No data was found

ตาวัย 66 ปี ดวลเหล้ากับเพื่อนท้ายเรือ พลัดตกน้ำจมหายต่อหน้า

กดติดตาม TOP NEWS

เกิดเหตุสลด คุณตาวัย 66 ปี นั่งดื่มกับเพื่อนท้ายเรือ ก่อนพลัดตกน้ำจมหายต่อหน้าเพื่อน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางคอแหลม รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตจากการพลัดตกน้ำ บริเวณท่าเทียบเรือของบริษัท เจ้าพระยาขนส่ง ถนนราษฎร์บูรณะ จึงประสานหน่วยกู้ภัยทางน้ำ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบอยู่ระหว่างซอยราษฎร์บูรณะ 25 กับ 27 พบว่า บริเวณที่เกิดเหตุนั้น เป็นลักษณะเรือขนส่งสินค้าจอดเทียบเคียงกันอยู่หลายสิบลำ ส่วนลำที่เกิดเหตุเป็นเรือชื่อเรือ ว.สักขี กับ เรือเติมทรัพย์ ซึ่งจอดเทียบกันอยู่คู่กัน ส่วนผู้เสียชีวิตชื่อ นายอุกิจ บุญประเสริฐ อายุ 66 ปี ได้นั่งดื่มเหล้าอยู่กับเพื่อนที่เป็นพนักงานขับเรือด้วยกันอยู่หลายคน แต่พอดื่มจนเมาได้เดินพลัดตกลงไประหว่างร่องเรือ ซึ่งขณะนั้นกระแสน้ำดังกล่าวมีความเชี่ยวมาก

เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเพื่อนที่นั่งอยู่ด้วยกัน ต่างก็เห็นเหตุการณ์ แต่ไม่สามารถลงไปช่วยเหลือได้ จึงโยนเชือกลงไปให้ แต่ผู้เสียชีวิตเกาะเชือกไม่อยู่ แล้วสักพักก็จมลงสู่ท้องน้ำต่อหน้าต่อตาเพื่อนทุกคน เมื่อเห็นว่า จมลงไปแล้ว จึงช่วยกันโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกู้ภัยให้รีบมาช่วยเหลือทันที

 

ด้านอาสาสมัครกูภัย ได้จัดชุดอุปกรณ์ประดาน้ำลงงมเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิต ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถเก็บกู้ร่าง นายอุกิจ เป็นผลสำเร็จ ในลักษณะการแต่งกายสวมใส่เสื้อยืดคอกลมสีเทาแขนสั้น กางเกงยีนส์ขายาวสีดำ ไม่สวมรองเท้า จากการตรวจสอบแล้วไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้าย

จากการสอบถามนาย ไพรัช ศรีเงินยวง อายุ 58 ปี เป็นเพื่อนร่วมงานเล่าว่า ตนเองนั่งดื่มกินด้วยกันที่เรือลำนี้ ส่วนผู้ตายอยู่เรืออีกลำนึง พอตนเองรู้สึกได้เริ่มเมา ก็ลุกเดินกลับเข้าเรือตนเอง เปิดโทรทัศน์ดูจะนอนแล้ว สักพักก็ได้ยินเสียงดังตูม ตนเองก็รีบออกมาดู เห็นผู้เสียชีวิตโผล่ขึ้นมา เลยตะโกนเรียกเพื่อนให้มาช่วย และวิ่งหาเชือกโยนลง แล้วก็วิ่งไปรอที่ท้ายเรือ แต่ผู้เสียชีวิตก็จมลงไปไม่โผล่ขึ้นมาอีกเลย

ส่วนนาง มาลี บุญประเสริฐ อายุ 66 ปี เป็นภรรยาของผู้เสียชีวิตเล่าว่า ตนเองกับผู้เสียชีวิตพักอาศัยอยู่ในเรือมาเกือบ 30 ปี ส่วนตนเองอยู่ในเรือตั้งแต่เกิด ทำงานอยู่แต่ในเรือรับจ้าง จนมาได้เจอผู้เสียชีวิตจึงแต่งงานอยู่กินกันบนเรือมาตลอด ผู้ตายก็เป็นคนเรือเหมือนกัน มีลูกด้วยกัน 2 คน ลูกชายกับลูกสาว เค้าก็ไปทำงานอยู่ที่จ.อยุธยา ตอนเกิดเหตุเค้านั่งดื่มอยู่กับเพื่อน ซึ่มกินกันเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุตนก็เดินไปบอกว่า กินให้อิ่มนะ กินแล้วถ้าเมาก็นอนอยู่นี่ก่อนอย่าเพิ่งกลับ เค้าก็หันกลับมาบอก จ้า ตนเองก็เดินมาที่เรือเพื่ออาบน้ำนอนตามปกติทุกวัน สักพักก็มีคนมาเรียกบอกว่า ตาตกน้ำ ตนเองจึงออกมาดู ก่อนจะเกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง
กรีซ ฝุ่นควันหม่นทึบ ย้อมฟ้าเป็นสีส้มในกรุงเอเธนส์
ฟิลิปปินส์เผยยอดดับจาก ‘อากาศร้อนจัด’ แตะ 6 ราย
ผู้ให้เช่ารถพยาบาล "โอด" ถูกบริษัทซัพคอนแทรคชื่อดังย่านบ่อวินเบี้ยวจ่ายค่าเช่ารถพยาบาลกว่า 2 แสน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น