No data was found

นพ.ทวีศิลป์ เผย กทม.พบคลัสเตอร์ใหม่อีก เรือนจำนนทบุรี ติดเชื้อเพิ่ม 2,450 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศบค.) แถลงข่าว กทม.พบคลัสเตอร์ใหม่อีก

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศบค.) แถลงข่าว ที่ ทำเนียบรัฐบาล ว่า จังหวัด 10 อันดับแรกติดเชื้อโควิด19 กทม.1,054 รายสมุทรปราการ 215 ราย นนทบุรี 186 รายชลบุรี 80 ราย ปทุมธานี 65 ราย เพชรบุรี 64 รายสมุทรสาคร 43 ราย ตรัง 37 ราย สงขลา 31 ราย นครปฐม 26 ราย

ซึ่งกทม.วันนี้มีผู้ติดเชื้อ 1,054 ราย ยังเพิ่มขึ้น ตัวเลขเปอร์เซ็น ของกทม. สูงกว่าทั้งประเทศอยู่ที่ 1.10% เสียชีวิตวันนี้ 21 คน สะสม436 คน และมีรายงานผู้ป่วยเพิ่มขึ้น ในพื้นที่กรุงเทพฯ เขตบางกะปิ ตลาดบางกะปิและชุมชนรอบๆป่วยใหม่ 7 ราย ยอดสะสมในคลัสเตอร์ตลาดบางกะปิ 453 ราย แคมป์ก่อสร้าง 19 ราย เขตคลองเตย ชุมชนและตลาดคลองเตย ป่วยใหม่ 6 ราย ยอดสะสม 1,603 ราย เขตบางพลัด สวนหลวงพระราม 8 พบป่วยใหม่ 11 ราย ยอดสะสม 54 ราย เขตพระนคร ปากคลองตลาด พบป่วยใหม่ 9 รายยอดสะสม 15 ราย

คลัสเตอร์ที่ต้องเฝ้าระวัง 43 แห่ง กลุ่มเฝ้าระวังสูงสุด 33 แห่ง ในเขตบางกะปิ คลองเตย ดุสิต ป้อมปราบศัตรูพ่าย บางรัก ดินแดง ห้วยขวาง สัมพันธวงศ์ บางกอกน้อย ราชเทวี บางซื่อ พระนคร ปทุมวัน ทุ่งครุ บางแค บางคอแหลม สวนหลวง ยานนาวา หนองจอก มีนบุรี วัฒนา

กลุ่มเฝ้าระวัง 6 เขต ตลาดยิ่งเจริญ เขตบางเขน แคมป์ก่อสร้าง เขตบางพลัด ร้านเฟอร์นิเจอร์ เขตประเวศ แคมป์ก่อสร้าง เขตหลักสี่ ชาวกินีเขตสาทร แคมป์ก่อสร้าง เขตดอนเมือง

พื้นที่พบคลัสเตอร์ใหม่ ในแคมป์ก่อสร้าง เขตดินแดง เขตวัฒนา เขตปทุมวัน และศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ เขตคลองสามวา เเคมป์ก่อสร้างมี 409 แคมป์ ซึ่งมีการเคลื่อนย้ายการทำงานข้ามเขต จะมีการบูรณาการดำเนินงาน เเบ่งเป็น 6 กลุ่มเขต เเละมีการประสานงานของเขตเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ มีการขับเคลื่อนการบริหารสถานการณ์ covid-19 ผ่านกลุ่มเขต และประชากรในกลุ่มติดเชื้อมีจำนวนมากและหารือถึงการตรวจเชื้อด้วยน้ำลาย ซึ่งกรมควบคุมโรคยอมรับการตรวจตัวอย่าง ด้วยน้ำลายจะช่วยให้การตรวจเป็นกลุ่มก้อนใหญ่ขึ้น กว้างขึ้น เเละประหยัดขึ้น ต้องให้มีการขึ้นทะเบียนรองรับมาตรฐาน ศูนย์ตรวจแลปก่อน ประชุมให้ทางกรมควบคุมโรคและกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ช่วยกันทำให้สามารถที่จะตรวจ ตัวอย่างได้เป็นวันละ กว่า10,000 คน จะเพิ่มศักยภาพไปมากกว่านี้กรณีที่มีการระบาดมากขึ้น

ส่วนการติดเชื้อในเรือนจำวันนี้ กทม.เเละปริมณฑล รวม 1,589 ราย คิดเป็น78% เฉพาะเรือนจำนนทบุรี 2,450 ราย ใน2 เรือนจำ คือ ที่เรือนจำบางขวาง 481 ราย และเรือนจำนนทบุรี 1,969 ราย มีมาตรการจัดพื้นที่ในเรือนจำ รองรับการดูแลรักษาผู้ป่วยหนักภายในเรือนจำ สามารถควงบคุมได้เเละยังมีการตรวจค้นหาเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มไม่มีเงินกินข้าว หลังมือถือตกน้ำ สุดปลื้มใจ "กู้ภัย" ทุ่มสุดตัวงมหาจนเจอ
"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง
“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ด พันธุ์ข้าว พระราชทานพระราชพิธี จรดพระนังคัลแรกนาขวัญ
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น