No data was found

เอ็นโซ่ ธารวณิชกุล สร้างชื่อให้ไทย คว้า 2 ถ้วยรางวัล รั้งที่ 2 คาร์ทชิงแชมป์อิตาลี

กดติดตาม TOP NEWS

แข่ง 2 รายการในวันเดียวเช้าบ่าย หลังเจอพิษเลื่อนเพราะโควิด สวมหัวใจสิงห์คว้าที่ 2 และที่ 3 เก็บ 48 คะแนน รั้งอันดับ 2 เวลารวมนักแข่งรายการชิงแชมป์ประเทศอิตาลี

ด.ช.เอ็นโซ่ ธารวณิชกุล  (Enzo Tarnvanichkul)  นักแข่งรถคาร์ทสัญชาติไทยคว้าถ้วยรางวัลที่ 2 และ ถ้วยรางวัลที่ 3 ในการแข่งขันคาร์ทชิงชนะเลิศของประเทศอิตาลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา

เช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย ด.ช.เอ็นโซ่ ธารวณิชกุล นักแข่งไทยสังกัดทีม Team Driver Racing Kart / Iame เข้าร่วมการแข่งขัน Italian ACI Karting Championship ชิงแชมป์อิตาลี ณ สนาม Sant’Egidio Val Vibrata (TE) ระหว่างวันที่ 21-23 พฤษภาคม 2564 โดยการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้จัดแข่ง 2 สนามในรายการที่ 1 และรายการที่ 2 ทั้งเช้าและบ่าย เนื่องจากติดเลื่อนการแข่งขันมาจากสถานการณ์โควิดแพร่ระบาด

โดยในสนามแรกช่วงเช้าด.ช.เอ็นโซ่ขับรถหมายเลข 28 พลาดตำแหน่งชนะเลิศและเสียโอกาสไปการคว้าธงตราหมากรุกไปแบบฉิวเฉียด แม้จะออกสตาร์ทอันดับที่ 5 ของการแข่งขัน แต่สุดท้ายก็สามารถนำรถผงาดขึ้นมาอยู่ในลำดับที่ 2 ก่อนเข้าเส้นชัยพ่าย Jindrich Pesl จากสาธารณรัฐเช็ก ของทีม Baby Race / Parolin-Iame ไปแบบน่าเสียดายด้วยเวลาตามหลังแค่ 4.439 วินาที

จากนั้นในช่วงบ่ายด.ช.เอ็นโซ่พยายามจะแก้ตัวจากการที่พลาดในรายการแรก แม้จะออกสตาร์ทในลำดับที่ 7 แต่ก็พยายามประคองรถเกาะกลุ่มผู้นำมาตลอด อย่างไรก็ตามในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัย เจ้าตัวพยายามจะแซงคู่แข่งเพื่อเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 คว้าธงตราหมากรุกให้ได้ แต่สุดท้ายก็พลาดโดน Matias Orjuela และ Griffin Peebles 2 นักแข่งจากทีมเดียวกันเบียดเข้าเส้นชัยไปได้แบบเส้นยาแดงผ่าแปด โดยด.ช.เอ็นโซ่ตกมาเป็นที่ 3 ทำเวลาตามหลังแชมป์เพียง 0.941 วินาที

จบ 2 การแข่งขันด.ช.เอ็นโซ่คว้าคะแนนสะสมมาได้ 30 คะแนน กับ 18 คะแนน เก็บคะแนนรวมไปได้ 48 คะแนน ผงาดขึ้นไปรั้งอันดัน 2 ของคะแนนรวมรายการชิงแชมป์อิตาลี


//////////////////////

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อาหารไทยดังไม่หยุด "ต่างชาติ" ยกขบวนบินลัดฟ้า เรียนทำอาหารไทย เมนูดัง "ผัดไทย-ต้มยำกุ้ง"
ญาติปล่อยโฮ ยืนยันอัตลักษณ์ศพ "โกหมาส" รอผลตรวจดีเอ็นเอ ก่อนรับร่างกลับบ้านเกิดประกอบพิธีทางศาสนา
"งูประหลาด" 2 หัว ปากกัด-หางต่อย? ตำนานเล่าขานจนแทบสูญพันธุ์
ระทึก เรือสปีดโบ๊ทรับส่งพนักงานล่มระหว่างทาง โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต
"หนุ่มคลั่ง" ซิ่งเก๋งชนรถตร.ทางหลวง พังยับ สุดท้ายไม่รอด โดนรวบทันควัน
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ขออภัยระบบรางนำไฟฟ้าขัดข้อง คมนาคมสั่งหยุดชั่วคราวเร่งสอบแก้ปัญหา
จีน ตากล้องจับภาพ 'ราชาแห่งภูเขาหิมะ' ระยะประชิด
"พระเลขาฯ" วัดเที่ยงพิมลมุข โต้กลับ “ทนายตั้ม” ยัน "บิ๊กตร." ไม่เคยโอนเงินให้วัด
"อัษฎางค์" ซัด UN สองมาตรฐาน หยุดสร้างความเหลื่อมล้ำ หลังจี้ยุติดำเนินคดี112 "อานนท์ นำภา"
ออสเตรเลีย ประกาศเคอร์ฟิวเมืองท่องเที่ยวหลังวัยรุ่นตีกัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น