No data was found

“ชวน” ฉะ! คนตามรมต.ขี้เบ่งโชว์กร่าง ตะคอกแพทย์พยาบาล ลัดคิวรับวัคซีนในสภา

กดติดตาม TOP NEWS

"ชวน" ตำหนิ กลางที่ประชุมวิป 3 ฝ่าย หลัง จนท.สุดทนรายงานพฤติกรรม "ผู้ติดตามรัฐมนตรีกร่าง" ตะคอกแพทย์พยาบาล ลัดคิวรับวัคซีนในสภา

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมวิป 3 ฝ่าย ที่รัฐสภา ซึ่งมีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม และมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เข้าร่วมประชุมด้วย ซึ่งการประชุมมีทั้งฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล และคณะรัฐมนตรี เพื่อกำหนดกรอบการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาพระราชกำหนด 2 ฉบับ ในวันที่ 27- 28 พ.ค.นี้

ส่วนการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 ยังคงเป็นไปตามกำหนดเวลาเดิม 31 พ.ค.- 2 มิ.ย. ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 อย่างเข้มข้น โดยได้กำหนดกรอบเวลาการอภิปราย ทั้งหมด 47 ชั่วโมง 30 นาที ประธาน 3 ชั่วโมง 30 นาที ฝ่ายรัฐบาล 22 ชั่วโมง และฝ่ายค้าน 22 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าในที่ประชุมมีการถกเถียงถึงกรณีที่ ส.ส.บางส่วนยังไม่ยอมฉีดวัคซีน ทำให้นายชวน หลีกภัย ย้ำว่าคนที่ไม่ฉีดวัคซีนก็ยังเข้าประชุมได้ตามปกติ เพราะไม่สามารถไปบังคับได้ แต่ทุกคนต้องรับผิดชอบตัวเอง นอกจากนี้นายชวน ยังตำหนิผู้ติดตาม ส.ส. ในที่ประชุม โดยฝากให้ ส.ส.แต่ละคนห้ามปรามพฤติกรรมของผู้ติดตามหลังพบว่าการเปิดให้ผู้ติดตาม ส.ส. มาฉีดวัคซีนที่รัฐสภาช่วง2วันที่ผ่านมา และมีการร้องเรียนว่า ผู้ติดตาม ส.ส. หรือรัฐมนตรีบางราย มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับเจ้าหน้าที่ ในลักษณะอวดเบ่ง ต้องการลัดคิว ถึงขั้นมีการตะคอกใส่แพทย์พยาบาลที่กำลังทำหน้าที่

โดยนายชวน กล่าวว่า “สองวันที่มาฉีดวัคซีน ผู้แทนดี แต่ผู้ติดตามเบ่งมาก จึงอยากขอร้อง ผมต้องมาปรามด้วยตนเอง เตือนพวกเราที่เข้ามา ถ้าผู้ติดตามเป็นอย่างนี้ ต่อไปประชาชนเขาก็ไม่เลือก”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รัฐบาล" ฝ่าแรงเสียดทานทำประชามติ "แก้รธน." แจกเงินดิจิทัล สกัด"กองทัพ"ทำรัฐประหาร
“จุลพันธ์” ย้ำไม่เห็นความเป็นห่วง "ดิจิทัลวอลเล็ต" พร้อมแจ้งบอร์ดธกส.เดินหน้าตามมติครม.
"เต้ มงคลกิตติ์" ดอดซบปชป.แล้ว เข้ากราบ "ชวน หลีกภัย" ยอมรับสาเหตุร่วมเป็นสมาชิกพรรค
ศาลอาญาเพิกถอนหมายจับ “สนธิญา” คดีหมิ่น “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์” นัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง 27 พ.ค.นี้
สศร.เตรียมมอบธง "Thailand Biennale ภูเก็ต ครั้งที่ 4" เปิดผลสำเร็จเบียนนาเล่เชียงราย  เงินสะพัด 2.4 หมื่นล้าน - จ้างงาน 8 พันอัตรา
"สุชาติ" เข้าทำเนียบ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบนายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรมต.
"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.
"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น