No data was found

ผู้เช่าแสบย้ายออกไม่แจ้ง ค้างค่าน้ำค่าไฟ ทิ้งขยะ ไว้ให้ดูต่างหน้า

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าของบ้านสุดเซ็ง ผู้เช่าชิ่งย้ายออกไม่แจ้งเจ้าของบ้าน ค้างค่าไฟ 4 เดือน ค่าน้ำอีก 3 เดือน แถมทิ้งขยะเกลื่อน ยังทำบล็อกไฟแตกและมิเตอร์น้ำชำรุด ฝาผนังสกปรก และออกไปโดยไม่คืนกุญแจบ้านเช่า

วันนี้ (24 มกราคม 2565) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์และเตือนภัยสังคม สำหรับคนที่มีบ้านเช่า จากนางชุดาณัฏฐ์ นิลอุดมศักดิ์ อายุ 39 ปี เจ้าของบ้านเช่าในพื้นที่ ม.2 ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง หลังเจอผู้เช่าไม่จ่ายค่าไฟค่าน้ำ ออกจากบ้านเช่าไม่แจ้งล่วงหน้าแล้วยังเอากุญแจบ้านไปอีก แถมทิ้งขยะไว้ให้ดูต่างหน้า ทั้งยังพบว่าผู้เช่าทุบพื้นปูนที่บริเวณใต้มิเตอร์น้ำและถอดเอาท่อพีวีซีใต้ดินออก และภายในบ้านยังทุบทำลายบล็อกไฟ ฝาผนังมีรอยสกปรกหลายจุด ทิ้งภาระไว้ให้เจ้าของต้องมาจ่ายค่าน้ำค่าไฟและซ่อมแซมปรับปรุงบ้านใหม่ เบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 10,000 บาท

นางชุดาณัฎฐ์ นิลอุดมศักดิ์ บอกว่า สำหรับเคสนี้ผู้ที่มาเช่า คือนายสมชาย รักจันทร์ อายุ 45 ปี ทำงานบริษัทรถปูนแห่งหนึ่ง ใกล้เคียงบ้านเช่า ได้พาครอบครัวมาด้วยกันทั้งหมด 7 คน ซึ่งมาขอเช่าบ้านอยู่เมื่อตั้งแต่เมษายน 2564 เป็นระยะเวลาทั้งหมด 10 เดือน ซึ่งผู้เช่าออกไปก็ไม่ได้แจ้งตนเองล่วงหน้า และเอากุญแจบ้านเช่าไปด้วย แถมค้างค่าไฟไว้ 4 เดือน ค่าน้ำ 3 เดือน และสภาพบ้านก็มีร่องรอยสกปรกทิ้งขยะไว้หลังบ้าน และยังทุบทำลายปลั๊กไฟและมิเตอร์น้ำที่อยู่หน้าบ้าน ตอนนี้ก็พยายามติดต่อให้เขามาชดใช้ค่าเสียหาย และค่าไฟแต่ก็ติดต่อไม่ได้ ตอนนี้จะปล่อยให้คนอื่นมาเช่าต่อก็ต้องมาซ่อมแซมปรับปรุงใหม่เบื้องต้นก็ไม่ต่ำกว่า 10,000 บาท ยอมรับว่าตั้งแต่เปิดบ้านให้เช่ามา 14 ปี ก็ไม่เคยเจอผู้เช่าแบบนี้เลย ถือว่าเป็นเคสแรก ทำให้เราต้องคิดไตร่ตรองใหม่ หากจะมีคนมาขอเช่าบ้านจะต้องตรวจสอบประวัติให้ดีก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ที่มาเช่าตนเองจะต้องคอยตามให้จ่ายค่าไฟให้ตรงตามกำหนด แต่ก็บ่ายเบี่ยงมาตลอดอ้างว่าเดี๋ยวจะไปจ่ายจนสุดท้ายก็มาเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ซึ่งค่าไฟที่ค้างจ่ายทั้งหมดก็ประมาณ 4,000 บาท และค่าน้ำประมาณ 600 กว่าบาท ตอนนี้ได้เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีในเรื่องของการทำให้ทรัพย์สินของเราเสียหายที่ สภ.ย่านตาขาว จ.ตรัง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นางชุดาณัฎฐ์ นิลอุดมศักดิ์ กล่าวต่อว่า อยากฝากเตือนถึงผู้ที่ทำธุรกิจบ้านเช่าอยากให้สอดส่องดูแลเป็นระยะและต่อเนื่อง พร้อมทั้งตรวจสอบบุคคลที่จะมาขอเช่าบ้าน สำหรับบ้านเช่าที่เราปล่อยให้เช่าก็จะมีผู้มาเช่าอยู่นานๆ แต่เคสนี้ถือว่าเป็นเคสฉุกเฉินเข้ามาขออยู่ด่วนๆ เราก็ด้วยความเห็นอกเห็นใจในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ซึ่งผู้เช่าคนนี้ก็ไม่เคยจ่ายค่าเช่าตรงบ่ายเบี่ยงตลอดทำให้เราต้องตามอยู่ตลอดแต่เราก็ให้โอกาสตลอด ถือว่าเป็นคนทำมาหากินแต่ไม่น่าจะทำกับเราแบบนี้ พอเป็นอย่างนี้ทิ้งภาระไว้ให้เราที่ต้องมาซ่อมแซมบ้านใหม่หมดเลย

ทั้งนี้นางชุดาณัฎฐ์อยากฝากถึงการไฟฟ้าให้พิจารณาค่าไฟภายใต้เงื่อนไขไม่เกิน วงเงิน 1,000 – 2,000 บาท หากพบว่าเกินวงเงินควรจะมีการตัดไฟเพื่อจะได้ไม่เป็นภาระ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย
“อ.ไชยันต์” จัดอีกชุด เบิกเนตร “ส.ศิวรักษ์” กางข้อมูลประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ 2475 อย่าเข้าใจอะไรผิด ๆ
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" เสียงแข็ง ไม่เชื่อมีดีลลับ ต้องเอาแดงมาจัดการส้ม เพราะเห็นอยู่ใครเน่าใน
"เสมา1" นำถกบอร์ดก.ค.ศ.เคาะปรับเงินเดือนใหม่ขรก.ครูทั่วประเทศ
จีนยกเลิกกำแพงภาษีไวน์ออสเตรเลีย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น