No data was found

จุรินทร์ยันประชาธิปัตย์ยังหนุนพล.อ.ประยุทธ์ทำงานต่อไป

กดติดตาม TOP NEWS

ไม่สนข้อเรียกร้องให้ไขก๊อกของกลุ่มไทยไม่ทน ขอทุกฝ่ายคำนึงถึงผลประโยชน์ของบ้านเมือง สอนพรรคร่วมรัฐบาลนอกจากจะต้องทำผลงานให้ดีแล้ว ก็ต้องไม่เป็นภาระกับรัฐบาลด้วย ไม่หวั่นฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ให้สัมภาษณ์ “ท็อปนิวส์” กรณีคณะไทยไม่ทนสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นำโดยนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายวีระ สมความคิด พร้อมคณะ เดินทางมายื่นหนังสือเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ ถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลโดยขอให้เห็นแก่ประโยชน์ชาติและประชาชนเป็นหลักกล่าวว่า เป็นเรื่องปกติธรรมดาในสังคมประชาธิปไตย ทุกคนก็มีสิทธิ์มีความเห็นหลากหลายไม่ตรงกันบ้าง เพราะฉะนั้นทุกฝ่ายทั้งที่สนับสนุนและไม่สนับสนุนรัฐบาลสามารถมีความเห็นอย่างใดอย่างหนึ่งได้ รัฐบาลก็ต้องพร้อมที่จะรับฟังและนำไปประกอบการพิจารณาตัดสินใจ ส่วนรัฐบาลจะตัดสินใจอย่างไรฝ่ายที่เห็นตรงข้ามก็ต้องเคารพเช่นกัน เช่นเดียวกับที่รัฐบาลก็ต้องเคารพการตัดสินใจของฝ่ายตรงข้ามเช่นเดียวกัน แต่ทั้งหมดนี้ผมคิดว่าถ้าทุกฝ่ายคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของบ้านเมืองทุกอย่างก็น่าจะมีคำตอบหรือมีข้อยุติได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานการณ์ปัจจุบัน ประเทศกำลังเผชิญกับวิกฤติโควิดและวิกฤติเศรษฐกิจ ทั้ง 2 ข้อกำลังรุมเร้าประเทศ คนที่มีหน้าที่นำพาประเทศฝ่าเรื่องนี้ไปให้ได้หนีไม่พ้นรัฐบาล เพราะฉะนั้นรัฐบาลก็ต้องทุ่มเทสรรพกำลังทั้งหมดแก้ไขเรื่องนี้ให้ได้เชื่อว่าบางเรื่องสำเร็จไปแล้ว บางเรื่องอยู่ในขั้นตอนดำเนินการ ยืนยันพรรคประชาธิปัตย์ยังมีความเหนียวแน่นในการร่วมรัฐบาล

” การตัดสินใจทางการเมืองบางเรื่องตอบล่วงหน้าไม่ได้ บางเรื่องต้องดูกาลเทศะ และบางเรื่องการตัดสินใจต้องมีวุฒิภาวะ คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมของประเทศเป็นหลัก ไม่ใช่ประโยชน์ส่วนตัว นี้คือหลักที่เราเดินหน้าตามนั้นไม่มีการเปลี่ยนแปลง…..เราร่วมรัฐบาลกับพล.อ.ประยุทธ์ เราก็ต้องทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่ไม่ให้เป็นภาระกับรัฐบาลในภาพรวมนี้คือหลัก ” นายจุรินทร์กล่าว

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ถือหลักว่าเมื่อเรามีหน้าที่อะไรก็ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด พรรคประชาธิปัตย์เคยเป็นฝ่ายค้านมาหลายยุคก็ทำหน้าที่เต็มที่ไม่มีซูเอี๋ย แต่ในยามที่เราเป็นรัฐบาลซึ่งเราก็เคยเป็นมาหลายครั้งทั้งแกนนำทั้งพรรคร่วมรัฐบาลเราก็ต้องทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่ในฐานะที่เราบริหารประเทศ รับผิดชอบกระทรวงไหนก็ทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่ ได้กำชับส.ส.ทุกคนให้ทำหน้าที่เต็มที่ทั้งฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหาร เช่นส.ส.ของพรรคหรือรัฐมนตรี 7 คนของพรรคก็กำชับมาตลอด ส่วนผมเองก็ทำหน้าที่เต็มที่ ตนรับผิดชอบหน้าที่ประกันรายได้เกษตรกรก็ทำได้ไวทำได้จริงตั้งแต่ปีแรก รับผิดชอบเรื่องการส่งออกวันนี้ตัวเลขส่งออกก็เป็นบวกตามลำดับ

 

นายจุรินทร์ยังกล่าวถึงกรณีพรรคฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า คนเป็นรัฐบาลยังไงก็มีหน้าที่เตรียมพร้อมตามวิถีทางรัฐสภา เพราะฉะนั้นฝ่ายบริหารในระบบรัฐสภาก็ต้องพร้อมการตรวจสอบเสมอถึงเวลาก็ต้องพร้อมยอมรับการตรวจสอบ ในส่วนพรรคประชาธิปัตย์ก็มีความพร้อมในการถูกตรวจสอบเพราะเรายึดมั่นระบอบประชาธิปไตยในระบบรัฐสภา

/////////////////////

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" เตือน 2 ภาคพายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง 42 จังหวัดเตรียมรับมือ ร้อนสุด 43 องศา
"รมว.แรงงาน" หนุนภาคีเครือข่ายแรงงาน "สพท." ผนึก "สสส." ผ่าทางตันความเห็นต่าง ขับเคลื่อน "ร่างพรบ.แรงงานอิสระ" ดูแลแรงงานอิสระ 20 ล้านคน
สมาคมธนาคารไทย เห็นพ้องนายกฯ เร่งช่วยลูกหนี้กลุ่มเปราะบาง นัดถก 24 เม.ย.หาทางออกลดภาระการเงิน
สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น