No data was found

ตื่นตาตื่นใจ อดีตครูศิลปะ เปิดแกสเลอรี่ภาพวาดสามมิติ แห่งแรกของจังหวัดมหาสารคาม

กดติดตาม TOP NEWS

มหาสารคาม อดีตครูศิลปะ เปิดแกสเลอรี่ภาพวาดสามมิติเป็นสถานที่ท่องเที่ยวได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ศิลปะวัฒนธรรมและสร้างความสนุกในการถ่ายภาพ

วันที่ 12 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่แกสเลอรี่ภาพวาดสามมิติ เลขที่ 228 ม.17 บ้านเขวา ถนนสายมหาสารคาม-ร้อยเอ็ด ต.เขวา อ.เมือง จ.มหาสารคาม นายปราโมทย์ ศิริรักษาสิทธิ์ อายุ 68 ปี อดีตครูสอนศิลปะ โรงเรียนบ้านเขวา ต.เขวา อ.เมืองมหาสารคาม ได้มีแนวความคิดอยากจะเปิดแกสเลอรี่ภาพวาดสามมิติเพื่อให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เป็นแหล่งเรียนรู้ทางด้านศิลปะและวัฒนธรรม พร้อมทั้งถ่ายทอดผลงานศิลปะให้กับคนรุ่นหลัง และสร้างความสนุกในการการถ่ายภาพ ถือเป็นสถานที่แรกของจังหวัดมหาสารคาม

นายปราโมทย์ ศิริรักษาสิทธิ์ กล่าวว่า ช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ตนเองมีแนวคิดนำบ้านมาทำเป็นแกลเลอรี่ โดยร่วมกับช่างภาพอีกหลายท่านมาวาดภาพต่างๆ ซึ่งใช้เวลาวาดภาพกว่า 9 เดือน ซึ่งรวมๆ แล้วใช้เวลากว่า 1 ปี ในการเตรียมสถานที่ และได้เปิดบริการ ทำการทุกวัน 09.00-17.00 น. โดยมีข้อปฏิบัติในการเข้าชม ตามมาตรการป้องกัน COVID-19 อาทิ แสดงตนว่าผ่านการฉีดวัคป้องกันโควิดแล้ว 2 เข็ม ผ่านการคัดกรองวัดอุณหภูมิ ล้างมือ และ เว้นระยะห่าง ต้องสวมหน้ากาก และต้องถอดรองเท้า สวมถุงเท้าทุกท่าน เพื่อไม่ให้เหงื่อไปทำลายสีของภาพ ราคาเข้าชม ผู้ใหญ่ 80 บาท เด็ก 40 บาท โดยแบ่งออกเป็น 5 ห้องในแต่ละห้องจะถ่ายทอดงานศิลปะในแต่ละรูปแบบ อย่างห้องโถงจะมีกู่มหาธาตุ ปรางค์กู่บ้านเขวา , พระบรมธาตุนาดูน สะพานไม้แกดำ เป็นภาพสถานที่สำคัญในจังหวัดมหาสารคาม นอกจากนั้นยังมีห้องที่มีคิงคอง อวตาร เพื่อให้เด็กมีความสุขและได้รับประโยชน์จากแกสเลอรี่ภาพวาดต่างๆ และเหมาะสำหรับทุกวัย.

 

ภาพ/ข่าว พิเชษฐ ยากรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.มหาสารคาม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น