No data was found

พ่อเเม่ “หมอกระต่าย” หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม คาใจหลายปม

กดติดตาม TOP NEWS

"อิสระ" เผยพ่อเเม่ "หมอกระต่าย"คาใจหลายปม หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม ข้องใจปมปล่อยตัวผู้ต้องหาคดีร้ายแรงไปบวชได้

เมื่อเวลา 10.05 น.วันที่ 26 ม.ค.ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 25 สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ทำหน้าที่ประธานการประชุม ก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ลุกขึ้นขอหารือความเดือดร้อนประชาชนว่า เมื่อวานนี้ (25 ม.ค.) ตนได้ติดตามประธานสภาฯ ไปให้กำลังใจบิดามารดาของพญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่าย ในฐานะประชาชนคนหนึ่งที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร ซึ่งจากที่ได้มีเวลาพูดคุยกันโดยส่วนตัว ทำให้ได้รับทราบถึงความทุกข์ใจของคุณพ่อคุณแม่ทุกๆนาทีที่ปล่อยเรื่องนี้ผ่านไปเป็นไฟไหม้ฟางในแต่ละวัน อีก 170 กว่าครอบครัวต้องประสบชะตากรรมเดียวกัน ซ้ำแล้วซ้ำเล่า จึงขอหารือในที่ประชุมแห่งนี้ เป็นกระจกสะท้อน3ประเด็น คือ 1. ความหย่อนยานของวินัยจราจร ดูจาก 7 ข้อหาได้เลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การไม่เสียภาษี ไม่มีป้ายทะเบียน ไม่หยุดตรงทางข้าม ไร้กระจกส่องหลัง ทำให้ที่ที่ปลอดภัยที่สุดอย่างทางม้าลายกลายเป็นที่ที่อันตรายที่สุด ก้าวลงไปเหมือนตายไปแล้วครึ่งตัว ตนฟังพ่อแม่คุณหมอพูดถึงเรื่องนี้แล้ว ยอมรับว่าสลดใจมาก พูดกันมานานแล้ว แต่ก็ยังไม่เห็นใครทำผิดแล้วโดนตัดสิทธิห้ามขับรถตลอดชีวิต ถึงเวลากดปุ่มแล้ว ต้องสร้างวินัยจราจรกันอย่างจริงจัง เรื่องนี้ท่านประธานฯก็ได้ย้ำอยู่บ่อยครั้ง เพื่อลบคำสบประมาทว่า ถนนไทยคือสุสานของนักปั่น สุสานคนเดินถนน

นายอิสระ กล่าวว่า 2.ที่ครอบครัวเขาคาใจ เพราะผ่านไปหลายชั่วโมง เขาก็ยังไม่ทราบเรื่อง โทรศัพท์ก็อยู่ในมือของเจ้าหน้าที่ แล้วอ้างว่าเครื่องล็อค แต่เครื่องล็อคโทรออกไม่ได้ล็อคโทรเข้า เมื่อญาติเขาโทรหาเป็นสิบๆ สาย ทำไมไม่ใส่ใจเขาสักนิด ตรงนี้วิธีการทำงานถูกต้องเหมาะสมแล้วหรือยัง ก็ไม่แปลกที่เขาจะคาใจ 3.ทางครอบครัวไม่มั่นใจเลยว่า จะได้รับความเป็นธรรมในการทำคดี เพราะอย่างแรกเลย ที่ทางครอบครัวสงสัยมาก คือทำไมผู้ต้องหาคดีร้ายแรงถึงได้รับการปล่อยตัวจนไปบวชได้ แม้แต่สังคมก็ตั้งคำถามครับ ตนก็ขอพูดแทนคุณพ่อคุณแม่ของคุณหมอว่า ท่านทั้งสองไม่สบายใจมาก แต่ก็เป็นผู้ดีพอที่จะไม่ออกมาตำหนิหรือวิจารณ์ให้ใครเสียหาย ขอฝากประธานสภาฯผ่านไปยังหน่วยงานต่างๆที่มีหน้าที่โดยตรงว่า นอกจากไปแสดงความเสียใจ ไปถ่ายรูปแล้ว ก็ขอให้ไปพูดคุยสอบถามคุณพ่อคุณแม่ของคุณหมอกระต่ายจะได้ทราบว่าเขาเดือดเนื้อร้อนใจเรื่องอะไร เพื่อจะได้แก้ไข ถึงแม้ว่าเราจะกลับไปแก้ไขอดีตไม่ได้ก็ตาม แต่อย่างน้อยก็เป็นการบรรเทาทุกข์แก่ครอบครัวของหมอได้บ้าง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น