No data was found

โคราช คุมเข้ม นำดินมาถมปิดทางเข้า-ออกหมู่บ้าน หลังเกิดคลัสเตอร์ใหญ่

กดติดตาม TOP NEWS

โคราช คุมเข้มหน่วยงานพร้อมตำรวจนำดินมาถมปิดทางเข้า-ออกหมู่บ้านหลังเกิดคลัสเตอร์ใหญ่ในหมู่บ้านหลังมีคนลักลอบออกมาเตือนหากพบเห็นจะดำเนินคดี

วันที่ 20 ม.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีหมู่บ้านนาแค หมู่ 7 และบ้านไทยสามัคคีธรรม หมู่ 11 ต.โนนสำราญ อ.แก้งสนามนาง จ.นครราชสีมา จากกรณีได้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ภายในหมู่บ้าน ซึ่งพบว่ามีคนติดเชื้อภายในหมู่บ้านกว่า 11 ราย ซึ่งไทน์ไลน์เผยว่าเป็นคนเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่กินเลี้ยงกันภายในบ้านและแพร่ติดกับทางญาติพี่น้อง ส่วนคนในหมู่บ้านพบว่ามีผู้เสี่ยงสูงกว่า 190 รายทั้งสองหมู่บ้านเนื่องจากได้พบปะกะใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ต่อมาทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมานายวิเชียร จันทรโณทัย ได้สั่งปิดหมู่บ้านเพื่อกักกันเชื้อและสอบสวนโรค นำผู้ติดเชื้อทั้ง 11 รายเข้ารับการรักษาและรอผลตรวจอีก 190 รายที่สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งสองหมู่บ้าน ล่าสุดทางหน่วยงานได้นำดินมาปิดทางเข้า-ออก หมู่บ้าน หลังมีผู้กักตัวในหมู่บ้านได้พยายามหลบหนีออกมาข้างนอก จึงทำให้ทางหน่วยงานและทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการนำดินมาถมทางเข้า-ออกหมู่บ้านไว้เพราะหวั่นว่าจะเชื้อจะแพร่ออกไปด้านนอก และหมู่บ้านอื่นๆอีกด้วย

โดยนางอรพรรณ พลเสน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 บ้านนาแค เปิดเผยว่า สำหรับการเอาดินมาถมทางเข้า-ออกหมู่บ้านนั้นทางตนได้ทราบว่าเป็นคำสั่งของเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แก้งสนามนาง ที่เสนอไอเดียมาให้ดำเนินการดังกล่าวนี้ ส่วนที่มีคนลักลอบออกมานั้นเป็นเรื่องจริง ยังมีคนที่ไม่เชื่อฟังกฎอยู่ โดยจะอาศัยช่วงจังหวะกลางคืนขับรถมอเตอร์ไซด์ออกไปนอกหมู่บ้าน ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเป็นมาตรการเข้มข้นเพราะป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อด้วย อย่างไรก็ตามก็อยากฝากถึงลูกบ้านให้ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์เพื่อความปลอดภัยของคนอื่นและคนรอบข้างด้วย

ด้านพ.ต.ต.รัฐพงศ์ ดอกสันเทียะดี สวป.สภ.แก้งสนามนาง เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบจากทางหน่วยงานและผู้ใหญ่บ้านว่ามีคนกักตัวในหมู่บ้านและลักลอบออกมาข้างนอก ทางหน่วยงานและทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้หารือกันโดยการเอาดินมาถมทางเข้า-ออกหมู่บ้านไว้ ซึ่งมีหลายทางเข้า-ออก ซึ่งตอนนี้คือมีทางเข้า-ออกเพียงทางเดียวคือทางเข้าหมู่บ้านบ้านนาแคหมู่ 7 เท่านั้น ทั้งนี้ตนได้ปรึกษากับนายอำเภอแล้วว่าหากมีคนลักลอบหรือฝ่าฝืนกฎอีก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการดำเนินคดีเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย ทั้งนี้หลังจากประกาศหมู่บ้านประมาณวันที่ 26 มกราคม 2565 ทางหน่วยงานก็จะเอาดินที่ถมออก ซึ่งตอนนี้มีแนวโน้มดีขึ้นเพราะการแพร่ระบาดของเชื้อในตอนนี้ยังไม่มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น.

ภาพ/ณัฏฐกลนนท์ ช่างเหล็ก
ข่าว/ประสิทธิ์ วนะชกิจ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง
กรีซ ฝุ่นควันหม่นทึบ ย้อมฟ้าเป็นสีส้มในกรุงเอเธนส์
ฟิลิปปินส์เผยยอดดับจาก ‘อากาศร้อนจัด’ แตะ 6 ราย
ผู้ให้เช่ารถพยาบาล "โอด" ถูกบริษัทซัพคอนแทรคชื่อดังย่านบ่อวินเบี้ยวจ่ายค่าเช่ารถพยาบาลกว่า 2 แสน
ที่ปรึกษารมว.พม. ห่วง "เด็ก 8 ขวบ เชื่อมจิต" ชี้ครอบครัวอาจเข้าข่ายยินยอมให้ประพฤติไม่เหมาะสม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น