No data was found

พล.อ.เลิศรัตน์ แนะรัฐแจกประชาชนคนละ 5 พัน

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 25 พ.ค.- “พล.อ.เลิศรัตน์” แนะนายกฯ-คลัง ใช้งบประมาณพ.ร.ก.เงินกู้ 7 แสนล้านบาทส่วนหนึ่ง แจกประชาชน คนละ 5 พันบาท แทนโอนเงินให้ใช้ผ่านโครงการเยียวยา หวังตรงเป้า-ตรงใจผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างแท้จริง

ที่รัฐสภา มีการประชุมวุฒิสภา มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เป็นประธานการประชุม ได้เปิดโอกาสให้สมาชิกวุฒิสภาปรึกษาหารือปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนก่อนจะเริ่มการประชุมวุฒิสภา โดยพล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช สมาชิกวุฒิสภา กล่าวว่า ตนขอเสนอเรื่องการใช้งบประมาณพ.ร.ก.เงินกู้ 7 แสนล้านบาท ซึ่งโครงการเยียวยาต่าง ๆ ของรัฐบาลที่ผ่านมา อาทิ โครงการเราชนะ โครงการเรารักกัน โครงการคนละครึ่ง ถือเป็นโครงการที่ดี แต่มุ่งหวังกระตุ้นเศรษฐกิจเพียงอย่างเดียว แต่ 1 ปีที่ผ่านมากลับมีประชาชนถูกดำเนินคดีความหลายคดี และถูกกล่าวหาเรื่องการขายสิทธิ์ของเขา เพราะเขาต้องการเงินไปใช้หนี้ต่าง ๆ เช่น จ่ายค่าบ้าน ค่าน้ำ ผ่อนรถ แต่รัฐบาลกลับให้เงินไปซื้อของ ซื้อขนม ซื้อข้าวสารอาหารแห้งซ้ำแล้วซ้ำอีก ดังนั้นรัฐบาลควรพิจารณางบประมาณเงินกู้ที่จะออกมานี้ให้ดี และตนขอเสนอให้ส่วนหนึ่งเป็นเงินสดแจกประชาชนคนละ 5,000 บาท เพื่อไปทำอย่างอื่นที่เขามีความต้องการ รวมถึงยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้อีกด้วย ซึ่งรัฐบาลต้องคิดถึงความต้องการของประชาชนที่ได้รับผลกระทบ อย่าคิดว่าเงินจะหมุนเงินวงรอบเท่าไหร่อย่างเดียว จึงฝากถึงนายกรัฐมนตรีและกระทรวงการคลังพิจารณาแนวทางช่วยเหลือประชาชนให้ตรงเป้าและตรงใจผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างแท้จริง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น