No data was found

เลือกตั้งประหลาด ได้ผลคะแนนเท่ากันคนละ 147 คะแนนครึ่ง วอนนับคะแนนใหม่เพื่อความโปร่งใส

กดติดตาม TOP NEWS

บุรีรัมย์ ผู้สมัคร ส.อบต.เป็นงง กกต.ให้จับฉลากเพราะคะแนนเท่ากัน คนละ 148 คะแนน ดูประกาศหน้า อบต.พบหลักฐานระบุบัตรเสีย 20 บัตร ไม่ประสงค์ลงคะแนน 2 บัตร บัตรดี 295 คะแนน เท่ากับได้คนละ 147 คะแนนครึ่ง ทำหนังสือร้อง กกต.เอาบัตรเสียมาเพิ่มเป็น 296 คะแนน วอนนับคะแนนใหม่เพื่อความโปร่งใส

วันที่ 10 ม.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเบญจพล อาจทวีกุล อายุ 50 ปี ผู้สมัครสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล(ส.อบต.)สะแกซำ นำเอกสารของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ประจำหน่วยเลือกตั้ง อบต.สะแกซำ มาร้องสื่อ เพื่อต้องการให้ยกเลิกผลการเลือกตั้งหน่วยเลือกตั้งที่ 1 เขตเลือกตั้งที่ 8 ของ อบต.สะแกซำ และให้ทำการนับคะแนนใหม่ หลังพบความผิดปกติผลการเลือกตั้งที่ประกาศไว้ศาลากลางหมู่บ้าน

 

โดยนายเบญจพล กล่าวว่า หมู่ที่ 1 ต.สะแกซำ มีผู้สมัคร ส.อบต.จำนวน 2 คน ชาวบ้านมีสิทธิ์เลือกได้เพียง 1 เบอร์เท่านั้น เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.64 วันเลือกตั้ง หลังผลการเลือกตั้งออกมาตอนนั้นตนอยู่บ้าน ได้มี กกต.ประจำหน่วยเลือกตั้ง โทรศัพท์ให้ไปจับฉลาก เพราะผู้สมัคร 2 คนมีคะแนนเท่ากัน คือคนละ 148 คะแนน ซึ่งตนยอมรับและพร้อมจะไปจับฉลาก เมื่อถึงวันจับฉลาก ปรากฏว่าตนจับแพ้ แต่หลังจากนั้นเมื่อไปตรวจสอบดูผลการเลือกตั้งทั้งหมดที่ศาลากลางหมู่บ้าน ที่ อบต.เอามาปิดไว้ พบความผิดปกติอย่างเห็นได้ชัด

 

พบในใบประกาศระบุมีบัตรเสีย 20 บัตร ไม่ประสงค์ลงคะแนน 2 บัตร มีบัตรดี 295 คะแนน เมื่อตนเอาบัตรดีมาหารกันแล้ว ปรากฏว่าผู้สมัครสองคน ได้คะแนนคนละ 147 คะแนนครึ่ง ต่างจากที่ อบต.ได้ติดประกาศไว้ว่าได้คนละ 148 คะแนน จากนั้นจึงทำหนังสือทักท้วงไปที่ อบต.สะแกซำ แต่หลังจากนั้น อบต.สะแกซำ ได้ทำการแก้คะแนนใหม่ โดยการเอาบัตรเสียซึ่งมี 20 บัตร เอามาใส่เป็นบัตรดีให้เป็น 296 เพื่อให้ลงตัวคือคนละ 148 คะแนน จึงเข้าไปยื่นหนังสือร้องที่ กกต.ประจำจังหวัดบุรีรัมย์ และทราบว่าได้ส่งไปให้ กกต.กลางพิจารณาแล้ว

นายเบญจพล ยังกล่าวด้วยว่า สิ่งที่ตนออกมาร้องสื่อในครั้งนี้ เพื่อร้องขอให้มีการนับคะแนนใหม่ เกรงว่าจะเป็นการเออออ แล้วปล่อยเลยตามเลย และอยากจะให้เป็นตัวอย่างไม่อยากจะให้เกิดขึ้นอีก ถึงแม้ กกต.จะเลื่อนการประกาศผลของหมู่ 1 ออกไปก่อน แต่ยังไม่มีการระบุให้ชัดเจนว่าจะนับใหม่หรือไม่.

 

ภาพ/ข่าว เรืองรุจ วังแจ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.บุรีรัมย์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น