No data was found

‘สุชาติ’ รับ ‘ธรรมนัส’ ปราศรัยมีผล! ลั่นลูกผู้ชายไม่โทษใคร หลังแพ้เลือกตั้งซ่อม

กดติดตาม TOP NEWS

‘สุชาติ’ ลั่น เป็นลูกผู้ชายไม่โทษว่าใครผิด หลังแพ้เลือกตั้งซ่อมสงขลา รับ ‘ธรรมนัส’ ปราศรัยมีผล ฝั่งตรงข้ามหยิบมาเป็นวาทกรรมว่อนโซเชียล

วันที่ 17 ม.ค.2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 6 สงขลา กล่าวถึงผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ที่ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐแพ้ ว่า คะแนนที่ได้ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมาย 4 หมื่นคะแนน แต่การเลือกตั้งก็เหมือนแข่งขันกีฬา เพราะเราซ้อมแล้วทำลายสถิติโลก แต่มีคู่แข่งที่ทำลายได้มากกว่า เราต้องยอมรับความพ่ายแพ้ อย่างพื้นที่อ.สะเดา ที่เราประเมินจะชนะ 7-8 พันคะแนน แต่สามารถชนะเพียง 1,500 คะแนน ส่วนบางพื้นที่จะแพ้น้อย ก็แพ้เยอะกว่า จึงสวนทางกันไปหมด

ส่วนที่มีการมองว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ไปปราศรัยประเด็น “คนรวย” กับ “คนจน” อาจเป็นจุดพลิกให้พรรคพลังประชารัฐแพ้การเลือกตั้งครั้งนี้ นายสุชาติกล่าวว่า ต้องยอมรับเป็นประเด็นหนึ่ง ที่มีผลให้ฝั่งตรงข้ามหยิบมาเป็นวาทกรรมคนรวย คนจน ในโซเชียล เมื่อถามว่า วาทกรรมดังกล่าว เป็นจุดพลาดหรือไม่ นายสุชาติกล่าวว่า คงพูดอย่างนั้นไม่ได้ แต่ยืนยันเราทำดีที่สุดแล้ว เหมือนเวลาที่ตนได้รับมอบหมายให้ไปออกรบ เราต้องแก้สถานการณ์เฉพาะหน้า และเปลี่ยนแผนสู้ให้ได้ แต่เวลาที่น้อยทำให้แก้ไม่ทัน เมื่อออกรบแพ้ก็เป็นเรื่องปกติ

เมื่อถามว่า ผลเลือกตั้งซ่อมจะไม่มีการโบ้ยกันไปมา จนเป็นศึกภายในพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ นายสุชาติกล่าวย้ำว่า ตนเป็นลูกผู้ชาย จบแล้วก็จบ คงไม่โทษใครว่าผิด ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะเป็นปัญหา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น