No data was found

หมอวรงค์ จี้เร่งฉีดวัคซีนจังหวัดที่แพร่ระบาดด่วน

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 24 พ.ค.- “หมอวรงค์” จี้เร่งฉีดวัคซีนในจังหวัดที่แพร่ระบาดด่วน ช่วงพ.ค.-มิ.ย. ส่วนพื้นที่ระบาดน้อยกว่า ก็ลดสัดส่วนลงไป

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟชบุ๊ก Warong Dechgitvigrom เสนอแนะการจัดสรรวัคซีน โดยระบุว่า อยากทราบหลักเกณฑ์ การจัดสรรวัคซีนของทางรัฐบาล พยายามดูเท่าไร ก็ยังไม่สามารถหาความสัมพันธ์ กับตัวเลขการจัดสรรได้ สังเกตดูแล้ว จังหวัดเหล่านี้ กลับได้รับวัคซีนไม่สอดคล้องกับการติดเชื้อ ดังตัวอย่างที่สังเกตแผนการจัดสรรวัคซีน รายเดือน เมื่อเทียบกับตัวเลขการระบาด

ในพื้นที่สีแดงเข้ม นนทบุรี ในเดือนมิถุนายน ได้รับ 64,000 โดส ปทุมธานี ในเดือนมิถุนายน ได้รับ 62,000 โดส สมุทรปราการ ในเดือนมิถุนายน ได้รับ 237,000 โดส เอาเฉพาะสามจังหวัดนี้ อยู่ในกลุ่มเดียวกัน ในเดือนมิถุนายน การจัดสรรยังต่างกันมาก

ในพื้นที่สีส้ม อุดรธานี ในเดือนมิถุนายน ได้รับ 244,000 โดส สกลนคร ในเดือนมิถุนายน ได้รับ 181,000 โดส นครราชสีมา ในเดือนมิถุนายน ได้รับ 147,000 โดส มหาสารคาม ในเดือนมิถุนายน ได้รับ 131,000 โดส ลำปาง ในเดือนมิถุนายน ได้รับ 120,000 โดส นครพนม ในเดือนมิถุนายน ได้รับ 114,000 โดส สระบุรี ในเดือนมิถุนายน ได้รับ 118,000 โดส
ยิ่งเปรียบเทียบกับจังหวัดที่ระบาดพื้นที่สีส้มกับได้รับจัดสรรมากกว่าพื้นที่ระบาดสีแดงเข้ม ซึ่งจังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี ควรได้รับการจัดสรรมากกว่านี้

ผมเสนอแนะง่าย ๆ ครับ นอกจากบุคลากรที่มีความเสี่ยงที่จัดให้ฉีดก่อนทั้งหมด ส่วนที่เหลือในระยะเร่งด่วน ช่วงเดือนพฤษภาคมและ เดือนมิถุนายนนี้ จังหวัดเร่งด่วนที่มีการระบาดมาก ที่มีการจัดเป็นพื้นที่แดงเข้ม สีแดง ควรเร่งทุ่มเทลงไปจัดการ ส่วนพื้นที่สีส้มที่ระบาดน้อยกว่า ก็ลดสัดส่วนลงไป ส่วนจังหวัดที่ไม่มีการระบาดเลย ก็ได้รับเช่นกัน แต่สามารถชะลอได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."
สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น