No data was found

“ผู้บริหารบริษัท แอคแคป” แจงชัดๆ หลังออกหนังสือติดต่อขายวัคซีนซิโนฟาร์ม ให้นายก-อนุทินไม่ได้ ส่งเอกสารไปแล้ว แต่คงไม่ถึง!

กดติดตาม TOP NEWS

"ผู้บริหารบริษัท แอคแคป" แจงชัดๆ หลังออกหนังสือติดต่อขายวัคซีนซิโนฟาร์ม ให้นายก-อนุทินไม่ได้ ส่งเอกสารไปแล้ว แต่คงไม่ถึง!

นายกรกฤษณ์ กิติสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอคแคป แอสเซ็ทส์ จำกัด เปิดเผยกับทีมข่าวท็อปนิวส์ ชี้แจงกรณีบริษัทออกหนังสือเสนอขายวัคซีนโควิดยี่ห้อซิโนฟาร์ม 20 ล้านโดส ให้แก่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เนื่องจากที่ผ่านมาติดต่อนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขไม่ได้ว่า ที่มาที่ไปคือ บริษัทเรากับทางบริษัทสิงคโปร์ได้ทำธุรกิจร่วมกัน ซึ่งบริษัทในสิงคโปร์ก็เป็นตัวแทนของซิโนฟาร์ม ทางบริษัทสิงคโปร์ทราบว่าไทยมีปัญหาเรื่องวัคซีน จึงแนะนำให้บริษัทแอคแคปนำเข้ายามาจำหน่ายหรือไม่ แต่เราคิดว่าทำไม่ได้ เพราะเราไม่ใช่บริษัทนำเข้ายาหรือขายเวชภัณฑ์

อย่างไรก็ดีสุดท้ายจากการพูดคุยและตรวจสอบอยู่นานว่ามีวัคซีนจริงหรือไม่ ก็พบความชัดเจนจนเป็นที่พอใจ และคิดว่าจะนำเอกสารไปเรียนต่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แต่ทั้งนี้อาจจะเป็นเพราะโชคไม่ดี คนที่รับเอกสารไป นำเอกสารไปไม่ถึงทั้ง 2 ท่าน ทั้งนี้ตนเองไม่ได้เป็นคนไปยื่นกับมือ แต่เป็นลักษณะไปถามว่าจะมีใครพาตนนำเอกสารไปส่งถึงทั้งสองท่านได้หรือไม่ เพราะเป็นเรื่องดีกับทางรัฐบาล โดยการส่งเอกสารมีการระบุข้อความชัดเจนว่า ใครเป็นผู้รับเอกสารไป ถ้ามีโอกาสพบทั้งสองท่าน ตนก็พร้อมจะบอกตรงๆ ว่าได้ยื่นเอกสารผ่านใคร เพราะหากบอกออกไปเกรงจะกลายเป็นประเด็น

สำหรับเอกสารที่ส่งไปให้นายกรัฐมนตรี ได้ส่งผ่านกลุ่มบุคคลทั้งหมด 4 กลุ่ม ส่วนนายอนุทิน ส่งไปทั้งหมด 2 กลุ่ม โดยส่งเอกสารชุดแรกไปในวันที่ 6 พฤษภาคม ครั้งที่สอง วันที่ 10 พฤษภาคม และยังมีเอกสารที่ส่งไปแต่ไม่ได้ระบุวันที่อีก นอกจากนี้ยังพยายามส่งผ่านคนที่คิดว่ารู้จักส่วนตัวและคิดว่าจะเร็วกว่าช่องทางปกติ แต่เอกสารคงไม่ถึง เพราะไม่มีการตอบรับกลับมา เรื่องเงียบหายไป อย่างไรก็ดีช่วงเช้าวันนี้ก็ได้ปรึกษากันในบริษัท ก่อนจะทำหนังสือถึงราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพราะคิดว่าคงเป็นทางที่ดีที่สุด แต่หากรัฐบาลจะติดต่อกลับมา ก็ยินดี และจะได้พูดคุยกัน

ส่วนเหตุใดก่อนหน้านี้บริษัทไม่ออกมาพูดเรื่องนี้นั้น นายกรกฤษณ์ กล่าวว่า เพราะกลัวว่าจะไปทำร้ายรัฐบาล ซึ่งตนไม่อยากให้เป็นแบบนั้น สำหรับเอกสารที่หลุดออกในวันนี้ ตนไม่ทราบว่าหลุดออกมาได้อย่างไร เพราะเอกสารที่ยื่นไปในวันนี้ เป็นการยื่นส่วนตัว ไม่ได้ผ่านทางใด จึงแปลกใจที่เป็นข่าวออกมาได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก
เมียนมา เผยคลิปนักแม่นปืนสาวร่วมต่อสู้ทหารเมียนมา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น