No data was found

ข้อมูล WHO มีบุคลากรทางการแพทย์สังเวยโควิด 115,000 คน

กดติดตาม TOP NEWS

หัวหน้าองค์การอนามัยโลก เรียกร้องให้มีการเพิ่มอัตราการฉีดวัคซีนในทุกประเทศ โดยนับตั้งแต่มีการระบาดของไวรัสโคโรนา ได้มีบุคลากรทางการแพทย์ต้องเสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 115,000 คน

ในการเปิดประชุมใหญ่ประจำปีขององค์การอนามัยโลกหรือ WHO นายเทดรอส แอดนาฮอม เกเบรเยซุส หัวหน้าองค์การอนามัยโลก ได้มีการยกย่องความเสียสละในการต่อสู้กับโรคระบาดครั้งนี้ที่มีมาเกือบ 18 เดือน ของบุคลากรทางการแพทย์ทั่วโลกที่ต่อสู้เพื่อผู้อื่นอย่างเต็มกำลัง และคาดว่ามีเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์อย่างน้อย 115,000 ต้องเสียชีวิต

นายเทดรอสยังกล่าวต่อว่า นับตั้งแต่ต้องต่อสู้กับวิกฤตครั้งนี้ เจ้าหน้าที่หลายคนรู้สึกผิดหวังและหมดหนทางที่ไม่ได้รับการป้องกันเพราะการขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคลและวัคซีน ความไม่เท่าเทียมโดยรวมในการเข้าถึงวัคซีน และเตือนว่าการแพร่ระบาดครั้งนี้จะเป็นเรื่องที่ยืดเยื้อ

โดยขณะนี้มีเพียง 10 ประเทศเท่านั้น ที่ได้วัคซีนโควิด 19 ไปมากกว่าร้อยละ 75 ซึ่งจริงๆแล้ว จำนวนยาทั่วโลกจะมีให้ครอบคลุมผู้ปฏิบัติงานด้านสุขภาพและผู้สูงอายุทั้งหมด หากมีการแจกจ่ายอย่างเท่าเทียมกัน นายเทดรอส จึงขอเรียกร้องให้ประเทศสมาชิกผลักดันให้มีการฉีดวัคซีนอย่างน้อยร้อยละ 10 ของประชากรทุกประเทศภายในเดือนกันยายน และขยายให้เป็นร้อยละ 30 ให้ได้ภายในสิ้นปี

โดยก่อนหน้านี้องค์การอนามัยโลกและหน่วยงานอื่นๆได้มีโครงการโคแวค ซึ่งเป็นโครงการแบ่งปันวัคซีนระดับโลก แต่ยังประสบปัญหาขาดแคลนทำให้ความพยายามที่จะให้มีการฉีดวัคซีนในประเทศที่ยากจนมีความล่าช้า ซึ่งเป็นเรื่องที่ทางองค์การอนามัยโลกต้องการแก้ไขปัญหาความไม่สมดุลนี้อย่างเร่งด่วน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุกอาจ "คนร้าย" บุกยิง "ทหารพรานหญิง" กลางตลาดนัดดับสลด ชาวบ้านผวาหนีวุ่น สุดเศร้าน้องชายเพิ่งถูกลอบยิงปีก่อน
เพจ "อานนท์" ยังไม่หยุดดราม่า เชื่อติดคุกครั้งสุดท้าย วันได้อิสรภาพปท.จะเปลี่ยนไป
"ไมค์ ภาณุพงศ์" เคลื่อนไหว หลังโดนหมายจับ ปากแจ๋วขอเลือกวันเข้าคุกด้วยตัวเอง
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือนรับมืออากาศร้อนถึงร้อนจัด 34 จว.มีฝนฟ้าคะนอง
"ณัฐวุฒิ" สบช่อง "จักรภพ" กลับบ้านสู้คดีตีปี๊ปเชียร์นิรโทษกรรมคดี112 เปิดประตูรับแก๊งลี้ภัยกลับมา
รัสเซียพบหลักฐานกราดยิง เชื่อมโยงยูเครน
รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น