No data was found

สุมหัวเสก”วัคซีน”จาก”ไฟเซอร์”ในไทย ถึง “ซิโนฟาร์มทิพย์”

กดติดตาม TOP NEWS

ความพยายามปูด”ซิโนฟาร์ม 20 ล้านโดส "มีอยู่ในสิงคโปร์พร้อมส่งไทย ดูไม่ต่างกับ "วัคซีนไฟเซอร์มีอยู่ในไทยมานานแล้ว"  

จะด้วยความหวังดีต่อมวลมนุษยชาติโดยเฉพาะกับประชาชนชาวไทย ที่กำลังต้องการฉีดวัคซีนควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19  หรือหวังผลส้มหล่นจากการแสดงบทเป็น”ตัวกลาง” อ้างว่า สามารถประสานกับ บริษัทตัวแทนขายวัคซีน “ ซิโนฟาร์มที่อยู่ในสิงคโปร์ ให้ส่งวัคซีนได้ 20 ล้านโดสก็ตาม

ทว่า ตอนนี้ กรกฤษณ์  กิติสิน กรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารบริษัท แอคแคป แอสเซ็ทส์ กลายเป็นบุคคลที่ถูกพูดถึงทางโลกโซเชี่ยลทันที ยิ่งทำให้เกิดการสืบค้นเรื่องราวของตัวแทนบริษัทแห่งนี้ ช่างบังเอิ๊ญบังเอิญดันโยงเข้าไปสู่ขบวนการทางการเมืองจนได้

 

 

เมื่อวันที่  27  พฤษภาคม  กรกฤษณ์  ส่งหนังสือถึงเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อเสนอขายวัคซีนซิโนฟาร์ม 20 ล้านโดส พร้อมกับแจกแจงในจดหมายว่า เคยพยายามติดต่อขอเข้าพบนายกฯและรองนายกฯ (อนุทิน ชาญวีรกูล)  เพื่อขออาสาเป็นผู้ประสานงานกับตัวแทนบริษัทในสิงคโปร์ แต่ก็ไม่ได้พบ  เมื่อรู้ว่ามีประกาศราชกิจจานุเบกษา ประกาศเรื่องการให้อำนาจราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จัดหานำเข้าวัคซีน จึงเสนอตัวขอเป็นผู้ประสานงานในการจัดหาวัคซีนให้ การออกหนังสือครั้งนี้ไม่ใช่เป็นการดิสเครดิตรัฐบาล

“ยืนยันไม่ได้ต้องการดิสเครดิตรัฐบาล แต่มีการนำเจตนาของบริษัทไปตีความอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งผิดวัตถุประสงค์และความตั้งใจ  โดยบริษัทต้องการเป็นตัวกลางให้รัฐบาลไทยกับบริษัทในสิงค์โปร์ซึ่งเป็นตัวแทนของซิโนฟาร์ม ได้เจรจาตกลง ส่วนรัฐบาลไทยจะตกลงทำสัญญาซื้อขายหรือไม่ เป็นดุลยพินิจของรัฐบาล”   กรกฤษณ์  กล่าวต่อท็อปนิวส์  เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 64

อย่างไรก็ตาม  เมื่อติดตามความเคลื่อนไหวของ บริษัท แอคแคป แอสเซ็ทส์  พบตัวละครที่ออกมาร่วมด้วยช่วยผลักดันอีกแรง หนึ่งในนั้นคือ  “ด้วง” ดวงฤทธิ์   บุนนาค  สถาปนิกและนักออกแบบชาวไทย อีกบทบาทเขาเป็น แกนนำกลุ่มแคร์ กลุ่มที่ตั้งขึ้นมาตามคอนเซปต์ คิด เคลื่อน ไทย  โดยมีบรรดาเหล่านักการเมืองเครือข่ายนายใหญ่  อาทิ ภูมิธรรม  เวชชยชัย  นพ.พรหมมินทร์   เลิศสุริย์เดช  และ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี นายพริษฐ์ รักตพงศ์ไพศาล บุตรชายของนายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศา เข้าร่วม  นอกจากนั้น ด้วง ดวงฤทธิ์  ยังมีบทบาทในการดำเนินรายการผ่าน คลับเฮาส์ของ FUTURETHAI.COM กลุ่มอนาคตไทย

เมื่อเห็นรายชื่อตามนี้ต้องบางอ้อ  งานนี้ต้องมีอะไรแน่นอน ! 

 

 

ย้อนกลับไป เมื่อวันที่ 21 เม.ย. 64  ด้วง ดวงฤทธ์   เป็นผู้ดำเนินรายการ Clubhouse” สนทนากับ  ทักษิณ ชินวัตร  “ โทนี วู้ดซัม”  ” ในหัวข้อ “ฝ่าวิกฤติโควิด กับ Tony  Woodsome”

การสนทนาครั้งนั้น  ทักษิณสร้างประเด็นชิงพื้นที่ข่าวอีกครั้ง ด้วยการสอนเชิงรัฐบาลในการหาวัคซีน พร้อมกับระบุว่า  มีวัคซีนยี่ห้อไฟเซอร์เข้ามาในประเทศไทยแล้ว  อยากให้รัฐบาลรีบติดต่อซื้อมาฉีดคนไทยเลย ประเด็นดังกล่าว ทำให้หน่วยงานสาธารณสุขออกมาแถลงชี้แจงว่า สิ่งที่ทักษิณออกมาพูดเป็นข้อมูลเท็จ

นอกจากประเด็นที่ทักษิณปูดเรื่องวัคซีนไฟเซอร์ในไทย  หากพิจารณาเนื้อหาวันนั้น  ทักษิณพยายามชี้เป้าเล่าถึงประสิทธิภาพวัคซีน”ซิโนฟาร์ม”เมื่อเทียบกับวัคซีนซิโนแวค  แถมอดีตนายกฯน้องสาว ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร ได้รับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มที่ดูไบมาเช่นกัน  พร้อมกันนั้น ทักษิณ เสนอว่า รัฐบาลควรเปิดทางให้เอกชนนำเข้าวัคซีน ชี้ชวนเจ้าสัว ควรนำวัคซีนซิโนฟาร์มจากสิงคโปร์เข้ามาในไทย

“นักธุรกิจหลายคนมีขีดความสามารถไปเจรจากับบริษัทผลิตวัคซีน อย่างตะวันออกกลางใช้ซิโนฟาร์ม “นักธุรกิจชั้นนำของไทยมีคอนเนกชั่นมากมาย ให้เจ้าสัวธนินท์ไปช่วยคุยกับจีนไหม ให้เจ้าสัวเจริญไปช่วยคุยกับสิงคโปร์ แล้วจะให้ผมไปช่วยคุยกับปูติน รัสเซียก็ได้” ทักษิณ กล่าวในรายการคลับเฮาส์  เมื่อวันที่ 21  เม.ย.

เห็นได้ว่า สรรพคุณวัคซีนซิโนฟาร์มซึ่งได้รับการการันตีจากนายใหญ่ โดยมี ด้วง ดวงฤทธิ์ ดำเนินรายการมาก่อนแล้ว

 

 

ประเหมาะเหลือเกิน เมื่อ  “ด้วง  ดวงฤทธิ์”   เปิดรายการคลับเฮาส์  ของ FUTURETHAI.COM กลุ่มอนาคต เริ่มขยับทันที    เชิญสมาชิกเข้ามาแสดงความคิดเห็น ในหัวข้อ “เปิดใจ ACCAP ตัวแทน ซิโนฟาร์ม กับ 20 ล้านโดสที่รอคอย  ในช่วงค่ำเมื่อวันที่  27  พ.ค.  เป็นวันเดียวกับที่จดหมายของ บริษัท แอคแคปฯ ซึ่งอ้างว่าเป็นตัวกลางประสานกับบริษัทตัวแทนวัคซีนซิโนฟาร์มในสิงคโปร์ ในการจัดหาวัคซีนโซนิฟาร์ม 20 ล้านโดส มาให้ไทยภายในสองสัปดาห์ ถูกเผยแพร่ว่อนโลกโซเชียล

ขณะที่ คนในรัฐบาล หน่วยงานสาธารณสุข ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง  ทั้งประเด็นบริษัทแอคแคปฯติดต่อขอพบนายกฯ และรองนายกฯไม่มีมูลความจริง  หรือแม้แต่ ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ออกมาแถลงว่า ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ติดต่อจัดหาวัคซีนซิโนฟาร์มจากจีนและไม่ต้องการพบบริษัทเอกชนของกรกฤตแต่อย่างใด

น่าสนใจ ในเมื่อบริษัทแอคแคป แอสเซ็ทส์ ระบุในทะเบียนการค้าว่า ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยข้อเท็จจริง ไม่สามารถดำเนินธุรกิจจัดหาวัคซีนโควิดได้อยู่แล้ว  นอกจากนี้ กรณีของการจัดหาวัคซีนภายใต้สถานการณ์ฉุกเฉิน เป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องดำเนินการกับรัฐบาลต่างประเทศโดยตรง

ไม่ว่าจะเป็น แผนโฆษณาขาย ”ซิโนฟาร์ม 20 ล้านโดส “ ภายใต้การผลักดันของกลุ่มคนเหล่านี้ หรือ ด้วยความหวังดีอย่างแรงกล้าให้คนไทยเข้าถึงวัคซีนเร่งด่วน   ดูไม่ต่างกับ การออกมาปูดข่าวของ “โทนี วูดซั่ม” มีวัคซีนไฟเซอร์มีอยู่ในไทยมานานแล้ว

ในที่สุด กลายเป็น “วัคซีนทิพย์”  หนีไม่พ้นเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบตามกม. “เฟกนิวส์”?!?

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดร.สามารถ" เคลียร์ชัดๆ ดีจริงหรือไม่ "คมนาคม" ประกาศเดินหน้าลดค่าทางด่วน แลกขยายสัมปทาน BEM
การันตีเด็กจบใหม่มีงานทำ 100% "พิพัฒน์" หนุนหลักสูตรโลจิสติกส์ รองรับธุรกิจขนส่ง การค้าระหว่างประเทศ
"บัสบาส" ประกาศยุติอดอาหารแล้ว ยันสู้ต่อในเรือนจำ
รวบตัวได้แล้ว "ไอ้อาร์ต" นักโทษหนีศาล จนมุมพร้อมคู่หูคารีสอร์ท
ไล่ล่าระทึก 13 กม. จับหนุ่มปลอมสลิปซื้อทองกว่า 200 ใบ ซ้ำในรถเจอยาอื้อ ประวัติสุดโชกโชน
งามหน้า "ผู้บริหารสาว" บริษัทดังระดับโลก เมาแล้วขับ ด่ากราด-ถีบหน้าตร.กลางด่าน พบประวัติเคยถูกจับมาแล้ว
"นายกฯ" ร่วมผู้นำ 17 ชาติ ออกแถลงการณ์ ร้องปล่อยตัวประกันในกาซา
"ทนายอนันต์ชัย" ขีดเส้นไว้เวลาแค่ 15 วัน หน่วยงานรัฐจัดการ "เชื่อมจิต" ลั่นแล้วเจอกันถ้าทำไม่ได้
จับได้แล้ว คนร้ายทุบหัว "นายกฯ อบต.บางไผ่" เจ็บสาหัสริมหาดชะอำ หลักฐานมัดตัวแน่น
กกต.ประกาศ 20 กลุ่มอาชีพ มีสิทธิสมัครเลือกตั้งสว. หลากหลายสุด รวมไรเดอร์ส่งอาหาร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น