No data was found

“อดีตกุนซือลุงป้อม” ยก 5 เหตุผล หลัง “ธรรมนัส” ถูกขับ ทำภาพการเมืองชัดพปชร.กลายพันธุ์!

กดติดตาม TOP NEWS

“อดีตกุนซือบิ๊กป้อม” ยก 5 เหตุผล หลัง “ธรรมนัส” ถูกขับ ทำภาพการเมืองชัด “พลังประชารัฐ” กลายพันธุ์ แนะจับตาถ้อยคำแปลกๆกับผู้นำเหล่าทัพ ชี้สถานการณ์กำลังเปลี่ยนแปลงใหม่

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า “พปชร.กลายพันธุ์ 1. หลังกรณีขับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และพวกออกจากพปชร.ไม่ถึง 3 วัน ภาพการเมืองในเรื่องนี้ก็ชัดเจนขึ้นแล้วว่าพปชร. ได้กลายพันธุ์เรียบร้อยแล้ว คือแตกตัวจาก 1 เป็น 2 2. พปชร.เดิมลุงป้อมและคณะกรรมการบริหาร ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกับผู้กองธรรมนัส ลดจำนวนไปเพียง 3 คน ยังคงกุมอำนาจพรรค โดยมีนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เป็นผู้ช่วยลุงป้อม และในส่วนนี้มีส.ส. สายตรงของลุงป้อม 56 คน. 3. ส่วนที่กลายพันธุ์มีความชัดเจนว่าจะไปสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย ซึ่งพลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา และพลตำรวจเอกพัชรวาท วงษ์สุวรรณ น้องสุดเลิฟของลุงป้อมตั้งพรรครอวันนี้อยู่ก่อนแล้ว และวันใดที่กลุ่มผู้กองธรรมนัส 27 คนมาเข้าพรรค กลุ่มนี้ก็จะมี ส.ส. 27 คน โดยมีผู้กองธรรมนัส เป็นแกนนำเพิ่มและทั้ง 3 ขุนพลนี้จะเดินเกมการเมืองได้โดยอิสระ โดยเฉพาะคือการจับขั้วตั้งรัฐบาลหลังจากเลือกตั้ง 4. ส.ส. 2 พรรค มีจำนวนรวมกัน 83 คน จึงมีผลต่อการดำรงอยู่ หรือการล่มสลายของอำนาจลุงตู่โดยตรง ภายใต้หน้าฉากที่เขียนป้ายว่า “เราจะไม่พรากจากกันจนวันตาย”

นายไพศาล ระบุต่อว่า “โดยสภาพเช่นนี้ แม้จะมีการเตะตัดขา ทำให้การกลายพันธุ์ชะงักหรือไม่ก็ไม่มีผลต่อจำนวนเสียงในสภา เพราะถึงแม้การย้ายพรรคจะช้าบ้างเพียงใด แต่ภายในก็มี 2 สายอยู่นั่นเอง คือสายฟรีแฮนด์ และสายเราจะไม่พรากจากกันจนวันตาย จังหวะก้าวการเดินหมากการเมืองแต่ละฝ่ายต่อไปคงละเมียดละไม ล้ำลึกกว่าที่นึกคิดกัน ประการที่ 5 ปฏิบัติการ io ของขบวนองค์รักษ์เสื้อแพร ที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล ขนานนามไว้ในรายการสนธิ Talk ประจำวันที่ 21 ม.ค. 2565 ไม่มีผลต่อการกลายพันธุ์ดังกล่าวเลย ยิ่งบางสาย เปิดกระแสไล่ลุงป้อมออกจากหัวหน้าพรรคพปชร. ด้วยแล้ว ก็มีแต่จะเติมพลังขับเคลื่อนของ 3 ขุนพลให้แรงขึ้นตามไปด้วยปรากฏการณ์สภาล่ม เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 2565 ตั้งแต่ไก่โห่จนต้องใช้วิธีชิงปิดประชุมก็ดี การเร่งร้อนปิดประชุมสภากลาโหมซึ่งประชุมเพียง 30 นาที โดยมีถ้อยคำแปลกๆ กับผู้นำเหล่าทัพแบบพิกลก็ดี ได้สะท้อนเบื้องลึกถึงสถานการณ์ทั้งด้านสภา และกองทัพ ที่น่าสนใจยิ่งสถานการณ์กำลังเปลี่ยนแปลงใหม่ชัดเจนแล้ว”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด
แห่แชร์ จยย.รับจ้างทำร้าย นทท.อินเดีย ยับ ด้าน วินจยย.เปิดใจ นนท.อินเดียทำร้าย เขาทำลูกวัย 7 ขวบ ก่อน
สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดการประชุมประจำปี “สพฐ. โปร่งใส ร่วมใจต้านทุจริต” ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ (NICE)
วันไหลพัทยา คลื่นมหาชนกร่วมเล่นสงกรานต์สาดน้ำกันอย่างคึกคัก เมืองพัทยาร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ และอาสาสมัคร สนธิกำลังนับร้อยเฝ้าระวังป้องกันเหตุ
"ศุภมาส" เปิด "Thailand Pavilion" นำงานวิจัย นวัตกรรมไทย อวดสายตาโลก
"สว.สมชาย" จ่อฟ้อง "ไอลอว์" บิดเบือนหมิ่นลอกดุษฎีนิพนธ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น