No data was found

ฉุดไม่อยู่! คลัสเตอร์ใหม่โผล่เพียบ เผยพบมากที่สุดร้านอาหาร กึ่งผับ!

กดติดตาม TOP NEWS

ฉุดไม่อยู่! คลัสเตอร์ใหม่โผล่เพียบ เผยพบมากที่สุดร้านอาหาร กึ่งผับ!

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 12 มกราคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พญ.สุมนี วัชรสินธุ์ ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารความเสี่ยงและพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ในฐานะผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศไทย

สำหรับ 10 จังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อสูงสุด ได้แก่ กทม. 892 ราย ชลบุรี 873 ราย สมุทรปราการ 523 ราย ภูเก็ต 488 ราย ขอนแก่น 277 ราย อุบลราชธานี 269 ราย นนทบุรี 251 ราย เชียงใหม่ 194 ราย ศรีสะเกษ 167 ราย บุรีรัมย์ 166 ราย

ในที่ประชุม ศบค.ชุดเล็ก มีความเป็นห่วงพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว (สีฟ้า) 8 จังหวัด ที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะ จ.นนทบุรี และปทุมธานี ที่ 2 วันก่อนผู้ติดเชื้อยังอยู่หลักสิบ แต่มาวันนี้เป็นตัวเลขสามหลัก และมีทิศทางตัวเลขเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จึงขอเน้นย้ำพื้นที่สีฟ้าทั้ง 8 จังหวัด แม้จะเปิดกิจกรรม กิจการได้ แต่ต้องกำกับติดตามมาตรการต่างๆ ทั้งโควิดฟรีเซตติ้ง และเน้นย้ำประชาชนให้ป้องกันตัวเองตามมาตรการป้องกันตัวเองแบบครอบจักรวาล

พญ.สุมนี กล่าวว่า ในส่วนของคลัสเตอร์ใหม่ที่พบมากที่สุดยังคงเป็นร้านอาหาร กึ่งผับ กึ่งสถานบันเทิง พบที่ จ.อุบลราชธานี น่าน อุดรธานี พะเยา ขอนแก่น เชียงใหม่ และศรีสะเกษ , คลัสเตอร์สังสรรค์ปีใหม่พบที่ จ.อุดรธานี หนองบัวลำภู , คลัสเตอร์โรงงานพบที่ จ.นครพนม , คลัสเตอร์งานบุญพบที่ จ.อุบลราชธานี , คลัสเตอร์สถานพยาบาลพบที่ กทม. แม้จะพบจังหวัดเดียวแต่พบถึง 5 โรงพยาบาล และคลัสเตอร์สถานศึกษาพบที่ จ.จันทบุรี กทม. และนนทบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กรมวิทย์ฯ" กางข้อมูลผลตรวจข้าว 10 ปี ไม่พบสารปนเปื้อน มีคุณค่าโภชนาการ
วัตถุโบราณล้ำค่า "Golden Boy" ถึงไทยแล้ว เตรียมเปิดให้เข้าชมพรุ่งนี้
รวบ "ทนายดัง" ลวงลูกความขืนใจ เหยื่อเครียดหนักโดดเรือหวังปลิดชีพ
"กรมราชทัณฑ์" ส่งมอบประวัติการรักษา"บุ้ง" แล้ว ยันโปร่งใส นำสื่อดูจุดเกิดเหตุ
ศาลอาญาคดีทุจริตฯ สั่งจำคุก 8 เดือน "สกุลธร" น้องชายธนาธร ติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดกิจกรรม 1 อปท. 1 สวนสมุนไพร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2567
เปิดรับสมัคร สว. วันแรกมีประชนมาสมัครแต่เช้า
เริ่มแล้ว รับสมัคร สว. ขอนแก่น วันแรก ผู้สมัครเข้าคิวเพียบ แห่มารอก่อนเวลาทำการ
รับสมัคร สว. เมืองระยองวันแรกมีคนดัง และ อดีตผู้สมัครเวทีการเมืองหลายเวทีสมัครด้วย ผอ.กกต.ระยอง แนะผู้ที่จะสมัคร ศึกษาระเบียบให้ดีอาจผิดกฎหมาย สุ่มเสี่ยงต่อการถูกดำเนินคดีและถอนสิทธิเลือกตั้ง
เปิดสมัครชิงชัย สว.สระแก้ว วันแรกสุดเงียบเหงา อ.คลองหาดฯยังไร้ผู้สมัคร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น