No data was found

“นายกฯตู่” ยันไม่ปรับครม.-ไม่ยุบสภา แนะปชช.จับตาพฤติกรรมนักการเมือง!!!

กดติดตาม TOP NEWS

“นายกฯ”ยืนยันไม่ปรับครม.-ไม่ยุบสภา แนะปชช.จับตาพฤติกรรมนักการเมือง คัดกรองก่อนเลือกตั้งครั้งต่อไป เผยส่งความรักความปรารถนาดีให้ "บิ๊กป้อม" เคารพซึ่งกันและกัน ลั่นมาตามกระบวนการประชาธิปไตย เชื่อสว.ไม่ขัดข้องถ้าพรรคไหนได้เสียงข้างมากเสนอชื่อ

วันที่ 20 ม.ค. ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) หรือ ศบค. ว่า เรื่องการเมืองตนเคยพูดเสมอว่าตนเคารพในกระบวนการประชาธิปไตย ซึ่งตนในฐานะนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าฝ่ายบริหารราชการแผ่นดินมีความรับผิดชอบในภาพรวม และตนก็เข้ามาด้วยกระบวนการตามรัฐธรรมนูญที่กำหนดไว้ โดยถูกเสนอชื่อโดยพรรคการเมืองที่มีคะแนนเสียงข้างมากในการจัดตั้งรัฐบาลเสนอชื่อตนขึ้นมา ผ่านการพิจารณาของสมาชิกวุฒิสภา(สว.) ซึ่งหลายคนไปบิดเบือนว่าสว.สืบทอดอำนาจให้ตนนั้น ถามว่าหากพรรคไม่มีคะแนนเสียงมากพอแล้วจะเสนอชื่อตนได้หรือไม่ ดังนั้นใครหรือพรรคใดคะแนนสูงแล้วเสนอรายชื่อนายกฯ สว.ก็คงไม่มีปัญหา ซึ่งย้ำว่าตนยอมรับกติกาทุกอย่าง จึงอย่าเอาการเมืองมาพันทุกเรื่อง

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถูกกรรมการบริหารพรรค มีมติขับพ้นพรรคพร้อมส.ส.อีก 20 คน ว่า เป็นเรื่องของที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคและหัวหน้าพรรค ตนไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง เป็นเรื่องของพรรคดำเนินการ เชื่อว่าเป็นความต้องการทำให้สถานการณ์ปกติให้มากที่สุด โดยทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับประชาชน ที่ต้องมองใครเป็นอย่างไร ดังนั้นขอให้ติดตามพฤติกรรมของแต่ละคนด้วย ซึ่งตนไม่ได้กล่าวว่าใครดีไม่ดี แต่พฤติกรรมจะเป็นตัวกำหนด และให้ประชาชนคัดกรองในการเลือกตั้งครั้งต่อไป และยืนยันว่าตนไม่ได้คิดจะดำเนินการในเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือยุบสภาอะไรต่างๆ โดยเฉพาะขณะนี้กฎหมายก็ยังไม่เรียบร้อย จึงอย่าเอาทุกอย่างมาตีทั้งหมด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ตนไม่ใช่คนที่จะพูดได้ว่ารักใครชอบใคร หลายอย่างต้องเก็บไว้กับตัว อย่างไรก็ตามขอบคุณประชาชนที่เชื่อมั่นและเชื่อถือที่ผ่านมา ซึ่งตนก็ได้วางอนาคตไว้พอสมควร โดยเฉพาะแก้ปัญหาที่หมักหมม เป็นภาระของตนที่ทำให้การทำงานใหม่ๆออกมาได้ช้า โดยต้องเห็นใจเจ้าหน้าที่และข้าราชการด้วย ซึ่งตนเข้าไปลงรายละเอียดในทุกเรื่อง อะไรติดขัดตรงไหนก็พร้อมสั่งการเพิ่มเติมให้ ไม่เคยว่างเว้นการทำงาน

ทั้งนี้เมื่อถามอีกว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค พปชร. ได้ส่งสัญญาณอะไรมาหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ส่งความรักความปรารถนาดีให้กัน เคารพซึ่งกันและกัน”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น