No data was found

แตกตื่นทั้งโรงพยาบาล นึกว่าเรื่องจริง! กลุ่มนักศึกษาบุกจะยกพวกตีกัน ที่แท้ตำรวจซ้อมแผนเผชิญเหตุ

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ – ตำรวจ สภ.รัตนบุรี ซ้อมแผนเผชิญเหตุ กลุ่มนักศึกษายกพวกทำร้ายกัน และยังได้บุกจะไปทำร้ายกันต่อที่โรงพยาบาลรัตนบุรี จนทำให้ผู้ป่วยและญาติผู้ป่วยที่ยังไม่ทราบเหตุการณ์ ต่างพากันตกใจไปตามๆกัน นึกว่าเป็นเรื่องจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ ( 20 มกราคม 2565 ) ที่ บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรรัตนบุรี จ.สุรินทร์ พ.ต.อ.ธีระศักดิ์ เจริญศรี ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรรัตนบุรี ได้เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวการซ้อมแผนเผชิญเหตุ และทำการซักซ้อมเพื่อป้องกันเหตุทะเลาะวิวาทต่อเนื่องที่โรงพยาบาล ตามนโยบายของตำรวจภูธรภาค 3 โดยให้สถานีตำรวจภูธรรัตนบุรี ตรวจสอบพื้นที่ที่มีความเสี่ยงและล่อแหลม ในการก่อเหตุของนักเรียน นักศึกษาทะเลาะวิวาทกัน โดยการจำลองเหตุการนักศึกษาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในอำเภอรัตนบุรี ได้มีนักศึกษาทะเลาะวิวาทกันหน้าวิทยาลัยจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองฝ่ายและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลรัตนบุรี จากนั้นก็ได้มีบรรดาเพื่อนนักศึกษาที่ทราบเหตุเพื่อนถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ จึงได้พากันบุกไปเยี่ยมเพื่อนที่โรงพยาบาล และก็ได้มีนักศึกษาอีกกลุ่มหนึ่งที่เป็นคู่กรณี ก็ได้เดินทางมาเยี่ยมเพื่อนเช่นกัน และเกิดการทะเลาะวิวาทจะเข้าทำร้ายกันโดยมีอาวุธ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเหตุก่อน จึงได้เข้าระงับเหตุได้ทันก่อนที่นักศึกษาทั้งสองฝ่ายจะบุกเข้าก่อเหตุทำร้ายกันในโรงพยาบาล ซึ่งมี พ.ต.ท.ธนรัฐ รอบรู้ รอง ผกก.ป.ฯ เป็นผู้กำกับความคุมดูแลในการฝึกซ้อมแผนในครั้งนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายต่างๆ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย ฮุก 31 จุด อ.รัตนบุรี เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรัตนบุรี และนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิครัตนบุรี รวมทั้งสิ้นจำนวน 50 นาย

โดยเหตุการณ์เริ่มจากนักศึกษา 2 กลุ่มประมาณ 14 คน ได้ยกพวกเข้าทำร้ายกันที่บริเวณหน้าวิทยาลับเทคนิครัตนบุรี ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนบุรี ได้รับแจ้งเหตุ จึงพร้อมด้วยตำรวจสายตรวจ ซึ่งมีชุดสืบสวน ชุดตำรวจจราจร และตำรวจควบคุมฝูงชน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุด อ.รัตนบุรี เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลรัตนบุรี ได้รีบรุดเข้าระงับเหตุและทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บก่อนนำตัวผู้บาดเจ็บทั้ง 2 รายส่งโรงพยาบาลรัตนบุรี

เมื่อผู้บาดเจ็บถึงโรงพบาลรัตนบุรีได้ไม่นาน ก็ได้มีบรรดาเพื่อนๆของผู้ได้รับบาดเจ็บอีกฝ่ายหนึ่ง ได้พากันมาติดตามมาดูอาการของเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาล แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประเมินเหตุการณ์ล่วงหน้าไว้แล้ว จึงได้นำกำลังส่วนหนึ่งมาเฝ้ารักษาความสงบอยู่ที่โรงพยาลรัตนบุรี เมื่อกลุ่มนักศึกษามาถึง จึงได้เข้าสอบถามและทำการตรวจค้นอาวุธ ก่อนจะควบคุมให้อยู่ในความสงบหากจะรอเยี่ยมเพื่อน โดยไม่ให้ก่อความวุ่นวายกันในบริเวณโรงพยาบาล

จากนั้นต่อมาไม่นาน ก็ได้มีนักศึกษาอีกกลุ่มหนึ่งที่เป็นคู่กรณี ก็ได้พากันเดินทางติดตามมาเยี่ยมเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน และได้พกพาอาวุธมีดมาด้วย แต่ก็ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดเอาไว้ได้ก่อนที่จะบุกเข้ามาในบริเวณโรงพยาบาลรัตนบุรี จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนักศึกษากลุ่มนี้นำตัวไปสอบสวนที่ สภ.รัตนบุรี เพื่อดำเนินการทางกฏหมายในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ซึ่งจากการซ้อมแผนเผชิญเหตุในครั้งนี้ ก็ได้ทำเอาผู้ป่วยและญาติๆของผู้ป่วยที่มารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบบาลรัตนบุรี บางส่วนที่ยังไม่ทราบมาก่อนว่าจะมีการซ้อมแผนเผชิญเหตุ ต่างก็พากันแตกตื่นตกใจไปตามๆกัน เนื่องจากเห็นกลุ่มนักศึกษาและเจ้าหน้าที่ตำรวจพากันมามากมายในบริเวณหน้าตึกอุบัติเหตุ จนนึกว่าจะเกิดเหตุการณ์กลุ่มนักศึกษาจะบุกเข้ามาทำร้ายกันจริง จนเจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปอธิบายชี้แจงเหตุการณ์ให้ทราบ ซึ่งทุกคนต่างก็โล่งอก และบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ” ตกใจหมด นึกว่าเรื่องจริง ”

ภาพ/ข่าว ชูชัย ดำรงสันติสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค
"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่
วืดครั้งที่ 7 ศาลยกคำร้องขอประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" ชี้ได้แจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว
รัสเซีย ปูตินลั่นไม่คิดโจมตีประเทศสมาชิกนาโต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น