No data was found

ชาวตลาดชายแดนแห่แก้บน “ปู่ตาฤาษีสิงห์” หลังให้โชค พร้อมขอเลขเด็ดงวดต่อไป

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านเชื่อ ฤาษีสิงห์ศักดิ์สิทธิ์ เคยให้แม่ค้าขายปลาถูกรางวัลที่ 1 มาแล้วเมื่อปลายปี เป็นฤาษีนุ่งขาวห่มขาว อยู่อีสานใต้สุดแดนสยาม คล้ายปู่อือลือนาคราช ที่นุ่งขาวห่มขาวเหมือนกัน อยู่เหนือสุดแดนอีสาน

วันนี้ (19 ม.ค. 2565) ที่อาศรมปู่ตาฤาษีสิงห์ ตลาดตาแงะ ตรงข้ามตลาดชายแดนช่องจอม บ.ด่าน ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือของชาวตลาดชายแดน ต่างนำธูปเทียนดอกไม้ ผลไม้ต่างๆมาเซ่นไหวปู่ตาฤาษีสิงห์ พร้อมปูหญ้าเทียม เพื่อแก้บน ขอบคุณท่านที่ให้โชคเลขเด็ดแก่ชาวตลาดได้ถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัวและ 3 ตัวหน้า กันอย่างถ้วนหน้า หลังบรรดาชาวตลาดนักเสี่ยงโชคได้เคยทำพิธีเซ่นไหว้เพื่อขอเลขเด็ดในงวดที่ผ่านมา ทำให้บางคนก็พบเลข 59 ที่ต้นแขนขวาของปู่ตาฤาษีสิงห์ จึงนำไปซื้อเลขและถูกรางวัล บางคนก็ฝันต่างๆนาๆและไปตีเป็นเลขเด็ดและโชคดีไปตามๆกันหลายคน ทำให้ต้องมากราบไหว้แก้บนในวันนี้ วันพุธ เป็นวันที่ปู่ตาราษีสิงห์เกิด นอกจากนี้แล้วยังได้พากันจุดธูปจีนอีกครั้งเพื่อเสี่ยงทายตัวเลข พบปรากฏเลข 545 ขณะที่เลข 4 ชาวตลาดที่มากราบไหว้บอกว่ามีลักษณะคล้ายคนอีกด้วย ซึ่งชาวตลาดก็จะนำเลขดังกล่าวไปเสี่ยงโชคในงวดต่อไป

สำหรับปู่ตาฤาษีสิงห์เป็นที่เคารพนับถือของชาวตลาด เคยให้โชคกับชาวตลาดที่มากราบไหว้มาแล้วหลายครั้ง ร่างทรงเคยบอกอีกว่าท่านอาศัยอยู่ที่นี่มา 3 พันปีแล้ว เป็นฤาษีนุ่งขาวห่มขาว คล้ายปู่อือลือนาคราช จ.บึงกาฬ ที่อยู่เหนือสุดแดนอีสาน และนุ่งขาวห่มขาวเหมือนกัน แต่ปู่ตาฤาษีสิงห์แห่งนี้ ก็อยู่ใต้สุดดินแดนอีสานใต้ เช่นกัน

น.ส.รัตนา ชูกล้า แม่ค้าที่ตลาดตาแงะ บอกว่า ที่ผ่านมา มีแม่ค้าขายปลารายหนึ่ง ได้เคยอาศัยอยู่ในห้องนี้ก่อนที่จะมีการสร้างอาศรมให้ปู่ตาฤาสิงห์ที่บอกร่างทรงว่าท่านต้องการมาอยู่ในห้องนี้ เพราะบริเวณนี้ในอดีตมีต้นไม้ที่ปู่ตาฤาษีสิงห์ได้นั่งวิปัสนากรรมฐานอยู่ใต้ต้นไม้ ซึ่งหลังจากแม่ค้าขายปลาคนดังกล่าวย้ายออกไป ก็กลับถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 รับ 6 ล้านมาแล้วเมื่อปลายปี 2564 ที่ผ่านมา ยิ่งทำให้ชาวตลาดมีความเชื่อความศรัทธากันมากขึ้น.

ภาพ/ข่าว กฤษดากร กีรติธำรงค์เจริญ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียลวิจารณ์หนัก "ทีมเชื่อมจิต" ออกแถลงการณ์ร้องนายกฯ ฟ้องสื่อ ปล่อยเฟคนิวส์ "น้องไนซ์" จี้ปฏิรูปวงการ
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 44 จว. โดน "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก
Deepfake อีลอน มัสก์ ทำหญิงเกาหลีใต้สูญเงินเกือบ 2 ล้าน
สหรัฐ ดอดส่ง ATACMS พิสัยไกลให้ยูเครน
ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น