No data was found

โซเชียลถอดรหัสชื่อ ID ชนะประมูลภาพฝีมือ “ธนาธร” โยงพรรคส้ม?

กดติดตาม TOP NEWS

โซเชียลถอดรหัสชื่อ ID ชนะประมูลภาพฝีมือ "ธนาธร" โยงพรรคส้ม?

เพจเฟสบุ๊ก เสธ.Play ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ข้อเท็จจริงเรื่องธนาธรกับภาพ NFT ราคา 3.03 ล้านบาท 1. ธนาธรวาดรูปที่บอกว่าเป็นรูปเบญจาในช่วงกักตัว และลงประมูลเป็นงาน NFT โดยรูปวาดนั้นโดนชาวเน็ตจับได้ว่าลอกผลงานจาก Damian Lechoszest นักเขียนชาวโปแลนด์ 2.ผู้ชนะการประมูลคือ id : mockingbird112 ชนะการประมูลไปในราคา 3.3 ล้านบาท 3.ความไม่ปกติของเรื่องนี้คือ ใน Transaction การประมูล มีผู้ประมูลเพียง 3 คนเท่านั้น และการไล่ราคาที่ประมูลไม่ปกติเป็นอย่างมาก 4. การประมูล 2 ครั้งแรก หยุดที่วันที่ 11 มกราคม 65 21:57 ในราคา 1.63 bnb หรือ 24,774 บาท 5. หลังจาก 11 มกราคม 65 ก็ไม่มีการไล่ราคาเพิ่ม จนวันที่ 17 มกราคม 65 เวลา 19:10 นาที มีการประมูลแข่งกัน 3 คน อีกประมาณ 16 รายการ ไปจบราคาที่ 199.99 bnb หรือ คิดเป็นเงินไทย 3,039,624 บาท โดยmockingbird112

ข้อสังเกต
1. mockingbird112 เป็น id ที่เพิ่งสมัคร ไม่เคยมีงานNFT ในคลังสะสม 2. ชื่อ mockingbird มาจากนกม็อคกิ้งเบิร์ด ซึ่งเป็นนกสายพันธุ์หนึ่งที่มีบทบาทในเรื่อง The Hunger Game ที่เป็นต้นแบบการชูสามนิ้วของสาบกี รวมกับ 112 ที่มาจาก ม.112 ที่สาบกีกำลังหาเรื่องยกเลิก ดังนั้นจึงปฏิเสธไม่ได้ว่า id นี้มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มการเมืองของสาบกีหรือพรรคส้ม 3. มีเงินเข้ากระเป๋าของ mockingbird112 ก่อนวันประมูลประมาณ 3.1 ล้านบาท ค่อนข้างชัดเจนว่ามีการรู้เห็นกันและมีการเตรียมการไว้ก่อนแล้ว 4.เรื่องนี้สรุปได้สองอย่าง คือ หนึ่ง เป็นการสร้างกระแสของธนาธรเอง กับสอง เป็นการฟอกเงินผ่านการซื้อขาย NFT เพราะเงินที่เคลื่อนที่ผ่านระบบนี้ไม่สามารถตรวจสอบที่มาได้

เพจเฟสบุ๊ก เสธ.Play ได้สรุปข้อคิดเห็นทิ้งท้ายว่า ชีวิตของธรนี้ลอกทุกอย่าง สมัยเรียนลอกข้อสอบ โตมาตั้งพรรคการเมืองก็ลอกโลโก้จากเพจฟิตเนส พอจะวาดรูปก็ลอกงานศิลปินคนอื่นอีก น่าสมเพช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น