No data was found

ผู้ว่าฯ นครพนม ติดตามการจำหน่ายหมูพาณิชย์ พร้อมเตรียมเจรจาฟาร์มผู้ผลิตช่วยผู้บริโภค

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าราชการนครพนม ติดตามการจำหน่ายหมูพาณิชย์ พร้อมเตรียมเจรจาฟาร์มผู้ผลิตช่วยผู้บริโภค

วันที่ 25 มกราคม 2565 ที่จังหวัดนครพนม นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย พาณิชย์จังหวัดนครพนม ตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ปศุสัตว์จังหวัดนครพนม ด่านกักกันสัตว์นครพนม ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครพนม ลงพื้นที่เยี่ยมและติดตามการจำหน่ายหมูตามโครงการหมูพาณิชย์ที่ได้ร่วมกับพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่จัดบูธจำหน่ายตามจุดต่าง ๆ พร้อมเช็คปริมาณความต้องการของประชาชนผู้บริโภคว่ามีความต้องการมากน้อยเพียงใด ควรจัดหาส่วนไหนเพิ่มเติม รวมถึงได้มีการลงพื้นที่ตลาดเทศบาลเมืองนครพนมเพื่อชวนพ่อค้าแม่ค้าในตลาดเข้าร่วมโครงการ เป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับประชาชนในพื้นที่มากยิ่งขึ้น

นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า ขณะนี้เป็นที่ทราบกันดีว่า ทั่วประเทศหมูมีราคาที่สูงขึ้น ซึ่งรัฐบาลโดยกระทรวงพาณิชย์ได้พยายามที่จะควบคุมราคาหมูให้อยู่ในราคากิโลกรัมละไม่เกิน 150 บาท จึงได้มีโครงการหมู่พาณิชย์มาดูแลในเรื่องนี้ โดยในจังหวัดนครพนมมีจุดจำหน่าย 7 จุดด้วยกัน ประกอบไปด้วย ร้านแหลมทองโภคภัณฑ์ข้างธนาคารออมสินนครพนม อำเภอเมืองนครพนม ซึ่งจะจำหน่าย 100 กิโลกรัมต่อวัน จุดต่อมาคือร้านอาลีเนื้อหมูสด ตำบลหนองสังข์ อำเภอนาแก จำหน่าย 100 กิโลกรัมต่อวัน ร้านตุ๊ดตู่หมูสด ตำบลพิมาน อำเภอนาแก จำหน่าย 50 กิโลกรัมต่อวัน ร้านกวินหมูสด ตำบลนาแก จำหน่าย 100 กิโลกรัมต่อวัน ร้านสกล ตำบลปลาปาก อำเภอปลาปาก จำหน่าย 35 กิโลกรัมต่อวัน ร้านครูลักษณ์หมูสด อำเภอบ้านแพง จำหน่าย 50 กิโลกรัมต่อวัน และจุดสุดท้ายร้านปังหอมหมูสด ตำบลนาทม อำเภอนาทม จำหน่าย 20 กิโลกรัมต่อวัน ซึ่งทุกจุดจะจำหน่ายให้ผู้บริโภคในราคา 150 บาท และจากการลงพื้นที่ในวันนี้จุดจำหน่ายหมูพาณิชย์มีความคึกคักต่อเนื่องโดยประชาชนผู้บริโภคได้ทยอยกันมาซื้อเรื่อย ๆ และในส่วนของพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี มีการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด ไม่ขายหมูในราคาที่สูงจนเกินไป

แต่อย่างไรก็ดี ก็อยากให้ประชาชนผู้บริโภคมีช่องทางการเข้าถึงหมูราคาถูกที่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม จึงได้มีการชักชวนพ่อค้าแม่ค้าในตลาดมาเข้าร่วมโครงการหมูพาณิชย์ด้วย เพราะนอกจากพ่อค้าแม่ค้าจะจำหน่ายหมูได้ง่ายและมากขึ้นแล้ว ยังจะได้รับค่าชดเชยส่วนต่างจากกระทรวงพาณิชย์ด้วย ซึ่งถือว่าทุกคนได้ประโยชน์ร่วมกัน ในส่วนของสินค้าประเภทอื่น ๆ ก็ได้มอบหมายให้พาณิชย์จังหวัดนครพนมไปร่วมหารือกับฟาร์มผู้ผลิตในพื้นที่ ว่ามีความเป็นไปได้ไหมที่จะช่วยลดราคากำไรลงอีกสักนิด เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับสินค้าในราคาที่ถูกลง พ่อค้าแม่ค้าที่เป็นคนกลางสามารถอยู่ได้.

 

ข่าว/ภาพ ประทีป วชิระธัญญากูล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครพนม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดร.สามารถ" เคลียร์ชัดๆ ดีจริงหรือไม่ "คมนาคม" ประกาศเดินหน้าลดค่าทางด่วน แลกขยายสัมปทาน BEM
การันตีเด็กจบใหม่มีงานทำ 100% "พิพัฒน์" หนุนหลักสูตรโลจิสติกส์ รองรับธุรกิจขนส่ง การค้าระหว่างประเทศ
"บัสบาส" ประกาศยุติอดอาหารแล้ว ยันสู้ต่อในเรือนจำ
รวบตัวได้แล้ว "ไอ้อาร์ต" นักโทษหนีศาล จนมุมพร้อมคู่หูคารีสอร์ท
ไล่ล่าระทึก 13 กม. จับหนุ่มปลอมสลิปซื้อทองกว่า 200 ใบ ซ้ำในรถเจอยาอื้อ ประวัติสุดโชกโชน
งามหน้า "ผู้บริหารสาว" บริษัทดังระดับโลก เมาแล้วขับ ด่ากราด-ถีบหน้าตร.กลางด่าน พบประวัติเคยถูกจับมาแล้ว
"นายกฯ" ร่วมผู้นำ 17 ชาติ ออกแถลงการณ์ ร้องปล่อยตัวประกันในกาซา
"ทนายอนันต์ชัย" ขีดเส้นไว้เวลาแค่ 15 วัน หน่วยงานรัฐจัดการ "เชื่อมจิต" ลั่นแล้วเจอกันถ้าทำไม่ได้
จับได้แล้ว คนร้ายทุบหัว "นายกฯ อบต.บางไผ่" เจ็บสาหัสริมหาดชะอำ หลักฐานมัดตัวแน่น
กกต.ประกาศ 20 กลุ่มอาชีพ มีสิทธิสมัครเลือกตั้งสว. หลากหลายสุด รวมไรเดอร์ส่งอาหาร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น