No data was found

ประจวบฯ ลุ้น ศบค. ประกาศฉีดวัคซีนครบ 2เข็ม ข้ามจังหวัดไม่ต้องกักตัว

กดติดตาม TOP NEWS

สสจ.ประจวบคิรีขันธ์ลุ้น ศบค.ประกาศฉีดวัคซีนครบ 2เข็ม เดินทางข้ามจังหวัดไม่ต้องกักตัว 14วัน ส่วนผลตรวจแรงงานชาวเมียนมาที่หลบหนีเข้าเมือง คาดเป็นสายพันธุ์อังกฤษ แต่จะเป็นสายพันธ์อินเดียหรือไม่ต้องรอความชัดเจน 

วันนี้ (28 พฤษภาคม 64) นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ) จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า จากการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มแรงงานชาวเมียนมาที่หลบหนีเข้าเมือง เบื้องต้นคาดว่าเป็นสายพันธุ์อังกฤษ ส่วนการตรวจหาเชื้อสายพันธุ์อินเดียต้องส่งตัวอย่างเชื้อไปตรวจที่สำนักงานควบคุมโรคที่ 5 และส่งต่อไปตรวจในห้องปฏิบัติการที่ส่วนกลาง การตรวจหาเชื้อว่าเป็นสายพันธุ์ใดจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ แต่ประชาชนไม่ต้องกังวลมาก เนื่องจากวัคซีนที่มีสามารถคุมได้ ส่วนการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว โดยปกติตามหลักการไม่ต้องกักตัว 14 วัน หากเดินทางข้ามจังหวัด แต่ประเทศไทยยังไม่ได้กำหนด เนื่องจากผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มนั้นยังจำนวนไม่มาก แต่โดยหลักการสามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้

สำหรับการฉีดวัคซีนทั้งแอสตร้าเซนเนก้า และซิโนแวคครบ 2 เข็ม สามารถป้องกันการติดเชื้อได้ 94 เปอร์เซ็นต์ ป้องกันการป่วยนอนโรงพยาบาลได้ 96 เปอร์เซ็นต์ ป้องกันการตายได้ 98 เปอร์เซ็นต์ ผู้ที่ฉีดครบ 2 เข็มหลังจากผ่านไป 4 สัปดาห์จะสามารถเดินทางไปกรุงเทพฯ หรือเดินทางจากกรุงเทพฯกลับเข้าประจวบฯได้หรือไม่นั้น รัฐบาลโดย ศบค.จะต้องเป็นผู้ประกาศกำหนดแนวทางความชัดเจนอีกครั้ง หากมีประชาชนจำนวนมากฉีดวัควันครบ 2 เข็ม ขณะที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่เป็นคนไทยทั้งหมดล่าสุดมี 24 ราย มี 22 รายติดเชื้อในคลัสเตอร์โรงงานสับปะรดกระป๋องของบริษัทโดลฯที่ ต.หนองพลับหัวหิน แต่ยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น