logo

“นายกตู่” ยินดีกับผู้ชนะเลือกตั้งซ่อม ยัน ทำงานพรรคร่วมไม่มีปัญหา

นายกฯ ยืนยัน ไม่มีปัญหาพรรคร่วมรัฐบาล ทำงานกันได้ หลังศึกเลือกตั้งซ่อมพปชร.พ่ายทั้ง 2 เขต แต่ยินดีกับผู้ชนะ ระบุ ในอดีตหาเสียงดุเดือดกว่านี้ สั่งแก้หมูไม่เพียงพอและราคาแพงแล้ว วอนผู้ประกอบการขึ้นราคาตามสมควร อย่าเห็นแก่ตัว ทำประชาชนเดือดร้อน

วันที่ 17 ม.ค.65 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐแพ้การเลือกตั้งซ่อมจังหวัดชุมพรและสงขลา ว่าวันนี้ในพรรคร่วมรัฐบาลก็ยังทำงานกันดีไม่มีปัญหาอะไร การเลือกตั้งคือการเลือกตั้ง เป็นลักษณะนี้มาโดยตลอด เมื่อถึงเวลาเลือกตั้งก็ดูเหมือนจะขัดแย้งกันอะไรต่างๆ แต่การทำงาน ทุกคนก็ทำงานเพื่อประชาชนใช่หรือไม่ ในพรรคร่วมรัฐบาล ท้ายที่สุดก็ต้องทำเพื่อประชาชนและต้องช่วยกันทำงานเพราะเราคือรัฐบาลพรรคร่วม ในการหาเสียงก็เห็นว่าดุเดือดมาแบบนี้ ใครจะชนะจะแพ้ ก็ยินดีด้วยกับผู้ชนะ ไม่ได้ให้ความสำคัญ

ส่วนการใช้คำพูดในการหาเสียงโจมตีกันนั้นพลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า เมื่อก่อนแรงกว่านี้อีกลองไปดู ยืนยัน ไม่มีปัญหากับตน เป็นเรื่องของการหาเสียงทาง พรรคร่วมเองก็ตอบมาแล้วและในการประชุมครม.ก็ทักทายกันดี ยังเย้าแหย่ในที่ประชุม ขอให้กำลังใจทุกพรรคการเมือง รัฐบาลมีหน้าที่ทำงานซึ่งตอนนี้มีงานเยอะมากที่ต้องแก้ปัญหา พร้อมมองว่าขัดแย้งไปก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา อยู่เฉยๆทำงานร่วมกัน ช่วยประชาชนดีกว่า

สำหรับการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเรื่องราคาสินค้าแพง นายกรัฐมนตรี ระบุว่าต้องไปสำรวจตั้งแต่ต้นทางว่าปัญหาอยู่ที่ไหนเรื่องปริมาณ มีเพียงพอหรือไม่ เช่น หมู ต้องมีการนำเข้า ระงับการส่งออก ผลิตหมูออกมา และส่งเสริมผู้ค้าหมูรายย่อย เพื่อให้มีปริมาณหมูเพียงพอใช้ในประเทศ เมื่อหมูตายก็ต้องสร้างหมูใหม่เพาะพันธุ์ขึ้นมาทดแทน สิ่งที่สำคัญคือการแพร่ระบาดครั้งนี้เป็นแค่บางพื้นที่ไปไม่ใช่ทั่วประเทศ หมูตายไม่ถึง 20 % แต่เหตุใดหมูถึงขาดตลาด แสดงว่าต้องมีคนไปทำให้กระบวนการผิดปกติหรือไม่ส่งผลให้มีการขึ้นราคาตามมา ซึ่งได้สั่งการให้กระทรวงพาณิชย์,กระทรวงเกษตรฯและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบแล้ว หากไม่ถูกต้องตามกฎหมายต้องร้องเรียน
สคบ. ตามกระบวนการ

ส่วนสาเหตุที่ของแพงมาจากราคาน้ำมันส่งผลให้ราคาต้นทุนสินค้าปรับขึ้นนั้นต้องไปคำนวณต้นทนมา ถ้าขึ้นราคาแล้วมีเหตุผลสมควรก็คงไม่มีอะไร แต่ อย่าให้ประชาชนเดือดร้อนมากก็แล้วกัน ไม่ใช่น้ำมันขึ้น 1 บาทสินค้าไปขึ้น 5 บาท เอาเหตุผลอะไรมาขึ้นราคา ตนไม่เข้าใจ ขออย่าเห็นแก่ตัวกันในเวลานี้เลย

ส่วนที่มีการเรียกร้องให้ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ เนื่องจากสินค้าราคาปรับขึ้นนั้น พลเอกประยุทธ์ ถามสื่อกลับว่า จะเอาเงินมาจากไหน พูดก็พูดได้หมด แต่ต้องหาเงินมาให้ได้ก่อนรัฐบาลจะต้องมีเงินก่อน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตาข่ายบังวิวภูเขาไฟฟูจิ โดนเจาะเป็นรู
รมว.ยธ. ประชุมติดตามเร่งรัดงานยาเสพติด เร่งด่วนระยะ 3 เดือน กำหนด 25 จังหวัดนำร่อง เน้นย้ำความเชื่อมั่นและความพึงพอใจของประชาชนเป็นเป้าหมายสำคัญ
เที่ยวบินอินดิโก โดนขู่ระเบิด อพยพวุ่น (คลิป)
"พชร นริพทะพันธ์" ให้กำลังใจ "หนุ่ม กรรชัย" โดนระงับออนแอร์ "โหนกระแส" 1 วัน ชี้รายการเป็นประโยชน์ ติงมติกสทช.ตกยุค
”ภูมิธรรม“ เปิด THAIFEX-ANUGA ASIA 2024 งานสินค้าอาหาร-เครื่องดื่มระดับโลก หนุนไทยเป็นศูนย์กลาง สร้างโอกาส SME คาดเงินสะพัดกว่าแสนล้าน
"ทักษิณ" แจ้งติดโควิด ขอเลื่อนเข้าพบอัยการ ฟังสั่งคดีอาญา ม.112 พรุ่งนี้
"รองผู้ว่าฯนครปฐม" สั่งเร่งแก้น้ำเสียคลองพระยากง หลังชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากสภาพน้ำสีแดง
คืบหน้า กรณีเพื่อนรักจ้วงแทงดับหลังยืมเงิน 20 บาทไม่ได้
ประธานอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และ สิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน อำเภอบ้านค่าย (ทสม.) พร้อมด้วย ชาวบ้าน ยื่นหนังสือการขนย้าย ซากปรักหักพัง และ สารเคมีที่ตกค้าง ของ โรงงานนิรันดร์ กลับศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดระยอง
"รมว.ดีอี" ลุยสางปัญหาบัญชีม้า-ซิมมือถือ ลดอาชญากรรม ปชช.โดนหลอกสูญเสียทรัพย์สิน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น