No data was found

สุดงง! หนุ่มวัย 33 ยึดบ้านคนอื่นอาศัยนานกว่า 8 เดือน เจ้าของไล่ไม่ยอมไป แถมอ้างซื้อมาในราคา 5 ล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

อ.วังสะพุง จ.เลย เจ้าของบ้านสุดงงหนุ่มแปลกหน้ายึดบ้านตากอากาศอาศัย 8 เดือน อย่างหน้าตาเฉย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 11 ม.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีการโพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่ชายแปลกหน้าเข้าไปอาศัยอยู่ในบ้านพักตากอากาศที่ไม่ใช่ของตนเองนานกว่า 8 เดือน สร้างความเสียหายให้แก่บ้าน ซึ่งมีเจ้าของอยู่ต่างจังหวัด ฝากญาติให้ช่วยดูแลเป็นระยะ ๆ พร้อมติดป้ายขายไว้ที่ถนนและหน้าบ้านมานานกว่า 2 ปี กรณีดังกล่าวนี้ได้รับการเปิดเผยจากผู้ดูแลบ้านหลังนี้ คือ

นางกัลยา บุตรดีศักดิ์ ชาวบ้านหนองบอนหมู่ 8 ต.นาโป่ง อ.เมืองเลย จ.เลย ว่า ตนเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวที่บ้านหนองบอนฯ บ้านที่เป็นข่าวสร้างอยู่ที่บ้านนาหลวง ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2565 ในช่วงเช้าตนได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่บ้านนาหลวง ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย ว่ามีบุคคลแปลกหน้าเข้าไปอาศัยอยู่ในบ้านพักตากอากาศของญาติที่มอบหมายให้ตนดูแลมานานเกือบปีแล้ว หลังทราบเรื่อง จึงได้เดินทางไปพร้อมกับลูกชาย และสามี พร้อมกับแจ้งกำนันตำบลเขาหลวงเข้าตรวจสอบ พบว่าบ้านถูกแปรสภาพไปจนแทบจำไม่ได้ จากเดิมสีขาว เปลี่ยนเป็นสีแดง สภาพรอบบ้านทรุดโทรม

พบว่ามีชายอายุประมาณ 33 ปี ทราบชื่อภายหลังคือนายอัด เป็นชาวบ้านขอนแก่น ต.เขาหลวง หมู่บ้านติดกัน อยู่ภายในบ้าน โดยอ้างว่าเป็นเจ้าของบ้าน ซื้อมาอย่างถูกต้องในราคา 5 ล้านบาท ด้วยความโมโห ตนได้บอกให้ชายคนนี้เก็บข้าวของออกไป แต่นายอัดก็ยังไม่ยอมออก

 

แต่จากการตรวจสอบ พบว่าเอกสาร สำเนาโฉนดที่ดินต่างๆเป็นของเจ้าของบ้านที่เก็บไว้ในตู้ นายอัดได้นำเอาปากกาสีแดงมาทาสีครุฑ พยายามปลอมแปลงว่าเป็นโฉนดตัวจริง และเขียนสลักหลังว่าซื้อมาในราคา 5 ล้านบาท นายอัดบอกว่าได้ต่อเติม ซ่อมแซม ปรับปรุงบ้านเตรียมทำร้านอาหาร หมดเงินไปแล้วกว่า 3 ล้านบาท ส่วนกำนันตำบลเขาหลวง ได้ขอดูบัตรประชาชน แต่นายอัดพยายามบ่ายเบี่ยง ไม่นำมาแสดง และยังยืนยันว่าเป็นเจ้าของบ้านตัวจริง ซึ่งขณะนั้น นางกัลยาได้โทรศัพท์แบบวิดีโอคอลไปหานางสาวสุภาวดี เจ้าของบ้านตัวจริง ถ่ายทอดสดให้เห็นเหตุการณ์และพูดคุยกับนายอัด บ้านหลังนี้ มีนางสาวสุภาวดี รามศิริ เป็นเจ้าของ เป็นเพื่อนบ้านที่สนิทกันมาก ตอนนี้ย้ายไปอยู่ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ สร้างบ้านหลังนี้ไว้พักผ่อน เวลากลับจังหวัดเลย แต่เนื่องจากไม่ค่อยได้กลับมาดูแล จึงประกาศขาย ภายในบ้านมีทุกอย่างเพรียบพร้อม ทั้งเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องครัว เตียงนอน โดยมอบหมายให้ตนดูแล แต่ด้วยความไว้วางใจจึงไม่ได้ไปดูแลบ่อย

พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัณยกานนท์ ผกก.สภ.วังสะพุง จ.เลย ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปควบคุมตัวนายอัดฯ ไปที่ สภ.วังสะพุง เพื่อลงบันทึกประจำวันพร้อมสอบสวน ในเบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาการบุกรุกที่ดินของผู้อื่น การบุกรุกอสังหาริมทรัพย์หรือที่ดินของบุคคลอื่น และทำให้เสียทรัพย์ พร้อมนำตัวไปทำการตรวจสุขภาพจิตที่ รพ.จิตเวชเลยราชนครินทร์ ผลออกมาว่ามีอาการทางจิต หากมีการกระทำหรือเข้าไปอาศัยบ้านหลังนี้อีกจะถูกจับกุมและรับผิดทางกฎหมายต่อไป.

 

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น