No data was found

จี้ถอด “สุริยะ-สมศักดิ์” หลังเพิกเฉยไม่เอาผิด “บ.อัคราฯ” และยังออกใบอนุญาตโดยมิชอบ!

กดติดตาม TOP NEWS

จี้ถอด "สุริยะ-สมศักดิ์" หลังเพิกเฉยไม่เอาผิด "บ.อัคราฯ" และยังออกใบอนุญาตโดยมิชอบ!

วันที่ 26 ม.ค. 65 กลุ่มประชาสังคมปฏิรูปทรัพยากรและทองคำ ยื่นหนังสือถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อคัดค้านการอนุญาตประทานบัตรคัดค้านการอนุญาตโรงงานโลหะกรรมให้กับบริษัทอัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) พร้อมขอให้สอบสวนดำเนินคดีเอาผิดและถอดถอนนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายนิรันดร์ ยิ่งมหิศรานนท์ อธิบดีกรมพื้นฐานและการเมืองแร่ รวมถึงนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ออกจากตำแหน่ง

 

เนื่องจาก ทางกลุ่มฯได้ท้วงติงคัดค้านไปยังนายนิรันดร์อยู่หลายครั้ง เรื่องการต่ออายุใบอนุญาต อาชญาบัตรและประทานบัตรโดยมิชอบ จากปี2564-2574 ซึ่งตามกฏหมายควรที่จะเปิดประกาศให้มีการประมูลแข่งขันอย่างเป็นธรรม แต่นายนิรันดร์กลับใช้อำนาจหน้าที่อธิบดีกรมพื้นฐานและการเมืองแร่ชี้แจงโดยไม่ถูกต้องบิดเบือนข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย ได้ยื่นเรื่องนี้ไปถึงนายสุริยะและนายสมศักดิ์ผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่กลับละเว้นไม่ดำเนินการเอาผิดแต่อย่างใด ไม่กำกับดูแลและไม่ดำเนินการใดใดปล่อยเกียร์ว่างละเว้นไม่เอาผิดกับบริษัทอัคราฯ จนส่งผลก่อให้เกิดความเสียหายร้ายแรงกับประเทศจนถึงขณะนี้

 

 

ทางกลุ่มฯ จึงขอให้นายกรัฐมนตรีเร่งดำเนินการถอดถอนนายสุริยะและนายสมศักดิ์ออกจากตำแหน่งเนื่องจากเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่แต่ปล่อยปละละเลยให้เกิดความเสียหายต่อประเทศ พร้อมกับคัดค้านการออกอาชญาบัตรและประทานบัตรที่ออกโดยมิชอบให้แก่บริษัทอัครา ขอให้ระงับยับยั้งและป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายร้ายแรงแก่ประเทศต่อไป

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จับตาคดีสำคัญ สัปดาห์หน้านัดชี้ชะตา "สามนิ้ว" หลายคดี "เพนกวิ้น-โตโต้-แอมมี่" ลุ้นคดีอาญา มาตรา 112
อ่วมหนัก "พายุฤดูร้อน" ซัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ทำบ้านเรือน ปชช. เสียหายกว่าร้อยหลังคาเรือน
ชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ภาคตะวันออก และชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ฉะเชิงเทรา จัดแถลงข่าว โครงการ วิ่งในสวนของพ่อ ครั้งที่ 2 RUN IN DAD’s GARDEN” เพื่อหารายได้ร่วมสมทบทุนจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา
หนุ่มไม่มีเงินกินข้าว หลังมือถือตกน้ำ สุดปลื้มใจ "กู้ภัย" ทุ่มสุดตัวงมหาจนเจอ
"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง
“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ด พันธุ์ข้าว พระราชทานพระราชพิธี จรดพระนังคัลแรกนาขวัญ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น