No data was found

ชื่นชม! คุณตาถีบสามล้อ เก็บทองหนัก 6 บาท รีบส่งคืนเจ้าของ

กดติดตาม TOP NEWS

ชื่นชม! คุณตาถีบสามล้อ เก็บทองหนัก 6 บาท รีบส่งคืนเจ้าของ

จากกรณีเมื่อวันที่ 17 ม.ค. 65 เวลา 15.00น. มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Nat Haji ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ขออนุญาตแอดมินค่ะ ท่านใดที่มาตลาดวัดกลาง ช่วงวันนี้บ่าย แม่ทำสร้อยคอและปี่เซียะ เส้นในรูปหายค่ะ น้ำหนักเกือบ 6 บาท ร่วงจากกระเป๋ากางเกง หากผู้ใดเก็บได้ขอคืนทีนะคะ คุณแม่ร้องไห้หนักมาก หวังว่าจะเจอ ขอให้เจอคนดีเก็บได้ทีนะคะ ถ้าท่านใดเก็บได้รบกวนแจ้งมาที่จะกราบงาม ๆ เลยค่ะ ขอบคุณค่ะ”

โดยมีภาพผู้หญิงสูงอายุใส่เสื้อสีดำสวมสร้อยคอทองคำ และต่อมาก็โพสต์อีกว่า “ได้ทองคืนแล้วค่ะ คุณลุงขี่สามล้อตรงตลาดผ้าวัดกลางเป็นคนเจอตรงห้องน้ำวัดค่ะ ขอบคุณจริง ๆ ดีใจได้เจอคนดี ๆ ขอบคุณจากใจค่ะกราบงามๆ” โดยมีภาพหญิงถือสร้อยคอทองคำ และมีลุงใส่เสื้อสีส้มใส่หมวกยืนอยู่ข้างๆ

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบคนโพสต์ชื่อ นางสาวฤดี แสงทอง อายุ 35 ปี ซึ่งนำสร้อยทองคำน้ำหนัก 6 บาท พร้อมจี้ทองคำเป็นรูปปี่เซียะให้ดู กล่าวว่า วันนั้นไปตลาดวัดกลางกับแม่ คือ นางอัยชิฐา โกศล อายุ 56 ปี โดยสร้อยเป็นของแม่ ปกติจะใส่อยู่ตลอดเวลา แต่แม่ถอดออกเพราะว่าไปเดินในตลาด แม่ใส่เสื้อคลุมมาก็เลยถอดสร้อยใส่กระเป๋ากางเกงไว้ แล้วก็เดินเข้าร้านทองด้วยกัน จากนั้นแม่ขอเข้าห้องน้ำตรงวัดที่ลานจอดรถหายไปพักนึง แม่กลับบอกว่าขอกุญแจรถหน่อยรู้สึกว่าจะทำของหายหรือเปล่า หากันหลายรอบ จึงไปขอให้ร้านทองเปิดกล้องก็ไม่เห็นว่าหายตรงไหน ก็เลยโพสต์ตามหาในเฟซบุ๊ก เผื่อคนเจอในกลุ่ม ผ่านไปหลายชั่วโมง เดินหาอีก 3 รอบ จนเวลา 17.00 น. ลุงแกได้ยินข่าวก็เลยมาที่ร้านทอง บอกเจอทองในห้องน้ำ ซึ่งร้านทองที่รู้จักกันได้โทรศัพท์มาตามว่ามีคนเจอทองแล้ว ก็เลยไปรับคืนนางสาวฤดี แสงทอง กล่าวต่อ พอลุงเอามาคืน ตนรู้สึกขอบคุณลุงมากๆ และใจดีมาก ลุงบอกไม่รู้ว่าจะติดต่อเจ้าของที่ไหนเพราะโซเชียลก็ไม่ได้เล่น

ส่วนคุณลุงคนที่เจอทอง ชื่อนายมหา แสงทอง อายุ 81 ปี อาชีพปั่นรถสามล้อถีบ อยู่ช่วงตลาดหน้าวัดกำแพง ต.มะขามหย่ง อ.เมืองชลบุรี ได้พาไปดูจุดที่เก็บสร้อยทองได้ในห้องน้ำ ซึ่งลุงบอกว่าพอเปิดประตูเข้าไปก็เหยียบสร้อยทันที แต่ยังไม่รู้ว่าทองปลอมหรือจริง จึงไปบอกคนรู้จักว่าเจอทองคำ ใครเป็นเจ้าของให้มาติดต่อ ตอนแรกที่เก็บได้ก็ไม่รู้ว่าทองจริงหรือทองไม่จริง ไปถามร้านทองก่อนรู้ว่าของจริงแล้วก็เลยเก็บไว้ก่อน รอเจ้าของ ซึ่งเราก็ทำอะไรไม่ถูก มีคนบอกว่าถ้าของหายไปเป็นเดือนก็เอาไปขายได้ แต่เราไม่อยากได้ของเขาหรอก ตอนนั้นเขาก็ไม่รู้ว่าเราเก็บได้ ก็คงไปหาไปถามทุกที ถึงผมจะ จน ปั่นสามล้อและเก็บขวดขายไปด้วย เพื่อให้อยู่รอดตัวคนเดียว แต่ไม่อยากได้ของเขาหรอก เพียงแต่ตอนแรกคิดว่าเป็นของปลอม จะพยายามทำความดีตลอดไป ถึงแม้จะยากจน ภูมิใจในตัวเองที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี ทำงานได้ แก่แล้วก็ยังทำงานได้ปกติ ภูมิใจในตัวเองอยู่

ด้านเจ้าของห้องทองแต้ฮุยล้ง 1 กล่าวว่า เจ้าของทองคำเขาให้เบอร์โทรศัพท์ร้านทองไว้ก็เลยขอเบอร์โทรตามให้มารับทองคำ เรายอมรับว่าเศรษฐกิจอย่างนี้ มาเจอคนดีเก็บของได้คืนให้ถือว่าน่ายกย่อง คนอื่นทั่วไปคงจะเก็บเอาไปแล้ว เพราะไม่มีกล้องจับผิดอย่างนี้ ต้องขอชื่นชมจริง ๆ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น