No data was found

ชัยภูมิ อ่วม! เจอคลัสเตอร์ใหม่รวดเดียว 36 ราย สั่งปิดทันที 9 หมู่บ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

สถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิหลังปีใหม่ พบป่วยโควิด-19 พุ่งต่อเนื่อง ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่รายวัน สั่งปิดหมู่บ้านอีก 9 หมู่บ้าน ส่วนคลัสเตอร์ร้านอาหารกึ่งผับในเมืองชัยภูมิ ยังพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีกต่อเนื่องใน อ.เมืองเพิ่มอีก 10 ราย

วันที่ 21 ม.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบคลัสเตอร์ใหม่ที่ตลาดหนองบัวบาน อ.จัตุรัส จำนวน 36 ราย ปิดหมู่บ้านอีก 9 หมู่บ้าน ส่วนคลัสเตอร์ร้านอาหารกึ่งผับในเมืองชัยภูมิ ยังพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีกต่อเนื่องใน อ.เมืองเพิ่มอีก 10 ราย ผู้ที่เคยไปใช้บริการในตลาดหนองบัวบาน อ.จัตุรัส และเที่ยวร้านอาหาร สถานบันเทิงในพื้นที่ รีบติดต่อ รพ.ตรวจคัดกรองหาเชื้อด่วน ทั้งจังหวัดผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก จำนวน 61 ราย สะสมผู้ป่วย 12,673 ราย รักษาตัวอยู่ 389 ราย รักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่มอีก 15 ราย หายป่วยสะสม 12,673 ราย เสียชีวิตสะสม 134 ราย เร่งตรวจ ATk ค้นหาผู้ติดเชื้อรายใหม่

 

ล่าสุดนายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะโฆษก คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ ได้รายงานงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ หลังช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ปี 65 ตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค.64 – 21 ม.ค.65 ยังมีการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง วันนี้(21)เพิ่มอีก 61 ราย ป่วยในจังหวัด 56 ราย มาจากนอกจังหวัด 5 ราย แยกเป็นจาก อ.จัตุรัส 36 ราย อ.เมือง 10 ราย อ.ภักดีชุมพล 5 ราย อ.ภูเขียว 4 ราย อ.เทพสถิต 3 ราย อ.หนองบัวแดง 3 ราย ทั้งจังหวัดสะสมผู้ป่วย 12,673 ราย รักษาตัวอยู่ 389 ราย รักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่มอีก 15 ราย หายป่วยสะสม 12,673 ราย เสียชีวิตสะสม 134 ราย

นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะโฆษกคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ ยังบอกอีกว่า ที่น่าเป็นห่วงในขณะนี้จากคลัสเตอร์เกิดคลัสเตอร์ใหม่ที่ตลาดหนองบัวบาน อ.จัตุรัส 36 ราย ปิดหมู่บ้านอีก 9 หมู่บ้าน ทั้งที่ หมู่ที่ 1,2,3,6,7,8,9,10,และหมู่ 11 ตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม -1 กุมภาพันธ์ 2565 เพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายและเป็นปกติ ขอให้ผู้ที่ได้ไปซื้อสินค้า ใช้บริการที่ตลาดหนองบัวบาน ระหว่างวันที่ 2-17 มราคม 2565ให้ติดต่อโรงพยาบาลรัฐใกล้บ้านเพื่อประเมินความเสี่ยงและเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19

ส่วนคลัสเตอร์ร้านอาหารกึ่งผับในเมืองชัยภูมิ ยังพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีกต่อเนื่องใน อ.เมืองเพิ่มอีก 10 ราย ซึ่งยังน่าเป็นห่วงอยู่ ผู้ที่เข้าไปใช้บริการหรือใกล้ชิดกลุ่มเสี่ยงต้องเข้าตรวจ ATK ค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเทศบาลเมืองชัยภูมิ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจ ATK ตามชุมชนต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อเร่งช่วยกันหยุดการเป็นพาหะนำเชื้อไม่ให้มีการแพร่ระบาดไปมากกว่านี้ และเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดกลุ่มเสี่ยงที่จะเกิดการระบาดได้ง่ายในช่วงนี้ไปก่อน จังหวัดชัยภูมิ เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อสู่สถานศึกษา ได้มีคำสั่งประกาศล่าสุดให้สถานศึกษา โรงเรียนทุกแห่งในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ได้ขยายเวลาปิดโรงเรียนแบบออนไซต์เพิ่มไปจนถึงวันที่ 31 ม.ค.65 ไว้ก่อน เพื่อรอประเมินติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดจนกว่าจะคลี่คลายอีกระยะ รวมถึงเร่งให้ทุกคนกลุ่มเสี่ยงเข้าตรวจATKค้นหาผู้ป่วยโควิด-19โดยเร็ว.

 

 

ภาพ/ข่าว มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทอ.เฝ้าติดตามทางอากาศ สถานการณ์ชายแดน "ไทย-เมียนมา" 24 ชม.
ผวา ชาวบ้านถ่ายคลิป สัตว์คล้ายจระเข้ในแม่น้ำวัง วอนจนท.ช่วยตรวจสอบ
"สุทิน" เล่นใหญ่ดันแก้พ.ร.บ.กลาโหม ให้อำนาจนายกฯ ครม.ลงโทษทหาร คิดก่อรัฐประหาร เพิ่มสัดส่วนสมาชิกสภากลาโหม
รัฐบาลชวนเที่ยวงานฉลองกรุงเทพฯ “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 19-25 เมษายนนี้
พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น