No data was found

ผู้ว่าฯโคราช สั่งทุกหน่วยงาน งด ชะลอ เลื่อน จัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่ม

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าฯ นครราชสีมา สั่งทุกหน่วยงาน งด ชะลอ และเลื่อนจัดกิจกรรมทุกประเภทที่รวมกลุ่มคน ตั้งแต่วันนี้ - 20 มกราคม 2565 หลังแนวโน้มผู้ป่วยโควิด-19 พุ่งสูงต่อเนื่อง

วันนี้ (7 มกราคม 2565) คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา โดยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้ออกประกาศด่วนที่สุด ขอความร่วมมือให้ทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน งด ชะลอ และเลื่อนกิจกรรมที่มีการรวมตัวของประชาชนมากกว่า 100 คน ออกไปก่อน ซึ่งหากมีความจำเป็นอย่างยิ่งต้องจัดกิจกรรมก่อนวันที่ 20 มกราคม 2565 จะต้องลดจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมให้เหลือเท่าที่จำเป็น และให้ปรึกษามาตรการจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข รวมทั้งต้องขออนุญาตจากนายอำเภอในพื้นที่หรือนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา สำหรับในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา และต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด

และกรณีผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงสูงที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ขอให้รายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่ภายใน 6 ชั่วโมง และปฏิบัติตามคำสั่ง คำแนะนำอย่างเคร่งครัด รวมทั้งให้งดเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ และให้กักตัว 14 วัน ตรวจหาเชื้อโควิดด้วยชุดตรวจ ATK อย่างสม่ำเสมอ โดยให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 20 มกราคม 2565

ล่าสุด คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมาได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 วันนี้ (7 ม.ค.) พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 143 ราย โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นผู้เดินทางมาจากนอกพื้นที่ 29 ราย และติดเชื้อในจังหวัด 114 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย รวมยอดผู้ติดเชื้อสะสม 34,735 ราย และยอดผู้เสียชีวิตสะสม 284 ราย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มขรก. คอตก หิ้วกระเช้าขอโทษร้านถ่ายรูปชลบุรี หลังด่ากราด ตัดต่อภาพไม่หล่อ ต้นสังกัดตั้งกก.สอบเอาผิดวินัย
รพ.สมิติเวช อัปเดตผู้บาดเจ็บ "สิงคโปร์แอร์ไลน์" ยังรักษาตัว 40 ราย เหลือขั้นวิกฤติอีก 1 ราย
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมงาน “แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024” กิจกรรมดี ๆ ช่วยผู้ประกอบการโชห่วยไทยมีรายได้ ลดรายจ่าย สร้างกำไรให้ธุรกิจอยู่รอด
ตร.นาจอมเทียน ไล่ล่าเดือดแก๊งค้ายานรก ยิงสกัดเจ็บ สิ้นลายพร้อมยาไอซ์ ยาบ้า ปืน
กระบะขนยาบ้า พุ่งชนรถนักเรียนตกข้างทาง ถนนวังน้ำเย็น สระแก้ว เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บเพียบ
"มูลนิธิยังมีเรา" มอบทุนการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษา แก่นักเรียนผู้ยากไร้ในพื้นที่อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่
“จิรัฏฐ์” สส.ก้าวไกล เจอฟ้องหมิ่น ปม GT 200 อภิปรายโดยไร้หลักฐาน ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์เพียบ
จบสวย ข้าราชการเทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อนำกระเช้าเค้าขอโทษ เจ้าของร้านถ่ายรูป ที่ใช้วาจาไม่เหมาะสม
เจ้าหน้าที่อุตสาหกรรม พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลุยตรวจโรงงาน ด้านชาวบ้านจี้ให้ขนสารเคมีออกโดยเร็ว หวั่นปนเปื้อนแหล่งน้ำสาธารณะ
"พายุ" ซัดกลับสุดเจ็บ "ธิษะณา" ระวังเข้าตัวชอบแช่งคนอื่น เวรกรรมจะตามพวกหนุนเด็กไปเสี่ยงคุก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น