No data was found

ใครเล่นสกปรก? “สุชาติ” เคลื่อนไหวไลน์หลุด ชงทำโพลพปชร.จริง แจงชัดเหตุผล จวกคนแคปส่งสื่อไม่ใช่ลูกผู้ชาย จงใจทำลายพรรค

กดติดตาม TOP NEWS

ใครเล่นสกปรก? "สุชาติ" เคลื่อนไหวไลน์หลุด ชงทำโพลพปชร.จริง แจงชัดเหตุผล จวกคนแคปส่งสื่อไม่ใช่ลูกผู้ชาย จงใจทำลายพรรค

วันที่ 18 ม.ค. 65 แหล่งข่าวในพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) คนหนึ่งที่อยู่ในไลน์กลุ่มโฆษกวิปรัฐบาลที่มีรัฐมนตรี นักการเมืองของ พปชร. อยู่ในกลุ่มได้มีการสนทนาถึงเรื่องความพ่ายแพ้ในสนามเลือกตั้งซ่อมที่ จ.สงขลา และ​ จ.ชุมพร ได้มีการแคปภาพหน้าจอการสนทนาในกลุ่มส่งให้สื่อมวลชน

โดยระบุช่วงหนึ่งที่นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และกรรมการบริหารพรรค พปชร.ซึ่งเป็น ผอ.เลือกตั้งซ่อม​ ส.ส.สงขลา เขต 6 ได้เสนอให้มีการทำโพลพรรคการเมือง ว่า “พปชร.ตกต่ำเพราะอะไร” โดยนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี และสมาชิกพรรค พปชร. ได้แสดงความเห็นด้วยให้มีการทำโพลดังกล่าว โดยนายสุชาติ เสนอว่า ทำโพลในลักษณะชี้นำ โดยมีคำตอบให้ประชาชนเลือกว่า “เพราะ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เป็นเลขาธิการพรรค พปชร.” หรือ “เพราะ ร.อ.ธรรมนัส ไม่มีคนยอมรับ”

 

 

ล่าสุด นายสุชาติ ได้โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงว่า “ใช่ครับ นี่เป็นไลน์ของผม ที่ถูกบางคนแคปเจอร์ออกมาส่งต่อเพื่อต้องการสร้างประเด็นให้เป็นข่าว ซึ่งในกลุ่มไลน์มีสมาชิก 8 คน และแน่นอนว่า ไม่ใช่เรื่องที่เป็นความลับอะไร? แต่คนแคปเจอร์ไปส่งต่อ หวังผลอะไร?..
.
“การทำโพล’ คือประชาธิปไตยที่สวยงามในระบบพรรคการเมืองมิใช่หรือ? มันดีกว่าการถูกกล่าวหาเป็นเผด็จการในพรรคใช่หรือไม่? ในกลุ่มนี้ ผมคุยข้อมูลกันเพื่อหาทางออก ว่าควรจะทำอย่างไรต่อไปในสถานการณ์ที่พรรคเราเป็นเช่นนี้ และมันเป็นจริงตามสื่อมวลชนกล่าวอ้าง หรือไม่
.
ส่วนเรื่องที่พาดพิงไปถึง “ธรรมนัส” นั่นเพราะ เป็นการยกตัวอย่าง ในการถามประชาชนอย่างเป็นทางการ เนื่องจากรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการพาดพิง กรณี ธรรมนัส กันค่อนข้างเยอะ ซึ่งการที่เราให้โพล เป็นตัวดำเนินเรื่อง ตัดสินข้อเท็จจริง อย่างเป็นทางการ น่าจะยุติธรรมมากกว่าการ พูดไปเรื่อยๆแบบเอามัน
.
ขณะเดียวกัน โพลอาจจะชี้นำเราเดินทางไปข้างหน้าได้ถูกต้อง เช่น เป็นเพราะนโยบายหรือเปล่า หรือตัวบุคคล หรือ สถานการณ์กาลเวลา ฯลฯ โพลสามารถนำทางพวกเราได้ ชี้นำข้อมูลพรรคเราได้ครับ
.
ผมไม่ปฎิเสธว่านี่คือข้อความที่ผมส่งในกลุ่ม เพราะมันไม่ได้เป็นความลับ แต่มันคือความบริสุทธิ์ใจ ส่วนคนที่แคปเจอร์ข้อความไปส่ง หวังผลอะไร?
.
คนทำเรื่องนี้ให้เป็นประเด็นใหญ่ รู้อยู่แก่ใจว่าตัวเองมุ่งหวังอะไร? ที่แน่ๆความเป็นลูกผู้ชายแทบไม่มีในตัวเอง เหมือนตั้งใจ จงใจทำลายให้พรรค มีภาพลักษณ์ที่แตกร้าวลงไปกว่าเดิม”

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น