No data was found

ถึงคิว ภท. ไทยไม่ทนฯ จี้ถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 26 พ.ค.-  กลุ่มไทยไม่ทนฯ เดินสาย ยื่นหนังสือให้พรรคภูมิใจไทย ถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล

ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย กลุ่มไทยไม่ทนฯ นำโดย นายจตุพร พรหมพันธ์ , นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ , นายวีระ สมความคิด, นายเมธา มาสขาว, นายไทกร พลสุวรรณ, นางพะเยาว์ อัคฮาด และ นันทพงษ์ ปานมาศ เดินทางมายื่นหนังสือถึงหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เพื่อขอให้ลาออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล และ ร่วมหาทางออกให้ชาติบ้านเมือง โดยมีนายสิรภพ ดวงสอดศรี ในฐานะ ผู้อำนวยการพรรคภูมิใจไทย รับหนังสือจากกลุ่มไทยไม่ทนฯ

ภายหลังการยื่นหนังสือ นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ กล่าวว่า มายื่นในวันนี้มาด้วยความปราถนาดี หากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากการเป็นนายกรัฐมนตรี ก็เป็นเรื่องที่ดี ที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล จะมีโอกาสขึ้นดำรงตำแหน่งแทน ที่มาในวันนี้ เพื่อขอให้พรรคภูมิใจไทยช่วยพิจารณาหาทางออกให้ประเทศ และขอให้ทางพรรคภูมิใจไทยถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อประเทศมีทางออก

ด้าน นายจตุพร พรหมพันธุ์ กล่าวเสริมว่า เดินสายยื่นมาตั้งแต่พรรคประชาธิปัตย์ จนมาถึงพรรคภูมิใจไทย เพื่อมาบันทึกช่วยจำและเรียกร้องให้ถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ตนเชื่อว่า การที่พรรคร่วมรัฐบาล ทำงานร่วมกับรัฐบาล แทบไม่มีอำนาจเป็นของตัวเอง ณ วันนี้ พรรคภูมิใจไทยอยู่ในรัฐบาลเอง ก็แทบไม่มีความหมายอะไร เพราะ อำนาจทั้งหมดถูกยกไปอยู่ที่นายกรัฐมนตรี ทั้ง ๆ ที่ อำนาจในการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ควรอยู่ที่ นายอนุทิน รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข สถานการณ์ของประเทศตอนนี้ เดินมาถึงจุดที่พวกเราเรียกร้องให้พรรคภูมิใจไทยถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาล อย่าได้กังวลว่า ถ้าไม่มีพล.อ.ประยุทธ์ ใครจะเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะ ถ้าพล.อ.ประยุทธ์เป็นได้ ใครก็เป็นได้

“ผมเชื่อว่า พรรคภูมิใจไทย มีความรับรู้ได้ถึงความทุกข์ของประชาชน และ ตัวนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ทำหน้าที่ในการปราบปรามการทุจริต บัดนี้ ประเทศเดินมาถึงจุดที่ นักการเมืองต้องเสียสละ วันนี้ผมหวังว่า หนังสือที่ นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ได้ยื่นมายังพรรคภูมิใจไทย จะได้หยิบยกมาเพื่อพิจารณา” นายจตุพร กล่าว

ด้าน นายสิรภพ ในฐานะ ผู้อำนวยการพรรคภูมิใจไทย กล่าวทิ้งท้ายว่า จะนำเรื่องนี้ นำเสนอนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น