No data was found

ทบ.ระดมสรรพกำลัง รับมือ”โอมิครอน”

กดติดตาม TOP NEWS

ทบ.พร้อมระดมสรรพกำลัง สนับสนุนทุกภาคส่วน ดูแลประชาชนรับมือ”โอมิครอน”

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า จากกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มอบหมายให้ฝ่ายความมั่นคงเตรียมการรับมือสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด19 สายพันธุ์โอมิครอนนั้น ในส่วนกองทัพบก พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก สั่งการให้หน่วยทหารของกองทัพบก เตรียมการทั้งด้านกำลังพล บุคลากรทางการแพทย์ สิ่งอุปกรณ์ อาคารสถานที่ เพื่อสนับสนุนการดูแลกำลังพลและประชาชน ให้สอดคล้องกับสถานการณ์โรค โดยเฉพาะการเตรียมเวชภัณฑ์ สิ่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ใช้ในการดูแลผู้ติดเชื้อที่กองทัพบกมีอยู่ในขณะนี้ พร้อมกับให้ทบทวนการปฏิบัติเพื่อให้สามารถเข้าสนับสนุนทุกภาคส่วนได้ทันที ในส่วนของการรักษาพยาบาล ขณะนี้กองทัพบกเปิดโรงพยาบาลสนามสนับสนุนรัฐบาล 9 แห่ง รองรับผู้ป่วย 2,261 เตียง ปัจจุบันมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษา 69 เตียง กระจายอยู่ตามภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ ได้แก่ มณฑลทหารบกที่ 11 เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร, ศูนย์การทหารราบ จ.ประจวบคีรีขันธ์, กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 16 อ.เมือง จ.ยโสธร, หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 23 อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีษะเกษ, กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 5 อ.นาทวี จ.สงขลา, กรมสนับสนุนกองพลทหารราบที่ 15 อ.เทพา จ.สงขลา, กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 อ.คลองท่อม จ.กระบี่, กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 อ.เมือง จ.สงขลา และกองพันเสนารักษ์ที่ 5 อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช โดยเฉพาะที่ มณฑลทหารบกที่ 11 ซึ่งได้เปิดเป็น”โรงพยาบาลสนามศูนย์คัดกรองของกองทัพบก” สนับสนุนการตรวจคัดกรองเชิงรุกและการรักษาผู้ป่วยระดับสีเหลืองและสีแดง ทั้งนี้กองทัพบกพร้อมที่จะจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติมได้ตามความจำเป็นและตามสถานการณ์ของโรค

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ โรงพยาบาลค่ายในสังกัดกองทัพบก 37 แห่ง ปัจจุบันยังคงให้บริการด้านการแพทย์ การตรวจคัดกรอง ดูแลรักษาประชาชนและกำลังพล การฉีดวัคซีนป้องกันโรค และพร้อมที่จะให้การสนับสนุนโรงพยาบาลสาธารณสุขประจำพื้นที่ ในการรักษาและดูแลผู้ติดเชื้อตามการร้องขอ ส่วนการจัดยานพาหนะและเจ้าหน้าที่ในการเคลื่อนย้าย ลำเลียง หรือการรับส่งผู้ป่วย/ผู้ติดเชื้อนั้น กองทัพบกยังคงภารกิจดังกล่าวในพื้นที่ต่างๆ ตามที่ได้รับการประสานร้องขอ รวมทั้งการอนุเคราะห์จัดพิธีฌาปนกิจผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 โดยฌาปนสถานของกองทัพบก เพื่อช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิต
สำหรับในพื้นที่ชายแดน ผู้บัญชาการทหารบกสั่งการให้กองกำลังป้องกันชายแดน เข้มงวดในมาตรการสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมายโดยไม่ผ่านการคัดกรอง โดยใช้การเฝ้าตรวจด้วยกำลังพล และเครื่องมือพิเศษ ภายใต้การป้องกันตนเองในขณะปฏิบัติหน้าที่ ส่วนในพื้นที่ตอนใน กองทัพบกได้จัดกำลังสนับสนุน ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (ศปม.) ในการตรวจสถานประกอบการให้ดำเนินกิจการตามมาตรการที่ศบค.กำหนด ส่วนการเตรียมรับมือกับสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 สายพันธุ์โอมิครอน กองทัพบกได้ออกมาตรการกำชับให้กำลังพล และครอบครัว ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตนเองอย่างเคร่งครัด หน่วยทหารจัดให้มีการตรวจคัดกรองก่อนเข้าปฏิบัติงาน การตรวจตามวงรอบ และการตรวจหาเชื้อเชิงรุก ควบคู่ไปกับการให้ความรู้และรณรงค์เข้ารับการฉีดวัคซีนเพื่อลดการแพร่ระบาดและความรุนแรงของโรค เพื่อดำรงความพร้อมปฏิบัติหน้าที่ในทุกภารกิจและเข้าช่วยเหลือประชาชน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น