No data was found

ตำรวจชัยภูมิ ไหวพริบไว รวบแท็กซี่-เก๋ง แอบขนต่างด้าวนับ 10 คาด่าน

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจชัยยภูมิไหวพริบไว รวบแท็กซี่-เก๋ง แอบขนต่างด้าวนับ10 คาด่าน เผยส่งลงโรงงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น.  วันที่ 18 มกราคม 2565 พ.ต.ท.เอกวัธ ภัทรกาญจนานนท์ สว.สภ.ช่องสามหมอได้รับรายงานจาก จนท.ตำรวจชุดปฏิบัติการตั้งจุดตรวจ ด่านสกัดโควิด-19 สภ.ช่องสามหมอ ว่าได้จับกุมรถเก๋งผู้ต้องสงสัยจำนวน 2 คันขับเข้ามามีท่าที ผิกปกติมีพิรุจตรวจสอบภายในมีการแอบซ่อนนำชาวต่างด้าว (ลาว) จำนวนมาก ก่อนที่จะรายงานผู้บังคับบัญชา ตามลำดับชั้นเพื่อทราบทั้งหมด และได้ประสาน พ.ต.ต.กวีวัฒน์ อภิวาท สว.ตม.จว.ชัยภูมิ เข้าร่วมสอบสวนในครั้งนี้

ซึ่งด่านบูรณาการ สภ.ช่องสามหมอร่วมกันกับจนท.รพ.สต.ช่องสามหมอ ชุด จนท.ฝ่ายปกครองอ.คอนสวรรค์ ได้ตั้งจุดตรวจ-สกัดโควิด-19 ตามปกติตามมาตรการจังหวัดอย่างเข้งงวดตลอด 24 ชม. อยู่บนถนนสาย 201 (ชัยภูมิ-ชุมแพ) ท้องที่บ้านชนแดน ม.5 ต.ช่องสามหมอ อ.คอนสวรรค์ ชัยภูมิ

ขณะที่ จนท.กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ได้จุดตรวจดังกล่าวได้พบรถยนต์เก๋งแท็กซี่ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นออนติส สีส้ม ทะเบียน ทฬ 6459 กรุงเทพมหานคร วิ่งมาตามถนนสาย 201 เพื่อมุ่งหน้าจะไปอ.เมืองชัยภูมิ ก่อนจะถึงจุดตรวจรถยนต์เก๋งแท็กซี่ คันดังกล่าวได้วิ่งส่ายไปมา ลักษณะมีสิ่งของผิดกฎหมายอยู่ในรถ ร.ต.อ.ชนะ ชนะหาญ รอง สวป.สภ.ช่องสามหมอ ได้พร้อมกำลังได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจเพื่อขอตรวจคันภายในรถยนต์เก๋ง ซึ่งมีนายเกรียงไกร วรรณพราหมณ์ อายุ 37 ปี (ผู้ต้องหาที่1.) พร้อมได้พบชายและหญิง มีท่าทางมีพิรุธคล้ายเป็นบุคคลด่างด้าวอายุประมาณ 18-25 ปี นั่งมากับรถยนต์ดังกล่าว จำนวน 5 คน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจและเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง

ขณะเวลาใกล้เคียงกันเดียวกันพบรถเก๋ง สีบรอนด์เงิน ทะเบียน งธ 3262 นครราชสีมา ซึ่งมีนายสราวุธ บุญเรือง อายุ 41 ปี ผู้ขับขี่ ตามแท็กซี่คันดั่งกล่าวมา ท่าทางผิดปกติมีพิรุธ จึงทำการเรียกเพื่อข้อตรวจค้น ก็พบกับชาย-หญิง 18-25 ปี จำนวน 4 คน จึงขอตรวจสอบเอกสาร แต่พบเป็นชาวต่างด้าว(ลาว) จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจและเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง เข้าจับกุม

โดยเบื้องต้นผตห.ทั้ง 2 คนคือ นายสราวุธ และนายนายเกรียงไกร สารภาพว่า สอบถามบุคคลที่นั่งรถยนต์เก่งแท็กซี่มายอมรับว่าเป็นคนสัญชาติลาว โดยเดินมาประเทศไทย ทาง อ.เชียงคาน จ.เลย เมื่อวันที่ 17 ม.ค.2565 เวลาประมาณ 22.00 น. เพื่อไปส่งทำงานที่ จ.ราชบุรี โดยมีนายหน้าชื่อนายจักร ไม่ทราบนามสกุล เป็นชาวจังหวัดเลย ได้เป็นนายหน้านำพาคนต่างด้าวมาพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ใน อ.เชียงคาน จ.เลย โดยได้ติดต่อว่าจ้างให้ผู้ต้องหา นำรถยนต์มาเพื่อรับบุคคลต่างด้าวที่โรงแรมไปส่ง ซึ่งจะได้รับค่าจ้างรายละ 2,000 บาทต่อหัวอีกด้วย

ล่าสุดทางพนักงานสอบสวน สภ.ช่องสามหมอ ได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 2 รายคือ รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาญาจักรโดยฝ่าฝืนพระราชบัญญัติ ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม และส่วนของชาวต่างด้าวที่ไม่มีหนังสือเดินทาง ได้แจ้งข้อหาให้ผู้ต้องหาชาวต่างด้าว กระทำผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” ส่งพลักดึนแลดำเนินคดีทางกฏหมายต่อไป.

 

ภาพ/ข่าว มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น