No data was found

” หมอระวี “แฉ” รถไฟทางคู่บ้านไผ่-นครพนม ” เสียค่าโง่กว่าหมื่นล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

"หมอระวี" แฉ "รถไฟทางคู่บ้านไผ่-นครพนม" เสียค่าโง่กว่าหมื่นล้าน เร่ง" บิ๊กตู่ " ตรวจสอบ

วันนี้ ( 27 พ.ค. 64 ) นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ เปิดเผยถึงการประกวดราคาจัดซื้อจัดจ้างโครงการรถไฟทางคู่ 5 สัญญา โดยการประมูล เมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา ว่า ได้มีการประมูลโครงการ ก่อสร้างทางรถไฟสายบ้านไผ่มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด-มุกดาหาร-นครพนม
สัญญาที่ 1 ช่วงบ้านไผ่-หนองพอก ราคากลางอยู่ที่ 27,123,620,000 บาท ราคาต่ำสุดอยู่ที่ 27,100,000,000ส่วนต่าง 23,620,000.00 ส่วนลด 0.09%โดย ผู้เสนอราคาต่ำสุด บริษัท เอ.เอส. แอสโซซิเอท เอนยิเนียริ่ง (1964) จำกัด และโครงการ ก่อสร้างทางรถไฟสายบ้านไผ่ มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด-มุกดาหาร-นครพนม

สัญญาที่ 2 ช่วงหนองพอก-สะพานมิตรภาพ 3 ราคากลาง 28,333.930,000 ราคาตำ่สุด 28,310,000,000 ส่วนต่าง 23,930,000.00 ส่วนลด 0.08% ผู้เสนอราคาต่ำสุด บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน)

นพ.ระวี กล่าวต่อว่า เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมาตนได้แถลงข่าวครั้งหนึ่งแล้ว ถึงการประมูล 3 โครงการแรก และมีเพียงแค่ 5 บริษัทที่สามารถนำผลงานเข้ายื่นเสนอราคาได้คือ 1.บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) 2.บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน)3.บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรักชั่น จำกัด (มหาชน)4.บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรักชั่น จำกัด (มหาชน)และ 5.บริษัท เอ.เอส.แอสโซซิเอท อินยิเนียริ่ง (1964) จำกัด วันนี้ชี้ชัดแล้วว่าแบ่งกันลงตัวบริษัทละ 1 โครงการ ซึ่งราคาประมูลในแต่ละสัญญาที่มีราคาใกล้เคียงกับราคากลางอย่างมาก เหมือนบริษัทผู้ประมูลมีตาทิพย์

นพ.ระวี กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า ที่ผ่านมาเคยเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจสอบโครงการนี้โดยเร่งด่วนว่า ทีโออาร์มีการล็อคสเปคและฮั้วประมูลหรือไม่ แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับที่จะดำเนินการใด ๆฉะนั้นหากรัฐบาลยังนิ่งจะทำให้ประเทศเสียค่าโง่กว่า 1 หมื่นล้าน ซึ่งขณะนี้หากมีการชะลอการเซ็นสัญญาและเปิดให้มีการแข่งขันแบบโปร่งใส ประเทศก็จะไม่เสียค่าโง่มากถึงขนาดนี้ ตนเคยชื่นชมนายศักดิ์สยามเมื่อตอนต่อสู้กับค่าโง่โฮปเวลล์ มาในครั้งนี้ก็หวังว่านายศักดิ์สยามจะเข้ามาตรวจสอบการประมูลให้มีความเป็นธรรม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค
ศาลพิพากษา ลงโทษปรับหนักผู้ต้องหาคดีหมูเถื่อนคนละ 8.6 ล้านบาท
อุกอาจ หนุ่ม Messenger ติดพนันออนไลน์ กระชากสร้อยต่อหน้ารถสายตรวจ สุดท้ายไม่รอด
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 33 จว. มีฝน
แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น