No data was found

“ไปรษณีย์ไทย” แจงทันที หลังมีข่าวพนักงานศูนย์โคราชติดเชื้อโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

จากกรณีเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จากคลัสเตอร์ศูนย์ไปรษณีย์นครราชสีมา ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งตรวจพบพนักงานติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 15 ราย ส่งผลให้เกิดความตื่นกลัวของประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก เนื่องจากศูนย์ไปรษณีย์แห่งนี้เป็นศูนย์คัดแยก และกระจายพัสดุจดหมายในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคอีสานใต้ ประกอบไปด้วย นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์

ล่าสุดวันนี้ (15 มกราคม 2565) บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ออกหนังสือชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ขอชี้แจงกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าวว่าเจ้าหน้าที่ศูนย์ไปรษณีย์นครราชสีมา ติดเชื้อ Covid-19 จำนวนมากนั้น จากการตรวจสอบพบว่า ในช่วงสิ้นเดือนธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่ 2 คน มีอาการไข้ จึงหยุดงาน และไปพบแพทย์ ซึ่งทางโรงพยาบาลแจ้งผลการตรวจพบว่าติดเชื้อ Covid-19 จึงเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล โดยไปรษณีย์ไทยได้ประสานกับสำนักงานสาธารณสุขในพื้นที่เข้าสอบสวนโรคพบ มีเจ้าหน้าที่ที่มีความเสี่ยงสูง 30 คน จึงได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อ และกักตัวทันที ซึ่งต่อมาพบว่าเจ้าหน้าที่ในกลุ่มเสี่ยงสูง และอยู่ในระหว่างกักตัว ตรวจพบการติดเชื้อเพิ่มอีก 13 คน รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 15 คน ซึ่งทั้งหมดได้เข้ารับการรักษาจนหายเป็นปกติแล้ว และขณะนี้สามารถกลับมาปฏิบัติงานครบทุกคน ในวันที่ 15 มกราคม 2565 นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทยได้ให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ไปรษณีย์นครราชสีมาทั้งหมด 223 คน เข้ารับการตรวจหาเชื้อแล้ว และไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มแต่อย่างใด

ทั้งนี้ศูนย์ไปรษณีย์นครราชสีมา ได้ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบนพัสดุทุกชิ้น และพื้นที่ให้บริการตามมาตรการความปลอดภัย และอาชีวอนามัย พร้อมทั้งเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือทุกครั้งหลังมีการสัมผัสกับจดหมาย พัสดุ และการออกไปปฏิบัติงานนอกพื้นที่ และให้มีการสังเกตอาหารผิดปกติของร่างกาย หากมีอาการไอ ป่วย ให้รีบพบแพทย์ และรายงานอาการโดยไม่มีการปกปิดทันที เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ และผู้ใช้บริการทุกคน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น