logo

ชาวตลาดชายแดนแห่แก้บน “ปู่ตาฤาษีสิงห์” หลังให้โชค พร้อมขอเลขเด็ดงวดต่อไป

ชาวบ้านเชื่อ ฤาษีสิงห์ศักดิ์สิทธิ์ เคยให้แม่ค้าขายปลาถูกรางวัลที่ 1 มาแล้วเมื่อปลายปี เป็นฤาษีนุ่งขาวห่มขาว อยู่อีสานใต้สุดแดนสยาม คล้ายปู่อือลือนาคราช ที่นุ่งขาวห่มขาวเหมือนกัน อยู่เหนือสุดแดนอีสาน

วันนี้ (19 ม.ค. 2565) ที่อาศรมปู่ตาฤาษีสิงห์ ตลาดตาแงะ ตรงข้ามตลาดชายแดนช่องจอม บ.ด่าน ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือของชาวตลาดชายแดน ต่างนำธูปเทียนดอกไม้ ผลไม้ต่างๆมาเซ่นไหวปู่ตาฤาษีสิงห์ พร้อมปูหญ้าเทียม เพื่อแก้บน ขอบคุณท่านที่ให้โชคเลขเด็ดแก่ชาวตลาดได้ถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัวและ 3 ตัวหน้า กันอย่างถ้วนหน้า หลังบรรดาชาวตลาดนักเสี่ยงโชคได้เคยทำพิธีเซ่นไหว้เพื่อขอเลขเด็ดในงวดที่ผ่านมา ทำให้บางคนก็พบเลข 59 ที่ต้นแขนขวาของปู่ตาฤาษีสิงห์ จึงนำไปซื้อเลขและถูกรางวัล บางคนก็ฝันต่างๆนาๆและไปตีเป็นเลขเด็ดและโชคดีไปตามๆกันหลายคน ทำให้ต้องมากราบไหว้แก้บนในวันนี้ วันพุธ เป็นวันที่ปู่ตาราษีสิงห์เกิด นอกจากนี้แล้วยังได้พากันจุดธูปจีนอีกครั้งเพื่อเสี่ยงทายตัวเลข พบปรากฏเลข 545 ขณะที่เลข 4 ชาวตลาดที่มากราบไหว้บอกว่ามีลักษณะคล้ายคนอีกด้วย ซึ่งชาวตลาดก็จะนำเลขดังกล่าวไปเสี่ยงโชคในงวดต่อไป

สำหรับปู่ตาฤาษีสิงห์เป็นที่เคารพนับถือของชาวตลาด เคยให้โชคกับชาวตลาดที่มากราบไหว้มาแล้วหลายครั้ง ร่างทรงเคยบอกอีกว่าท่านอาศัยอยู่ที่นี่มา 3 พันปีแล้ว เป็นฤาษีนุ่งขาวห่มขาว คล้ายปู่อือลือนาคราช จ.บึงกาฬ ที่อยู่เหนือสุดแดนอีสาน และนุ่งขาวห่มขาวเหมือนกัน แต่ปู่ตาฤาษีสิงห์แห่งนี้ ก็อยู่ใต้สุดดินแดนอีสานใต้ เช่นกัน

น.ส.รัตนา ชูกล้า แม่ค้าที่ตลาดตาแงะ บอกว่า ที่ผ่านมา มีแม่ค้าขายปลารายหนึ่ง ได้เคยอาศัยอยู่ในห้องนี้ก่อนที่จะมีการสร้างอาศรมให้ปู่ตาฤาสิงห์ที่บอกร่างทรงว่าท่านต้องการมาอยู่ในห้องนี้ เพราะบริเวณนี้ในอดีตมีต้นไม้ที่ปู่ตาฤาษีสิงห์ได้นั่งวิปัสนากรรมฐานอยู่ใต้ต้นไม้ ซึ่งหลังจากแม่ค้าขายปลาคนดังกล่าวย้ายออกไป ก็กลับถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 รับ 6 ล้านมาแล้วเมื่อปลายปี 2564 ที่ผ่านมา ยิ่งทำให้ชาวตลาดมีความเชื่อความศรัทธากันมากขึ้น.

ภาพ/ข่าว กฤษดากร กีรติธำรงค์เจริญ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เช็กเลย "ขสมก." จัดรถเมล์ฟรี 5 เส้นทาง ชมเห่เรือพระราชพิธี-จุดเทียนถวายพระพร "ในหลวง"
"มอเตอร์เวย์ ฟรี" วันหยุดยาว วันเฉลิมพระชนมพรรษา เช็กจุดที่นี่
ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 17 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.ก็โดนด้วย
เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น