No data was found

ชาวบ้านแห่ต่อคิวซื้อไข่ไก่ฟองละ 1 บาท หมดเกลี้ยงภายในสิบนาที!

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านแห่ต่อคิวซื้อไข่ไก่ฟองละ 1 บาทจนแน่นขนัด ทำไข่ไก่ 5,000 ฟอง เกลี้ยงแผงภายในสิบนาที

วันนี้ ( 17 ม.ค.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัด ร่วมจัดจำหน่ายไข่ไก่ราคาถูกฟองละ 1 บาทภายในตลาดนัดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 ม.ค.นี้ ที่ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน โดยในวันนี้เตรียมไข่ไก่จำนวน 5,000 ฟองมาจำหน่าย โดยมีข้อกำหนดว่าประชาชน 1 คน สามารถซื้อไข่ไก่ได้คนละ 10 ฟองเท่านั้น ส่งผลให้ประชาชนที่ทราบข่าวต่างมารอเข้าคิวตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนที่จะเริ่มจำหน่ายในเวลา 11.00 น. โดยมีการเว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ปรากฏว่าไข่ไก่ 5,000 ฟอง ถูกขายจนหมดเกลี้ยงภายในเวลาเพียง 10 นาที

นอกจากนี้ตลาดนัดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ ยังมีการจำหน่ายไข่ไก่ เบอร์ 2 ขนาด 1 ถาด 30 ฟอง ซึ่งสำนักงานปศุสัตว์ จ.เชียงใหม่ นำมาจากเกษตรกร โดยจำหน่ายเพียงถาดละ 100 บาท ขณะเดียวกันยังมีการจำหน่ายเนื้อไก่สดซึ่งมาจากฟาร์มไก่ของภาคเอกชน อาทิ เนื้ออกไก่กิโลกรัมละ 66 บาท, น่องติดสะโพก กิโลกรัมละ 60 บาท, โครงไก่ 20 บาท, น่องไก่ กิโลกรัมละ 68 บาท, ปีกเต็ม กิโลกรัมละ 72 บาท และยังมีสินค้าจำเป็นในครัวเรือนวามาจำหน่ายในราคาประหยัดอีกด้วย

ด้าน นางภูษณิศ ไชยมณี ผู้อำนวยการกลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า สำนักงานพาณิชย์ จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ไข่ไก่ที่นำมาขาย ถือเป็นหนึ่งในโครงการลดค่าครองชีพเพื่อช่วยเหลือประชาชนของกระทรวงพาณิชย์ นอกจากไข่ล็อตนี้ พาณิชย์จังหวัดอยู่ระหว่างเจรจากับฟาร์มไก่ไข่ เพื่อขอให้นำไข่ไก่ราคาถูกมาจำหน่ายเพิ่มเติม ซึ่งจะต้องรอดูผลผลิตของแต่ละฟาร์ม หากมีจำนวนมากก็จะขอความร่วมมือเพื่อนำมาจำหน่ายให้กับประชาชนเพิ่มเติมอีก ทั้งนี้พาณิชย์จังหวัดได้ขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการให้ช่วยตรึงราคา ไข่ หมู และไก่ เป็นเวลา 6 เดือน โดยหลังจากนี้หากผลผลิตเข้าสู่ตลาดมากขึ้น ก็จะทำให้ราคาสินค้าเริ่มลดลงตามกลไกของตลาด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น