No data was found

‘ถาวร เสนเนียม’เดินหน้าสู้ ยื่นอุทธรณ์คดี “กบฎ’ นำเสนอข้อเท็จจริง เหตุการณ์ไล่รัฐบาล นิรโทษสุดซอย!

กดติดตาม TOP NEWS

'ถาวร เสนเนียม'เดินหน้าสู้ ยื่นอุทธรณ์คดี'อั้งยี่ ซ่องโจร' เผยคำโต้แย้งคำพิพากษาศาลชั้นต้น

นายถาวร เสนเนียม อดีต รมช.คมนาคม อดีต ส.ส. สงขลา พรรคประชาธิปัตย์และแกนนำ กปปส. โพสต์ข้อความระบุว่า วันที่ 18 มกราคม 2565

ผมนายถาวร เสนเนียม อดีต 1 ใน 9 แกนนำ กปปส. ได้เดินทางไปศาลอาญาเพื่อยื่นอุทธรณ์คดีที่ถูกพนักงานอัยการฟ้องเป็นจำเลยที่ 7 ในข้อหากบฏ อั้งยี่ ซ่องโจร และข้อหาอื่นๆ ซึ่งต่อมาเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 ศาลอาญาได้พิพากษาจำคุก 5 ปี ในวันนี้จึงได้ยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาของศาลชั้นต้น ดังนี้

อุทธรณ์จำนวน 483 หน้า คณะทนายความได้นำเสนอโต้แย้งคำพิพากษาของศาลชั้นต้น เพื่อให้ศาลอุทธรณ์มีความเห็นที่แตกต่างไปกับศาลชั้นต้น ในหลายประเด็นแห่งข้อต่อสู้ เช่น ในข้อหายุยงปลุกปั่น ได้ต่อสู้ในประเด็น ไม่ได้ปราศรัยยุยงปลุกปั่น เพราะเป็นการนำเสนอข้อเท็จที่เกิดขึ้นต่อผู้เข้าร่วมชุมนุมและประชาชนอีกทั้งการชุมนุมคัดค้านการกระทำของรัฐบาล บุคคลที่เกี่ยวข้อง การขับไล่รัฐบาลและต่อต้านระบอบประชาธิปไตยเสียงข้างมากที่ไม่รับฟังเหตุผลเสียงข้างน้อย การออกกฎหมายนิรโทษกรรมแบบฉบับสุดซอยช่วยคนผิดไม่ต้องรับโทษ ในข้อหาบุกรุก ทำให้เสียทรัพย์ ได้ต่อสู้ในประเด็นแห่งองค์ประกอบความผิด เนื่องจากการเข้าสถานที่ราชการไม่ได้เกิดจากการบังคับ ขู่เข็ญ ทำร้าย หรือทำให้เกิดความกลัว อีกทั้งเจ้าหน้าที่ส่วนราชการอนุญาตให้เข้าไปในสถานที่ราชการนั้นๆ ตลอดทั้งได้ต่อสู้ในประเด็นอำนาจสอบสวน ซึ่งรายละเอียดในทุกประเด็นมีเหตุผลรองรับครบถ้วนเพื่อให้ศาลอุทธรณ์ได้พิจารณา

ผมขอขอบคุณคณะทนายสัญญา จันทรัตน์ และทนายสวัสดิ์ เจริญผล อย่างจริงใจ ที่ได้ตั้งใจทำหน้าที่ในวิชาชีพต่อสู้คดีให้กับผมตั้งแต่ในชั้นพนักงานสอบสวนจนถึงชั้นอุทธรณ์ หากผลการพิจารณาพิพากษาของศาลอุทธรณ์เป็นประการใด จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครอบครัว-เพื่อนสนิท เคลื่อนศพ “บุ้ง ทะลุวัง” วนรอบเมรุ กล่าวคำอาลัยก่อนทำพิธีฌาปนกิจ
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วม "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-ไทยสมายล์ กรุ๊ป" มอบทุนการศึกษา "เยาวชน สมุทรสงคราม" สานฝันโอกาสเด็กยากไร้
หลวงพ่อแจกข้าวเหนียวมะม่วง และผลไม้ตามฤดูการ เนื่องในโอกาสที่ได้รับพระราชทานแต่งตั้งสมณศักดิ์ แทนแจกวัตถุมงคล ญาติโยมอิ่มบุญ อิ่มท้องไปตามๆกัน
"สว.ดิเรกฤทธิ์" ยันไร้ใบสั่งยื่นศาลรธน.วินิจฉัยคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงถอดถอน "นายกฯ"
เปิดบ้านทหารใหม่ ให้ผู้ปกครองเดินทางเยี่ยมบุตรหลาน
คนเมืองชลกว่าพันคน แห่ร่วมยินดี ”รมต.เฮ้ง” เลขาขิง-รมต.ปุ้ย ส.ส.เป้า ส.ส.ลูกหมี รวมไทยสร้างชาติ ยังแน่นปึ้ก มาครบทีม
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรีเป็น ประธานเปิดงานประกวดโคกระบือไก่สวยงามครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่จัดยิ่งใหญ่ได้มาตรฐาน ณ บ้านคลองมะหาดใจกลางดงช้างป่าท่าตะเกียบ มีผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมพร้อมมอบถ้วยรางวัลเกือบร้อยรางวัลใบประกาศเกียรติคุณเงินรางวัลให้เกษตรกรที่นำโค กระบือ วัวไก่ ร่วมแข่งขัน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี บอกว่าทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงให้ความห่วงใยใส่ใจในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบที่ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในการห่วงใยนำแก้ไขปัญหาภัยช้างป่ามาโดยตลอด
ใส่ใจ สุขภาพ "เมืองพัทยา" จัดงานมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 2
กลุ่มเด็กบ้านช่างพัทยา ยกพวกรุมฟันหัวเด็ก16 บาดเจ็บ
"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น