No data was found

ยิ่งแจงยิ่งสงสัยหนัก! เปิดข้อพิรุธคำชี้แจง “ธนาธร” ปมแอบฉีดวัคซีนโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

ยิ่งแจงยิ่งสงสัยหนัก! เปิดข้อพิรุธคำชี้แจง "ธนาธร" ปมแอบฉีดวัคซีนโควิด

หลังจากนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โพสต์แจงปมใช้อภิสิทธิ์ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า แต่ปรากฎว่ายิ่งสร้างความเคลือบแคลงใจให้สังคมมากกว่าเดิม โดยเฉพาะในโลกสังคมออนไลน์ เพราะมีหลายประเด็นที่นายธนาธรชี้แจงไม่ชัดเจน ซึ่งจากการตรวจสอบของทีมข่าวท็อปนิวส์ คำชี้แจงของนายธนาธร พบความย้อนแย้ง อาทิ

1.นายธนาธร อ้างว่า มีการเปิดให้คนทั่วไปฉีดวัคซีนได้ตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนแล้ว แต่ข้อเท็จจริงรัฐบาลเพิ่งเปิดให้กลุ่มประชาชนทั่วไปลงทะเบียนในหมอพร้อมในวันที่ 24 มิถุนายน 2564 เพราะต้องเร่งฉีดกลุ่มผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง รวมถึงหญิงตั้งครรภ์ก่อน อีกทั้งต่อมา ประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านหมอพร้อม ต่างถูกเลื่อนคิวฉีดกันถ้วนหน้า เพราะวัคซีนเวลานั้นยังมีอยู่อย่างจำกัด

2.นายธนาธร อ้างว่า ระมัดระวังตัวเอง ไม่ให้ใช้ความเป็นบุคคลสาธารณะของตนเองเพื่อได้มาซึ่งสิทธิพิเศษ แต่ข้อมูลที่ถูกนำมาเปิดเผย สถานที่ให้บริการวัคซีนของโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ ที่สนามกีฬากลางเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 วันเดียวกับที่นายธนาธรไปฉีดวัคซีน ได้เปิดให้บริการถึงเวลา 17 นาฬิกาเท่านั้น แต่นายธนาธรไปรับการฉีดวัคซีนในเวลา 19:15 น. ที่โรงพยาบาล จึงเป็นคิว VIP ไม่ได้ลงทะเบียนไปฉีดแบบคนปกติแน่นอน

3.นายธนาธร อ้างว่า ที่ไปฉีดตอนหัวค่ำ เพราะเป็นวัคซีนเหลือของวัน ทางโรงพยาบาลต้องโทรหาคนที่แจ้งความประสงค์ฉีดวัคซีนไว้ให้ไปฉีด เพื่อไม่ต้องทิ้งวัคซีนที่มีค่า คำถามคือ วัคซีนเหลือเป็นของกลุ่มผู้สูงอายุและโรคเรื้อรัง ทำไมโรงพยาบาลไม่เรียกคนกลุ่มนี้ที่อยู่ในพื้นที่มาฉีด เรียกคนไม่อยู่ในกลุ่มและไม่อยู่ในพื้นที่มาฉีดได้อย่างไร และที่สำคัญนายธนาธรลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านช่องทางใด

4.นายธนาธร อ้างข้อมูลว่า ในเดือนกรกฎาคม คนจำนวนมากที่ไม่ใช่ผู้สูงอายุและผู้ป่วยมีโรคประจำตัว ได้ฉีดวัคซีน AZ แล้วเป็นจำนวนมาก จึงไม่ได้แย่งคนแก่ฉีด เเต่ข้อมูลของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม หรือ อว. เมื่อ 1 กรกฎาคม 2564 วันเดียวกับที่นายธนาธรไปฉีดวัคซีน จังหวัดสมุทรปราการ มีประชากร 1,931,726 คน เพิ่งมีคนฉีด เข็ม 1 ไปเพียง 302,355 คน คิดเป็น 15.65% เเละมีคนฉีด เข็ม 2 ไปเพียง 74,348 คน คิดเป็น 3.85 % เท่านั้น อีกทั้งสถานการณ์วัคซีนเวลานั้นยังมีอยู่อย่างจำกัด

 

 

5.นายธนาธรอ้างว่า ที่ไปฉีดสมุทรปราการเพราะใกล้บ้าน บ้านตัวเองอยู่รอยต่อระหว่างกรุงเทพและสมุทรปราการ ข้ามถนนหน้าบ้านก็ข้ามจังหวัดแล้ว และไม่มีกฎหมายห้ามไม่ให้คนฉีดนอกจังหวัดที่ตนเองมีทะเบียนบ้านอยู่ แต่จากการตรวจสอบระยะทางจากเขตประเวศ ซึ่งเป็นที่อยู่ตามทะเบียนบ้านของนายธนาธรกับโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ มีระยะห่างกันถึง 34 กิโลเมตร คนสมุทรปราการที่ต้องการฉีดวัคซีนและพร้อมจะไปทันทีในเวลานั้น มีมากมายแน่นอน ที่น่าแปลกทำไมโรงพยาบาลไม่โทรหาคนที่ใกล้โรงพยาบาลให้มาฉีด

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุดาวรรณ" เข้าปฏิบัติงานกระทรวงวธ.วันแรก ผลักดันวัฒนธรรมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ตั้งเป้า 1 ภาค 1 มรดกโลก
วิเคราะห์แล้ว คลิปโดรนปริศนาล้วงตับเรือรบญี่ปุ่น ของจริง (คลิป)
คนชลบุรี ค้านเลือกตั้งซ่อม สจ.เขต 5 ศรีราชา หลังสจ.คณะก้าวหน้าลาออก ชี้รัฐต้องเสียงบ 3 ล้าน
อัปเดตล่าสุด คุมเพลิงได้แล้ว เหตุไฟไหม้ถังเก็บสารเคมี นิคมอุตฯมาบตาพุด
จีน ทัวร์ชิมของอร่อยดันธุรกิจอาหารเติบโตช่วงหยุดยาว
"ภูมิธรรม" ขอหยุดดราม่าปมข้าวค้างโกดัง ย้ำมีหน่วยงานเข้าตรวจสอบก่อนส่งขาย จ่อเปิดประมูลต้นมิ.ย.นี้
จีน แน่นเอี๊ยด! นทท.เที่ยว ‘ทะเลหน้าร้อน’ ในชิงเต่า
อันตรายต่อระบบประสาท “อ.อ๊อด” เตือนเหตุไฟไหม้ถัง “แก๊สโซลีน” มาบตาพุด สูดดมเข้าไปอาจถึงตาย
"มนัส โกศล" รุดรับหนังสือดูแล "ลูกจ้างห้างดัง" เดือดร้อนเหตุนายจ้างเบี้ยวค่าจ้าง ลั่นให้ความช่วยเหลือตามกฎหมายเต็มที่
รับสมัคร คนไทยเก่งภาษาอังกฤษ บินทำงานคาสิโนมาเก๊า เงินเดือนเกือบแสน จำนวน 46 อัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น