No data was found

แรมโบ้ ยัน นายกฯไม่กลัวถูกอภิปรายหมูแพง ฟาด “ชลน่าน” อย่าโหนกระแส!

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 12 มกราคม 2565-นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.จังหวัดน่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทยจะเอานายกฯออกจากตำแหน่ง ไม่ต้องรอวาระ 8 ปี จากกรณีหมูแพง พร้อมนำปัญหาเรื่องหมูยื่นเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา152 โดยยืนยันว่านายกฯไม่ได้นิ่งนอนใจในการแก้ไขปัญหาเนื้อหมูแพง และยังได้ทำงานร่วมกับทุกกระทรวง ทุกหน่วยงานเกี่ยวข้อง ล่าสุด ที่ประชุม ครม.นายกฯได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปหาวิธีการแก้ไขปัญหาและได้อนุมัติงบประมาณสำหรับการแก้ไขปัญหานี้แล้ว

และที่หมอชลน่านจะนำเรื่องนี้ยื่นเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา152 และอาจจะอยู่ในเนื้อหาการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เมื่อเปิดสภาฯรอบใหม่นั้น ยืนยันว่านายกฯไม่กลัวถูกอภิปรายและชี้แจงข้อเท็จจริงทุกอย่างได้อยู่แล้ว

“เชื่อว่าหมอชลน่านเข้าใจสถานการณ์ประเทศขณะนี้เป็นอย่างดี ตนเองจึงขออย่านำทุกเรื่องมาโหนกระแสกล่าวหาโจมตีนายกฯและรัฐบาล เพื่อหวังว่าหากนายกฯหลุดจากตำแหน่งพรรคเพื่อไทยจะได้เข้ามาเป็นรัฐบาลแทน ทั้งนี้หากอยากเป็นมากขอให้รอครบเทอม รอเลือกตั้งครั้งหน้าตามกติกา โดยไม่ต้องรีบเพราะเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยคงยังไม่พร้อมเลือกตั้ง เห็นยังมีปัญหาภายในพรรคไม่จบ

ส่วนที่น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความให้นายกฯออกจากห้องแอร์มาฟังปัญหาของประชาชนบ้างนั้น ตนเองยืนยันว่าที่ผ่านมานายกฯได้ลงพื้นที่ต่อเนื่องอยู่แล้ว ซึ่งแม้จะไม่ได้ออกไปเดินตลาดสำรวจราคาสินค้าด้วยตัวเอง แต่นายกฯ ได้ทราบสถานการณ์เป็นอย่างดี

และแทนที่เป็น ส.ส.ในพื้นที่ควรจะชี้แจงการทำงานของรัฐบาลให้กับพ่อค้า-แม่ค้าในตลาดให้เข้าใจว่ารัฐบาลกำลังแก้ไขปัญหาหมูแพงให้ แต่กลับใช้โอกาสนี้เพื่อหวังผลประโยชน์ตัวเอง จึงต้องถามว่าเป็นห่วงประชาชนจริงหรือไม่”

“ตนก็ฝากผู้นำฝ่ายค้านหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ด้วยว่า ปัญหาเรื่องโรคระบาดสัตว์ก็มีทุกรัฐบาล และก็แก้ไขกันตามภาวะเหตุที่เกิดเพื่อช่วยเหลือเยียวยาลดความเดือดร้อนให้ทุกฝ่ายทั้งผู้ประกอบการและประชาชน นายกฯมีความตั้งใจอย่างเต็มที่สั่งการไปถึงผู้รับผิดชอบและหน่วยงาน ให้เร่งดำเนินการโดยเร่งด่วนและยังสั่งตรวจสอบทุกข้อมูลที่เกี่ยวข้องที่ได้รับรายงานมา ไม่เคยนิ่งนอนใจ ดังนั้นฝ่ายค้านไม่ควรหยิบเรื่องนี้มาเป็นประเด็นการเมืองจะดีกว่า

” ปัญหาเรื่องการทุจริตโครงการจำนำข้าวทุกวันนี้ยังใช้หนี้กันไม่หมด เสียหายหลายแสนล้านไม่เห็นหมอชลน่านจะตีโพยตีพายอะไรเลย เรื่องหมูรัฐบาลแก้ไขได้อย่างแน่นอน ไม่จำเป็นที่จะต้องมาตั้งกระทู้หรืออภิปราย ขอให้เชื่อมั่นว่า รบ. ต้องดูแลช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ ไม่มีเรื่องโกงกินงบประมาณทุกโครงการเหมือนรัฐบาลในอดีตอย่างแน่นอน”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น