No data was found

“อดีตบิ๊กศรภ.”ไม่ห่วง “บิ๊กตู่”มั่นใจรัฐบาลยังอยู่ได้สบายๆ

กดติดตาม TOP NEWS

“พล.ท.นันทเดช” ยก 3 ข้อประโยชน์ที่ “ธรรมนัส” จะได้ หลังจากถูกขับออกจากพปชร. ชี้รัฐบาลยังมีเสียงสนับสนุนจากส.ส.มากกว่า 10 เสียงขึ้นไป เชื่อยังอยู่ได้สบายๆ ไปอีกอย่างน้อย 3 เดือน มั่นใจเพื่อไทยไม่หนุน จนกว่ากฏหมายลูกแก้ไขรัฐธรรมนูญจะผ่าน

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัววิเคราะห์เหตุการณ์หลังร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ถูกมติขับออกจากพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยส.ส.ในกลุ่มอีก 20 คนว่า “ร.อ.ธรรมนัส จะได้อะไร จากการถูกให้ออกจากพรรคพลังประชารัฐ ในครั้งนี้ สิ่งที่ร.อ.ธรรมนัส น่าจะได้เป็นรูปธรรมเห็นได้ชัดนั้น มี 3 อย่าง 1.ได้เสรีภาพในการต่อรองกับรัฐบาล ซึ่งจะทำได้อย่างเต็มที่ เพราะรัฐบาลจะเสียเสียงสนับสนุนไป 21 เสียง และร.อ.ธรรมนัส ยังทำอะไรได้อีกหลายเรื่องโดยไม่ต้องอยู่ภายใต้กติกาของพรรคพลังประชารัฐอีกต่อไป 2.ถ้ายังอยู่ที่พรรคเดิม ร.อ.ธรรมนัส จะต่อรองเอาตำแหน่งรัฐมนตรี คงทำไม่ได้ แต่ถ้าย้ายออกมาแล้ว ก็สามารถทำได้อย่างเต็มที่ ซึ่งถ้า ร.อ. ธรรมนัส จะต่อรองเอาตำแหน่งรัฐมนตรีให้ตัวเอง พล.อ.ประยุทธ์ คงไม่ยอมแน่ๆ ( นายกฯ เปิดเพลง”ไม่ยอมแพ้”ของอ้อม สุนิสา ให้ ศบศ. ฟังมาแล้วในวันนี้) ดังนั้นถ้าร.อ.ธรรมนัส จะเอาชื่อคนอื่นมาเสนอเป็น รมต.แทน โดยมีร.อ.ธรรมนัส อยู่เบื้องหลังก็น่าจะพอไหว 3. สามารถดำเนินงานทางการเมือง และจัดม็อบ เพื่อต่อต้านรัฐบาลได้เต็มที่หลากหลายวิธี แต่ถ้าจะถึงขั้นให้รัฐบาลล้ม คงทำไม่ได้แน่นอน เพราะ (1) พรรคเพื่อไทยคงไม่สนับสนุนจนกว่ากฏหมายลูกเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะผ่านไป และ (2) ร.อ.ธรรมนัส ต้องแน่ใจก่อนว่า จะมี ส.ส.ตามไปด้วย 20 คนจริงหรือไม่ เพราะในห้วงเวลา 1 เดือนที่ ส.ส.เหล่านี้ ยังเป็นอิสระ สามารถจะไปอยู่กับใครก็ได้”

พล.ท.นันทเดช ระบุต่อว่า “สรุปรัฐบาลยังมีเสียงสนับสนุนจากส.ส.มากกว่า 10 เสียงขึ้นไป ซึ่งมากกว่าสมัยที่จัดตั้งรัฐบาลใหม่ๆ ดังนั้นรัฐบาลยังอยู่ได้สบายๆ ไปอีกอย่างน้อยประมาณ 3 เดือน หรือมากกว่านั้น และยังมีเวลาแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้อีกนาน สามารถรุกกลับได้ ยกเว้นเรื่องม็อบนานาชนิด ซึ่งจะออกมาเคลื่อนไหวเพิ่มมากขึ้น เพื่อช่วยกดดันรัฐบาลอีกทางหนึ่ง ส่วนใหญ่จะมาจากพวกศักดินา 3 นิ้ว ที่ออกมาปกป้องปมด้อยของตัวเองซึ่งประชาชนก็รู้ทันมากขึ้นทุกที (ลอกทุกอย่าง เพื่อสร้างชื่อตัวเองให้เด็กๆเชื่อว่าตนเป็นคนเก่ง ซึ่งมีมาตั้งแต่เริ่มลงมาเล่นการเมืองแล้วจนถึงปัจจุบันก็ยังโม้อยู่เช่นเดิม) ไม่ต้องห่วง พล.อ.ประยุทธ์ครับ ตอนนี้”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น