No data was found

อำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ มีมติส่งกำนันลงชิงแหนบทองคำ ประจำปี 2565

กดติดตาม TOP NEWS

ศรีสะเกษ - อำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ ส่งกำนันลงชิงแหนบทองคำ ประจำปี 2565 ทั้งนี้ทางอำเภอและส่วนราชการในพื้นที่ได้พิจารณาและเห็นร่วมกันแล้วว่า นายสุนทร งามศรีเป็นผู้ที่มีความเหมาะสม เป็นผู้นำ ที่เป็นแบบอย่างได้ เป็นทัพหน้าที่นำพาผู้นำท้องถิ่น ประชาชน ทำหน้าที่คอยช่วยเหลืองานของทางปกครองและส่วนราชการต่าง ๆ เสมอมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 19 มกราคม 2565 นายสุวรรณ เนตรเนติกุล นายอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ เป็นประธานกล่าวต้อนรับ คณะกรรมการตรวจประเมินผลงานกำนัน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม (แหนบทองคำ) ประจำปี 2565 นำโดยนายสุรศิษฐ์ อินทรกรอุดม ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมคณะกรรมการและผู้ทรงคุณวุฒิ ณ บริเวณศาลาวัดบ้านแสง ต.อีเซ อ.โพธิ์ศรีสุวรรณ จ.ศรีสะเกษ โดยมีพระคุณเจ้าในพื้นที่ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

นายสุวรรณ เนตรเนติกุล นายอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ กล่าวว่า ในการประเมินผลงานเพื่อกำนันยอดเยี่ยม (แหนบทองคำ) ครั้งนี้ ทางอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ ได้พิจารณาส่งนายสุนทร งามศรี กำนันตำบลอีเซ เพื่อรับการประเมินพิจารณาผลงานเข้ารับรางวัล ทั้งนี้ทางอำเภอและส่วนราชการในพื้นที่ได้พิจารณาและเห็นร่วมกันแล้วว่า นายสุนทร งามศรีเป็นผู้ที่มีความเหมาะสม เป็นผู้นำ ที่เป็นแบบอย่างได้ เป็นทัพหน้าที่นำพาผู้นำท้องถิ่น ประชาชน ทำหน้าที่คอยช่วยเหลืองานของทางปกครองและส่วนราชการต่าง ๆ เสมอมา ประเด็นสำคัญ กำนันตำบลอีเซ ยังทำหน้าที่ ประสานงาน เชื่อมภาคีเครือข่าย ในการจัดการทรัพยากร ดิน น้ำ ป่า สามารถร่วมกันจัดการดึงน้ำจากลำห้วยทับทันมาให้พี่น้องได้ใช้ในการเกษตรได้อย่างดี นอกจากนี้ยังร่วมกับพี่น้องในชุมชนอนุรักษ์ป่าชุมชนที่ชื่อ ป่าชุมชนโนนใหญ่เนื้อที่กว่า 3,000 ไร่ มีส่วนส่งเสริมให้สถานศึกษาจัดทำหลักสูตรท้องถิ่นสิ่งแวดล้อมศึกษา โดยเฉพาะการอนุรักษ์และใช้ประโยชน์จากมะดันป่าที่มีการนำเปลือกไม้มะดันที่เหลือทิ้งจากไม้ปิ้งไก่ มาทำการต้มสกัดสีย้อมผ้า และหน้าที่ภารกิจอื่น ๆ อีกมากมาย

ขณะที่นายสุนทร งามศรี กำนัน ตำบลอีเซ ในฐานะผู้รับการประเมินผลงาน ได้นำเสนอผลงานของตนเอง ทั้งการอำนวยการ การปกครอง และรักษาความสงบเรียบร้อย แผนการพัฒนาหมู่บ้าน การส่งเสริมเศรษฐกิจ ด้านสังคมสิ่งแวดล้อม ตลอดจนด้านการศึกษาและวัฒนธรรม และอื่นๆ ก่อนที่คณะกรรมการและคณะผู้ทรงคุณวุฒิจะได้ซักถาม และลงชมผลงานนิทรรศการที่ทางหน่วยงานในตำบลอีเซ และส่วนราชการในอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณได้จัดแสดง เช่น มีส่วนร่วมกับศูนย์ส่งเสริมวนศาสตร์ชุมชนที่ 4 ศรีสะเกษ ในการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชท้องถิ่น เช่นต้นมะดันที่เกิดริมห้วยทับทัน การจัดแสดงผลงานหลักสูตรท้องถิ่นของโรงเรียนบ้านอีเซ(คุรุราษฎร์วิทยา) ในเรื่องการอนุรักษ์และใช้ประโยชน์จากมะดันป่า การจัดแสดงผลงานชมรม TO BE NUMBER ONE ที่เป็นการรวมกลุ่มของเด็กและเยาวชนในการรู้จักใช้เวลาว่างในการทำประโยชน์เพื่อตนเองและสังคม การทอผ้าจากสีเปลือกมะดันป่าของชุมชนตำบลอีเซ การผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าจากมะดันป่า ของ อบต.อีเซ การอนุรักษ์พันธุกรรมพืชสมุนไพรในท้องถิ่นโดย รพ.สต.อีเซ การนำพืชสมุนไพรมาจัดทำน้ำดื่มจาก กศน.โพธิ์ศรีสุวรรณ กระบวนการจัดการน้ำอย่างมีส่วนร่วมและยั่งยืนของ อบต.อีเซ โครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนเบญจคามวิทยาประชาสรรค์ และผลผลิตทางการเกษตรของชุมชนตำบลอีเซ โดยพัฒนาชุมชนอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณทำหน้าที่รวบรวมจัดแสดงอย่างหลากหลาย ทั้งหมดเกิดจากการทำงานอย่างมีส่วนร่วมของผู้นำผู้รับการประเมินทั้งสิ้น

ด้านนายสุรศิษฐ์ อิทรกรอุดม ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ตามที่กระทรงมหาดไทย ได้กำหนดให้มีการคัดเลือก กำนันและผู้ใหญ่บ้านที่มีผลงานการปฏิบัติหน้าที่ดีเด่นในรอบปีงบประมาณที่ผ่านมา เพื่อเข้ารับรางวัล ประจำปี 2565 ครั้งนี้ ผู้ผ่านการพิจารณาจะได้รับอาวุธปืนสั้น และเครื่องแบบปกติขาว อย่างไรก็ตาม จากที่ได้รับฟังและชมผลงานก็ รู้สึกชื่นชมในผลงานที่เกิดขึ้น ล้วนเป็นประโยชน์ต่อชุมชนและประเทศชาติทั้งสิ้น ขอบคุณทางอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ ที่ได้คัดเลือกส่งเสริมและให้กำลังใจคนดี ๆ ในการเข้ารับการประเมินผลงานครั้งนี้ อย่างไรก็ตามการลงพื้นที่ของคณะกรรมการเพื่อพิจารณาคัดเลือกกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ยอดเยี่ยม(แหนบทองคำ) ครั้งนี้ คณะกรรมการทั้งหมดก็จะได้พิจารณาผลงานตามเกณฑ์และตามความเป็นจริงที่สุดและที่สำคัญจะต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ขอรับการประเมินทุกคน ก่อนที่คณะกรรมการทุกท่านจะได้เดินทางไปประเมินผลการปฏิบัติงานของกำนัน ผู้ใหญ่บ้านรายอื่นอีกต่อไป.

ภาพ/ข่าว พีรชัย วงษ์เลิศ  
เรียบเรียง / ชูชัย ดำรงสันติสุข ศูนย์ข่าวภูมิภาค TOP NEWS ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น