No data was found

“จดหมายจากพ่อถึงพี่สาว” เสี่ยเฮ้ง โชว์ร่องรอยอดีต 37 ปี พ่อส่งความรักถึงลูกๆผ่านข้อความ!

กดติดตาม TOP NEWS

เรื่องราวความทรงจำของ เสี่ยเฮ้ง รมว.แรงงาน และคุณพ่อ ยังไม่จบ ล่าสุด เสี่ยเฮ้ง โชว์จดหมาย ที่พ่อเขียนส่งกลับเมืองไทยมาให้พี่สาว เมื่อปี 2528 ถ่ายทอดความรักลึกซึ้ง บอก “รักลูกทุกคนเท่ากัน”

หลังจากที่โซเชียลแห่แชร์เรื่องราวของ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เกี่ยวกับความหลังครั้งเก่าก่อน ที่พ่อแท้ๆของเสี่ยเฮ้ง คือ “นายวิเชียร ชมกลิ่น” ได้เดินทางไปทำงานที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย เมื่อปี 2528 พร้อมกับส่งจดหมายมาหาลูกสาวคนที่2 ซึ่งอาศัยอยู่กับลุงและป้า ล่าสุด เสี่ยเฮ้ง ได้โพสต์ภาพจดหมาย พร้อมกับเขียนข้อความบรรยายไว้ อย่างน่าสนใจระบุว่า

“ จดหมายฉบับนี้ คือฉบับแรกที่พ่อของผม เขียนตอบกลับมาให้พี่สาว ระหว่างที่พ่อไปเป็นกรรมกรในซาอุดีอาระเบีย เมื่อ 37 ปีก่อน ถึงแม้บ้านเราจะไม่ร่ำรวย แต่ความรักที่พ่อมีต่อพวกเราทั้ง 4 คน (พี่สาว 2 คน น้องสาว 1 คน) มันสามารถทดแทน และเติมเต็มทุกความขาดได้อย่างสมบูรณ์แบบ
.
พ่อผมเรียนจบ ป.4 ที่โรงเรียนวัดแจ้งเจริญดอน (โรงเรียนเดียวกับผม) พ่อจึงสามารถอ่านออกเขียนได้ และบรรยายความรู้สึกคิดถึงที่มีต่อพี่สาวและคนในครอบครัวได้อย่างลึกซึ้ง สำหรับ ด.ญ.โสภิต ชมกลิ่น หรือ “พี่โส” ที่พ่อจ่าหน้าซองถึง คือพี่สาวคนที่ 2 ของผม
.
ในวัยเด็ก “พี่โส” ต้องไปอยู่กับครอบครัวของ “ลุงสม + ป้าบล” ตั้งแต่เล็กๆ แม่ยกให้เอาไปช่วยเลี้ยง เพราะตอนนั้นบ้านเราค่อนข้างมีภาระเยอะ ซึ่ง “พี่โส” ของผมคนนี้เรียนเก่งมากๆ สร้างความภาคภูมิใจให้พ่อตามรายละเอียดใน จม. ที่เขียนมาเลยครับ สุดท้ายพี่โส ก็เรียนจบ ปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
.
ส่วนตัวผมเอง หัวไม่ดีเหมือนพี่น้อง เรียนจบแค่อาชีวะ แล้วคิดทำธุรกิจเพราะอยากรวย อยากมีเงิน อยากลืมตาอ้าปาก เพื่อช่วยเหลือ พ่อ-แม่ จึงเพิ่งจะมาเรียนจบปริญญาตรี ก็ตอนที่อายุเยอะ และทำธุรกิจประสบผลสำเร็จแล้ว
.
ผมไม่เคยลืมบุญคุณพ่อ ที่เสียสละไปอยู่ไกลบ้านไกลเมือง กลางวันร้อนสุดๆ กลางคืนหนาวสุดๆ เพื่อหาเงินส่งมาให้ผมและทุกๆคนได้ใช้จ่าย ผมไม่เคยลืมบุญคุณรัฐบาลซาอุดีอาระเบีย ที่ทำให้ครอบครัวเราลืมตาอ้าปากได้
.
ผมได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ให้ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน รวมถึงได้รับโอกาสจาก ลุงตู่ ลุงป้อม ผมตั้งใจจะทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง สถาบันพระมหากษัตริย์ และพี่น้องประชาชนอย่างสุดความสามารถครับ
.
ว่าแต่ครอบครัวของพี่น้องทุกๆท่านเป็นอย่างไรกันบ้าง? ใครมีพ่อไปขายแรงงานต่างประเทศเหมือนพ่อผมบ้างมั้ยครับ มาเล่าสู่กันฟังหน่อยครับ”
.
“สุชาติ ชมกลิ่น”
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คึกคักวันวิสาขบูชาเวียนเทียนรอบต้นไม้นับพันต้น
ประชาชน นักท่องเที่ยว แห่ร่วมเวียนเทียนวันวิสาขบูชา
เวียดนาม แต่งตั้งประธานาธิบดีคนใหม่
ชายชาวจีนแกล้งหูหนวกเป็นใบ้ 20 ปี เพื่อหนีคุก
ชายอังกฤษที่ถูกกล่าวหาเป็นสายลับให้ฮ่องกงดับปริศนา
อิสราเอลเดือดควันออกหู 3 ชาติยุโรปเตรียมรับรองปาเลสไตน์
"หมอเหรียญฯ" ฉุนขาด พนง.แบงก์ดังทำตัวเป็นเกรียนหยาบ ลั่นไม่มาขอโทษเตรียมตัวตกงาน
"บิ๊กโจ๊ก" ลงพื้นที่ชลบุรี เปิดปฏิบัติการกวาดบ้านให้ป.ป.ช. ล่าชื่อถอดถอนแล้ว 14,000 ราย
“อองตวน” ปัดเอี่ยว หลังถูกโยงปมผจก.พิธีกรมวย คุกคามทางเพศดาราสาว
นายอำเภอบางละมุงเข้าร่วมโครงการส่งเสริมพระพุทธศาสนา "เนื่องในวันวิสาขบูชา"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น