No data was found

ส.ส.กาญจน์ฯ ภท.จี้ทบทวนจัดลำดับพื้นที่ฉีดวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 25 พ.ค.- "ยศวัฒน์ มาไพศาลสิน" โวยจัดลำดับพื้นที่ฉีดวัคซีนผิดพลาด จี้ทบทวนใหม่ ถามทำไมกาญฯ ถึงอยู่นอกสายตา ทั้งที่ติดกับชายแดน แถมเป็นเมืองเที่ยวอันดับต้น ๆ ย้อนถามถ้าติดเชื้อจากเมียนมา หรือผู้ที่เดินทางมาท่องเที่ยว จะรับผิดชอบยังไง

นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน ส.ส.กาญจนบุรี พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการจัดลำดับความเร่งด่วนของพื้นที่ในการฉีดวัคซีนในเดือนมิ.ย.-ก.ย.2564 ว่า ตนรู้สึกไม่สบายใจและไม่เข้าใจการแบ่งพื้นที่ดังกล่าว โดยจังหวัดกาญจนบุรีอยู่ในกลุ่มที่ 2 ที่ระบุว่า เป็นจังหวัดที่มีชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน และมีความเร่งด่วนในการเตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์ภายหลังการระบาด ซึ่งจากประกาศที่ออกมามีทั้งหมด 17 จังหวัด เช่น เชียงใหม่ หนองคาย สุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย) พังงา กระบี่ สงขลา สระแก้ว ฯลฯ แต่กลับไม่มีจังหวัดกาญจนบุรี ทั้งที่เป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ติดต่อกับชายแดนอย่างชัดเจน และที่สำคัญยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ติดลำดับต้น ๆ ของประเทศไทย

นายยศวัฒน์ กล่าวว่า เมื่อตอนเกิดสถานการณ์โควิด-19 ตั้งแต่รอบแรก จังหวัดกาญจนบุรีได้ถูกจัดเป็นอันดับ 1 จากผลสำรวจว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวมาที่นี่เยอะที่สุดนั่นแปลว่า ปัจจุบันจังหวัดกาญจนบุรีทำรายได้ให้ประเทศจากการท่องเที่ยวได้ดีมาก ๆ แต่เมื่อมีคนเดินทางมาเที่ยวเยอะ คนกาญจน์ ก็มีความเสี่ยงที่จะได้รับเชื้อโควิดมากเช่นกัน แถมพื้นที่ยังติดกับชายแดนพม่าอีกด้วย ถ้าคนที่นี่ต้องเผชิญกับเชื้อโควิดที่มาจากชายแดนเมียนมา จะรับผิดชอบกันไหวหรือไม่ ใครจะรับผิดชอบชีวิตของคนที่นี่ ในเมื่อพวกเขาอยู่ในพื้นที่เสี่ยง แต่รัฐบาลไม่มองคนจังหวัดกาญจน์ ทั้ง ๆ ที่เป็นจังหวัดที่ตรงกับกลุ่ม 2 แล้วจะปล่อยให้เผชิญโควิดกันแบบตามมีตามเกิดเช่นนี้หรือ

“ผมอยากขอร้องให้ผู้บริหารได้ทบทวน ทำไมเมืองกาญจน์ ถึงอยู่นอกสายตา ที่ผมออกมาเรียกร้องไม่ใช่การร้องขอในสิ่งที่ไม่มีเหตุผล หรือเห็นความสำคัญของคนกาญจน์ มากกว่าคนจังหวัดอื่น และไม่ใช่การกระทำเพื่อหาเสียง แต่ในเมื่อ 1 ในเป้าหมายสำคัญในการฉีดวัคซีนคือ การเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างเม็ดเงินและฟื้นฟูธุรกิจการท่องเที่ยวให้เร็วที่สุด แต่บรรดาผู้เกี่ยวข้องกลับจัดลำดับแบบขอไปที ถ้าบอกว่าเกาะสมุย เชียงใหม่ พังงา กระบี่ คือสถานที่ท่องเที่ยว เมืองกาญฯ ไม่ใช่ที่ท่องเที่ยวหรือ ลองถามพวกท่านดูว่า มีใครไม่เคยมาเที่ยวที่นี่” นายยศวัฒน์ กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ภาคตะวันออก และชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ฉะเชิงเทรา จัดแถลงข่าว โครงการ วิ่งในสวนของพ่อ ครั้งที่ 2 RUN IN DAD’s GARDEN” เพื่อหารายได้ร่วมสมทบทุนจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา
หนุ่มไม่มีเงินกินข้าว หลังมือถือตกน้ำ สุดปลื้มใจ "กู้ภัย" ทุ่มสุดตัวงมหาจนเจอ
"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง
“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ด พันธุ์ข้าว พระราชทานพระราชพิธี จรดพระนังคัลแรกนาขวัญ
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น