No data was found

“นิพิฏฐ์” เดือด ท้า “ศุภชัย” แน่จริงปลูกกัญชาหน้าบ้าน อย่าทำตัวเป็นอีแอบ!

กดติดตาม TOP NEWS

“นิพิฏฐ์” เดือด ท้า “ศุภชัย” แน่จริงปลูกกัญชาหน้าบ้าน 6 ต้น อย่าทำตัวเป็นอีแอบ ยุให้ชาวบ้านถูกจับ

วันที่ 17 ม.ค.2565 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า ส.ส.ศุภชัย ใจสมุทร ปลูกกัญชาหน้าบ้านสัก 6 ต้นเถอะ ตนเขียนเรื่องกัญชา ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ความจริงไม่อยากเขียนแล้วล่ะ แต่เห็นส.ส.ศุภชัย เขียนถึงตนว่า เป็นส.ส.สอบตก คำก็สอบตก สองคำก็สอบตก ตนสอบตกจริงครับ แต่ตนไม่เล่นการเมืองแบบสกปรก ต่ำช้า หลอกชาวบ้านรายวันเหมือนพรรคการเมืองบางพรรค ส่วนส.ส.ที่ชนะตนไป ตอนนี้หายไปไหนล่ะ ประชาชนอุตส่าห์เลือกเข้าไป ตอนนี้ศาลฎีกาให้หยุดการปฏิบัติหน้าที่ ทำให้พัทลุงไม่มีส.ส.ทำหน้าที่ น่าขายหน้า น่าอาย กว่าส.ส.สอบตกอย่างตนไหมล่ะ วันนี้ตนสรุปอีกครั้ง ดังนี้ 1.พรบ.ประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ. ฉบับใหม่ มีผลบังคับใช้ 9 ธค.2564 และกม.นี้ ให้ยกเลิกพรบ.ยาเสพติด 2522 ด้วย

นายนิพิฏฐ์กล่าวอีกว่า 2.ในข้อเท็จจริง หลัง 9 ธค.64 ที่พรบ.ยาเสพติด 2522 ยกเลิกไปแล้ว ศาลก็ยังลงโทษจำเลย โดยอ้าง พรบ.ยาเสพติด 2522 ที่ยกเลิกไปแล้ว เช่น ตามภาพ ศาลลงโทษจำเลย เมื่อ 20 ธค.2564 ถามว่า ทำไมศาลยังลงโทษจำเลยตามกม.เก่า ปี 2522 ที่ยกเลิกไปแล้ว ตนขออธิบายว่ากฎหมายฉบับใหม่ 2564 มาตรา 7 บัญญัติว่า การอ้างพรบ.ที่ถูกยกเลิกไปแล้ว (หมายถึงการอ้าง พรบ.ปี 2522) ให้ถือว่า เป็นการอ้างถึงพรบ.ฉบับใหม่ในบทมาตราที่มีนัยเช่นเดียวกัน คำพิพากษาของศาล น่าจะผิดพลาดที่ไม่อ้างความเชื่อมโยงกฎหมายฉบับใหม่ กับกฎหมายฉบับเก่า อ่านแล้วทำให้หลายคนสงสัยว่า ศาลตัดสินตามกฎหมายเก่าที่ยกเลิกไปแล้วได้อย่างไร เพื่อไม่ให้ประชาชนสับสน ตนว่าเรื่องนี้ศาลยุติธรรมควรวางรูปแบบคำพิพากษาเสียใหม่ อย่าให้เถียงกันจนวุ่นวายกันทั้งประเทศ 3.เอาล่ะ!! ท่านส.ส.ศุภชัย ตนขอให้ท่าน ประกาศไปเลยว่าตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ท่านจะปลูกกัญชา 6 ต้น ไว้หน้าบ้าน อย่าทำเป็นอีแอบ ให้ชาวบ้านถูกจับอยู่เลย กล้าไม๊ เอาแค่นี้ก่อน เรื่องอื่นค่อยว่ากัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทอ.เฝ้าติดตามทางอากาศ สถานการณ์ชายแดน "ไทย-เมียนมา" 24 ชม.
ผวา ชาวบ้านถ่ายคลิป สัตว์คล้ายจระเข้ในแม่น้ำวัง วอนจนท.ช่วยตรวจสอบ
"สุทิน" เล่นใหญ่ดันแก้พ.ร.บ.กลาโหม ให้อำนาจนายกฯ ครม.ลงโทษทหาร คิดก่อรัฐประหาร เพิ่มสัดส่วนสมาชิกสภากลาโหม
รัฐบาลชวนเที่ยวงานฉลองกรุงเทพฯ “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 19-25 เมษายนนี้
พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น