโครงการนี้ เป็นโครงการที่เปิดให้ตัวแทนจำหน่าย ซึ่งรับสลากไปจำหน่ายอยู่เดิมรายละ 5 เล่ม รับสลากไปจำหน่ายเพิ่มอีกรายละ 20 เล่ม รวมเป็น 25 เล่ม ในจุดที่กำหนด 1,000 จุด ทั่วประเทศ

ปัจจุบัน สำนักงานฯ มีจุดจำหน่ายสลากตามโครงการ “สลาก 80” ทั้งหมด 78 จุดกระจายอยู่ในพื้นที่นำร่อง คือ กรุงเทพมหานคร และจังหวัดนนทบุรี ในส่วนของการเปิดให้ลงทะเบียนผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าฯ ซึ่งเปิดให้ลงทะเบียนได้ถึงวันที่ 31 มกราคม 2565 ขณะนี้ มีผู้ลงทะเบียนมาแล้ว จำนวน 878,454 ราย ซึ่งในวันนี้ คณะกรรมการสลากฯ ได้ให้ความเห็นชอบขั้นตอนและวิธีการคัดเลือกผู้ลงทะเบียนรายใหม่ และวิธีการตรวจสอบผู้ลงทะเบียนรายเดิมที่มีการยืนยันตัวตนเข้ามาว่าเป็นผู้ขายสลากในราคา 80 บาท ซึ่งสำนักงานฯ จะเริ่มดำเนินการทันที ภายหลังจากปิดลงทะเบียน สำหรับการขายสลากผ่านแพลทฟอร์มดิจิทัลนั้น เป็นการจำหน่ายสลากผ่านอิเล็กทรอนิกส์ ภายใต้ชื่อ “แพลตฟอร์มจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล (Digital Lottery) โดยยังคงเป็นการจำหน่ายสลากที่สำนักงานสลากเป็นผู้ออก มีการกำหนดประเภทและรูปแบบเหมือนเดิมทุกประการ ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากที่ดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน เป็นเพียงแต่การเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์เท่านั้น

“ช่องทางการขายสลากผ่านแพลทฟอร์มดิจิทัล ของสำนักงานสลากฯนั้น หลังจากบอร์ดสลากฯ เห็นชอบแล้ว จะนำเรื่องเสนอสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เพื่อให้ความเห็นชอบในการดำเนินการ โดยยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ แต่เป็นเพียงช่องทางการจำหน่ายสลากราคา 80 บาทเท่านั้น” นอกจากนี้ จะมีมาตรการเข้มในเรื่องของไปรษณีย์ โดยสำนักงานสลากฯ จะร่วมมือกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งทีมตรวจสอบการจัดสรรสลากกินแบ่ง ผ่านไปรษณีย์ เพื่อไม่ให้เกิดการกระทำผิดเงื่อนไขของสำนักงานสลากฯ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่น พระพุทธเจ้าไม่ได้สอน "เชื่อมจิต"
"ปชป." จี้รัฐบาลต้องกล้าตัดสินใจอย่าซื้อเวลา ทำประชามติกี่ครั้ง แก้รธน.จำเป็นต้องทำเพื่อสร้าง "ปชต." ที่สมบูรณ์
"ชาวบ้านปทุมฯ" เดือดร้อนหนัก "เกษตรกร" เดินหน้าจุดไฟ "เผาตอซังข้าว" ไม่เกรงกลัวกม.
"สุทิน" แก้ ระเบียบกลาโหม ติดดาบ นายกฯสั่งทหารก่อปฏิวัติ พ้นตำแหน่งทันที
ตะวันออกกลาง ยังไม่พ้นขีดน่ากังวล
สุดระทึก "สหรัฐฯ" เกิดกราดยิงกลางงานกิจกรรม นร.นับร้อยหนีเอาชีวิตรอด พบบาดเจ็บ 5 ราย
จับตาคดีสำคัญ สัปดาห์หน้านัดชี้ชะตา "สามนิ้ว" หลายคดี "เพนกวิ้น-โตโต้-แอมมี่" ลุ้นคดีอาญา มาตรา 112

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น