No data was found

“สิระ” จี้กรมควบคุมโรค หาหลักฐาน หลังพบโควิดสายพันธุ์อินเดียในแคมป์คนงาน

กดติดตาม TOP NEWS

สิระ สส.พรรคพลังประชารัฐเขตหลักสี่ จี้กรมควบคุมโรคติดต่อหาหลักฐานความจริง หลังพบสายพันธุ์อินเดียผุดขึ้นที่แคมป์คนงานหลักสี่ ที่มาไซต์งานมาแล้ว 2 ปี ขณะที่ ศบค.นำวัคซีนแจกจ่าย หวังประชาชนออกมาฉีดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด หากชาวหลักสี่ใครเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีน สิระ แจก 500,000 บาท เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน

หลังจาก ศบค. ตรวจพบผู้ติดเชื้อจำนวนมากภายในแคมป์คนงานหลักสี่ และพบอีก 15 ราย ซึ่งมีผลยืนยันเป็นเชื้อสายพันธุ์อินเดีย B1.617.2 ได้สั่งให้ผู้ป่วยทั้งหมดเข้ารับการรักษาใน รพ. และทีมสอบสวนโรคเข้าดำเนินงานทันที อีกทั้งได้มีการประกาศไม่ให้เคลื่อนย้ายแรงงานออกไปจากพื้นที่ ขณะที่บรรยากาศภายในแคมป์คนงานหลักสี่ ได้มีการติดประกาศไม่ให้บุคคลเข้าออกจากพื้นที่ และยังมีผู้ที่ต้องกักตัวเหลืออยู่ในแคมป์คนงานประมาณ 150 คน ซึ่งทางสำนักงานเขตหลักสี่คอยประสานกับคนงานที่อยู่ข้างในตลอด 24 ชม. โดยจัดชุด รปภ.เฝ้าอยู่หย้าทางเข้ากะเวรละ 2 คน หากผู้ใดมีอาการเบื้องต้นของการติดเชื้อโควิค-19 จะมีรถพยาบาลฉุกเฉินมารับก่อนจะนำส่ง รพ.สนามสระบุรี และ รพ.สนามฉะเชิงเทรา ขณะที่บริษัทอิตาเลียนไทย ได้จัดรถกระบะคอยขนผู้ที่กักตัวครบ 14 วัน ออกจากแคมป์คนงานไปยังสถานที่กักตัวแห่งใหม่ของทางบริษัทที่ได้จัดเตรียมไว้ให้ อยู่ภายในไซต์ก่อสร้างของบริษัทอิตาเลียนไทย ที่อยู่ใกล้กับแคมป์คนงานไม่ไกลมากนัก เพื่อระบายความแออัด และคัดกรองผู้ที่กักตัวไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดไปมากกว่านี้ ซึ่งให้มาอยู่ในการดูแลของบริษัทอีกด้วย

ด้าน นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ได้เผยกับทีมข่าว TopNews ขณะลงพื้นที่ว่า วันนี้ตนได้ลงพื้นที่ต่างๆที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ให้เข้ามาช่วยดูแลและประสานงานให้กับเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะแคมป์คนงานหลักสี่ของ บริษัทอิตาเลียนไทย ที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นจำนวนมาก ต้องเร่งวางมาตรการป้องกันและระบายความแออัดภายในแคมป์คนงาน ไม่ให้แพร่กระจายไปมากกว่านี้ ซึ่งตอนนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ได้เข้ามาช่วยเหลือดูแลเป็นที่เรียบร้อย อาจจะมีบางจุดที่อยู่บริเวณรอบแคมป์คนงานได้รับผลกระทบ

ส่วนกระแสข่าวที่ว่าพบเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์อินเดีย หลังจากนี้ถ้ารัฐสภาเปิดทำการมีการประชุมเมื่อไรก็จะมีการดำเนินการตรวจสอบทันที การที่แคมป์คนงานเปิดมา 2 ปีกว่า ห้ามแรงงานเข้าออกในช่วงโควิดแพร่ระบาดมาตลอด แต่กลับพบเชื้อสายพันธุ์อินเดียเมื่อสองเดือนที่แล้ว จะต้องมีการลักลอบขนแรงงานต่างชาติเข้ามาในประเทศ ซึ่งมีความผิดทางแพ่งและอาญา ตอนนี้ต้องพึ่งกรมควบคุมโรคติดต่อลงมาสอบสวนโรคหาหลักฐานให้ได้ว่ามีการลับลอบเข้ามาจริงหรือไม่ต้องหาคนรับผิดชอบ

นายสิระ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวอีกว่า ศบค. ได้จัดตัวยาวัคซีนนำมาแจกจ่ายให้กับชาวหลักสี่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ในระหว่างแจกจ่ายไปยังสถานที่หน่วยงานจุดฉีดต่างๆตามแหล่งชุมชน ให้ประชาชนได้เข้าถึงเพื่อรับการฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด หากชาวหลักสี่ท่านใดเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีน ตนจะมอบเงินส่วนตัวให้คนละ 500,000 บาท เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนชาวหลักสี่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มไม่มีเงินกินข้าว หลังมือถือตกน้ำ สุดปลื้มใจ "กู้ภัย" ทุ่มสุดตัวงมหาจนเจอ
"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง
“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ด พันธุ์ข้าว พระราชทานพระราชพิธี จรดพระนังคัลแรกนาขวัญ
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น