No data was found

กลัวเจ้าของจะลำบาก ลูกจ้างร้านค้าเหล็กเก็บเงินได้กว่า 8.7 หมื่นบาท ส่ง ตร.ประกาศตามหาเจ้าของ

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ พลเมืองดี ลูกจ้างร้านค้าเหล็กเก็บเงินได้กว่า 8.7 หมื่นบาท ส่ง สถานีตำรวจประกาศหาส่งเจ้าของมารับสุดแสนดีใจ

วันนี้ (5 ม.ค. 2565) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ ได้รับทราบจากเพชบุ๊คของ สภ.ศีขรภูมิจ.สุรินทร์ว่าได้มีพลเมืองดีได้เก็บกระเป๋าสตางค์ที่ทำหล่นหายได้และได้นำส่งให้กับ สภ.ศีขรภูมิจ.สุรินทร์เพื่อประกาศหาเจ้าของโดยในเวลาต่อมามีผู้มาแสดงตนตัวขอรับพร้อมกับดีใจและขอขอบคุณพลเมืองดีท่านนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

ภายหลังจากที่ สภ.ศีขรภูมิจ.สุรินทร์ได้โพสต์ออกไปผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามผู้ที่เก็บเงินได้ทราบชื่อคือนาย ประสิทธิ์ ไหมทอง อายุ 53 ปี รับจ้างทำงานอยู่ที่ร้านธนาวัฒน์ค้าเหล็กซึ่งตั้งอยู่ติดถนนเส้นทางทางถนนสายศีขรภูมิ-สุรินทร์ ซึ่งผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามนายประสิทธิ์ ผู้ที่เก็บเงินได้โดยได้บอกว่าในวันเวลาดังกล่าวตนเองได้พาเพื่อนร่วมงานไปซื้อกับข้าวที่ร้านอาหารปักษ์ใต้ในระหว่างที่เดินไปตามถนนไปพบกระเป๋าเงินหล่นอยู่กลางถนนข้างเสาไฟฟ้าทีแรกคิดว่าแต่เป็นเงินแบงก์ปลอมที่คนเขาทำมาทิ้งเอาไว้หลอกคนเล่น ตนเองจึงได้หยิบนำขึ้นมาดูและนำมาให้เจ้าของร้านอาหารปักษ์ใต้ดู ยืนยันว่าเป็นเงินจริง และได้นับเงินก็พบว่ามีเงินจำนวนแบงก์พันจำนวน 87,000 บาทโดยทางได้ปรึกษากันและนำมาให้กับนายธนบูรณ์ งามศรีเทพฤทธิ์ เจ้าของและผู้จัดการร้านเหล็กนำไปแจ้งความไว่ที่ สภ.ศีขรภูมิ เพื่อประกาศหาเจ้าของที่แท้จริงเพราะคงจะลำบากมาก

หลังจากนั้นได้มีประกาศและแชร์โพสต์ออกไปจนกระทุ่งมีผู้แสดงตัวมารับทราบคือสุภาพสตรีท่านหนึ่งทราบชื่อคือนางสมนิด สำนักนิตย์ อายุ 53 ปีบ้าน เลขที่ 45 ม.1บ้านจารย์ ตำบลหนองเหล็ก อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์และได้เดินทางมารับเงินที่ สภ.ศีขรภูมิ ครบตาม จำนวนหลังจากนั้นเจ้าของเงินก็ได้มอบเงินจำนวน 5,000 บาท ให้กับนายประสิทธิ์ ไหมทอง ที่ทำงานเพื่อแสดงความขอบคุณ ที่เก็บเงินได้แล้วมีน้ำใจส่งคืนให้ พร้อมบอกว่าเงินจำนวนดังกล่าว เบิกมาจากธนาคารจะนำไปใช้หนี้ และได้ลงจากรถไปชื้อต้นไม้ โดยไม่ทราบว่ากระเป๋าเงินหลนช่วงไหน พอจะเอาเงินจ่ายค่าต้นไม้ จึงมารู้ว่ากระเป๋นเงินหาย สุดเสียใจมากมาก แต่เมื่อได้กลับคืน ก็ขอบคุณคนเก็บเงินส่งคืน ขอบตำรวจด้วยขอบคุณทุกคน

ทางด้าน นาย ธนบูรณ์ งามศรีเทพฤทธิ์ เจ้าของร้านธนาวัฒน์ค้าเหล็กกล่าวว่าตนเองรู้สึกดีใจที่ลูกน้องของตนที่ไปเก็บเงินของชาวบ้านได้จำนวนมากแต่ไม่ได้นำเงินมาใช้เป็นส่วนตัวและเงินดังกล่าวก็ไม่ระบุที่มาที่ไปเพราะในกระเป๋าก็ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชนและหลักฐานยืนยันอื่นๆมีแต่เงินสดเท่านั้นและการทำคุณงามความดีของลูกน้องตนในครั้งนี้และลูกน้องของผมคนนี้ทำงานรับจ้างวันละ 320 บาท ต่อวัน มีครอบครัวแล้วสถานะมีความยากจนแต่เงินที่เก็บมาได้นำมาให้ตนนำไปแจ้งความให้กับเจ้าของเงินมารับกลับไปและเจ้าของเงินก็ดีใจและได้มอบสินน้ำใจให้จำนวนเงิน 5,000 บาทถึงว่าไม่มากแต่ก็ถือว่ามีสินน้ำใจ และเงินที่เก็บได้มันก็ไม่ใช่เงินของเรา

 

ภาพ/ข่าว ทีมข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์
เรียบเรียง / ชูชัย ดำรงสันติสุข ศูนย์ข่าวภูมิภาค TOP NEWS ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น