No data was found

หมอสุกิจ ไม่กังวลคลัสเตอร์แคมป์คนงานซิโน-ไทย

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 25 พ.ค.- "หมอสุกิจ" มั่นใจ รัฐสภาไม่เกิดการแพร่เชื้อโควิด ยันคนงานแคมป์คนงานชิโน-ไทย ที่ตรวจพบเชื้อ 519 คน  ไม่ได้เข้ามาทำงานในตัวอาคารรัฐสภา

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีคลัสเตอร์แคมป์คนงานชิโน-ไทย ก่อสร้างรัฐสภา ว่า ได้มีการพูดคุยและรับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของทางชิโน-ไทย ว่า การสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ ใช้คนงานจากแคมป์นี้ มีส่วนมาทำงานจริง แต่การเข้ามาทำงาน จบไปตั้งแต่ เดือนเมษายน ผู้ติดเชื้อ 519 รายที่พบ มาจากการตรวจคัดกรองเชิงรุกเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ทางด้านเจ้าหน้าที่ระดับสูงของทางชิโน-ไทย ยืนยันว่า หลังจากเดือนเมษายน กลุ่มแคมป์คนงานดังกล่าว ไม่ได้ทำงานในตัวรัฐสภาอีกเลย ทำงานอยู่นอกรัฐสภา จนถึงวันที่ 18 พฤษภาคม 2564

ที่ปรึกษาประธานสภาฯ กล่าวว่า หากใช้ทฤษฎีทางการแพทย์ นับย้อนจาก 22 พฤษภาคม ไปจนถึง 18 พฤษภาคม อาจเป็นไปได้ว่า ช่วงที่คนงานทำงานอยู่นอกสภา อาจมีการติดเชื้อก่อนหน้านี้ก็ได้ และ ขอชี้แจงให้เข้าใจถึง คำว่า นอกสภา ในที่นี้ ค่อนข้างห่างไกลจากตัวอาคารรัฐสภา หากมองจากภาพมุมกว้าง ประกอบกับใช้วิจารณญาณ มีโอกาสน้อยมาก ที่กลุ่มคนงานเหล่านั้น จะหลุดเข้ามาในรัฐสภา ตนได้มีการสอบถามกับเจ้าหน้าที่ว่า มีคนงานจากแคมป์ เข้ามาใช้ห้องน้ำในสภาหรือไม่ ก็ไม่มี เพราะ มีห้องน้ำชั่วคราวที่กลุ่มคนงานจัดทำขึ้น ซึ่งตอนนี้คงรื้อไปแล้ว พร้อมกับสอบถามเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมว่า มีคนงานเข้ามารับประทานอาหารบริเวณโรงอาหาร หรือไม่ ก็พบว่า ไม่มี เพราะ ส่วนใหญ่จะพกข้าวกล่องมาทานกันเอง ขอยืนยันว่า ไม่น่าเกิดการแพร่เชื้อโควิด-19 จากกลุ่มแคมป์คนงานดังกล่าว เข้ามาถึง รัฐสภา

นพ.สุกิจ กล่าวว่า ส่วนที่ยังเห็นมีคนงานอยู่ในบริเวณ รัฐสภา เป็นคนงานจากบริษัทอื่น ที่มาทำหน้าที่เดินสายไฟ และ ระบบไอที ซึ่งได้กำชับกับทางหน่วยงานเหล่านี้แล้วว่า ขอความร่วมมือให้คัดกรองโควิด-19 ให้ดี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น