No data was found

ไม่ทอดทิ้งคนบ้านเดียวกัน!’อนุชา นาคาศัย’มอบเงิน – ให้กำลังใจ ผู้ประสบอัคคีภัย

กดติดตาม TOP NEWS

รมว.อนุชา นาคาชัย ลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้ประสบอัคคีภัยชัยนาท ย้ำชัด "คนชัยนาทไม่ทิ้งกัน" พร้อมมอบเงินเยียวยาช่วยเหลือเบื้องต้น

เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนผู้ประสบอัคคีภัยในชุมชนบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท โดยมีนายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท นายอนุสรณ์ นาคาศัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท นายเจษฎา สี่พี่น้อง นายกเทศมนตรีเมืองชัยนาท และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ร่วมต้อนรับ

ทั้งนี้ สถานการณ์อัคคีภัยเกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.50 น. ของวันที่ 6 มกราคม 2564 โดยเพลิงเริ่มลุกไหม้จากบ้านเช่าและลามไปติดอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ถ.พรหมประเสริฐ อ.เมือง จ.ชัยนาท เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและรถน้ำจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่และนอกเขตจังหวัดเร่งเข้าให้ความช่วยเหลือทันทีที่ได้รับแจ้งเหตุ จนกระทั่งเพลิงสงบในเวลา 09.00 น. ส่วนความหายที่เกิดขึ้น ประกอบด้วย อาคารพาณิชย์ได้รับความเสียหาย 6 คูหา บ้านเรือน (บ้านเช่า) ได้รับความเสียหายทั้งหลัง 12 ห้อง มีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 2 ราย หนึ่งในนั้นเป็นผู้ป่วยติดเตียง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย การช่วยเหลือเบื้องต้นทางจังหวัดได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย ณ มูลนิธิชัยนาทการกุศล (โรงเรียนจีน) โดยจัดที่พัก พร้อมอาหาร และเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น และได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกล่าวให้กำลังใจครอบครัวผู้ที่ได้รับความเสียหายและครอบครัวผู้เสียชีวิต ถือเป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิด ในนามของผู้แทนรัฐบาลซึ่งมีการจัดตั้งกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ได้มอบเงินเยียวยาเบื้องต้นแก่ผู้ประสบภัยที่บ้านเรือนเสียหายทั้งหลัง หลังละ 230,000 บาท ค่าจัดการศพ รายละ 50,000 บาท และค่าอุปการะเลี้ยงดู จำนวน 30,000 บาท และเงินทุนเลี้ยงชีพแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตที่มีบุตรอายุไม่เกิน 25 ปี อีกครอบครัวละ 50,000 บาท

นอกจากนี้ ทางจังหวัดยังได้มอบเงินสนับสนุนช่วยเหลือผู้ประสบภัย 12 ครัวเรือน เป็นเงินทั้งสิ้น 501,500 บาท รวมถึงสโมสรฟุตบอลชัยนาทฮอนบิลล์ มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวละ 3,000 บาท และนายอนุสรณ์ นาคาศัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวละ 3,000 บาท

ภายหลังจากลงพื้นที่ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและคณะได้เดินทางไปยังศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัย โดยย้ำว่าให้มีความเข้มแข็ง ทุกฝ่ายจะร่วมฝ่าฟันอุปสรรคไปด้วยกัน พร้อมย้ำว่าคนชัยนาทไม่ทิ้งกันอย่างแน่นอน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หัวใจแทบวาย สาวอึ้ง บิลค่าไฟเดือนเมษายนพุ่ง 77 ล้าน ชาวเน็ตคอมเมนต์สนั่น
"ทนายตั้ม" บุกจเรตำรวจ ยื่นคัดค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร. หลังพบเคยเป็นบุคคลคู่ขัดแย้ง
หนุ่มลูกครึ่งไทยอเมริกัน ดิ่งชั้น 8 คอนโดฯ ดับ
ชาวบ้านใกล้โรงงานเคมีไฟไหม้ ดับ 1 ราย ส่งศพชันสูตรว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องได้รับผลกระทบจากโรงงานหรือไม่
ผบ.ทร. ประดับเครื่องหมายยศ และ มอบประกาศนียบัตรให้แก่ นักเรียนจ่า และนักเรียนดุริยางค์ ประจำปี 2567
อากาศร้อนจัด สาวใหญ่ขี่ จยย.วูบชนฟุตบาทล้มคว่ำ
อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)
อุกอาจ ไอ้โม่งกว่า 20 คน บุกโรงไฟฟ้าในจ.ปัตตานี วางระเบิดเสียงดัง 5 ลูกติด คนงานแห่วิ่งหนีตาย
"นายใหญ่" ตรวจการบ้านรัฐบาล ทุบโต๊ะโผครม.เศรษฐา 2 สยบคลื่นใต้น้ำ "พท." เคลียร์ใจพรรคร่วม
"ราชกิจจาฯ" แพร่กฎกระทรวงแรงงาน ปรับเพิ่มวงเงินค่ารักษาพยาบาลดูแลลูกจ้าง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น